Đầu tư Bất động sản số 43

Đầu tư Bất động sản số 43

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 43/2016, phát hành ngày 24/10/2016.
 

3. Đừng coi bảo lãnh ngân hàng như “bảo bối” chào sàn

Theo quy định của Luật Nhà ở sửa đổi 2014, kể từ ngày 1/7/2015, một dự án bất động sản muốn bán hoặc cho thuê bắt buộc phải có sự bảo lãnh sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai từ các tổ chức tài chính.

6-7. Mua bất động sản nghỉ dưỡng, băn khoăn quyền sở hữu

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay là căn hộ, biệt thự mình mua có được sở hữu vĩnh viễn hay không, hay chỉ được sở hữu có thời hạn.

8. Doanh nghiệp cổ phần hóa loay hoay với đất vàng

Sau cổ phần hóa, rất nhiều doanh nghiệp nhà nước có lợi thế đặc biệt khi được giao, thuê những lô đất tại các vị trí đắc địa ở nhiều địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM. Tuy nhiên, không phải lúc nào những mảnh đất “vàng” cũng biến thành lợi nhuận tương xứng.

9. Quỹ đầu tư bất động sản, cần làm rõ cơ chế hoạt động

Dù các quy định về việc thành lập quỹ đầu tư bất động sản (REIT) đã được ban hành nhiều năm (từ năm 2012), nhưng cho đến nay mới có duy nhất một quỹ đầu tư bất động sản nội địa ra đời. Theo đánh giá của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, vướng mắc lớn nhất có thể nhìn nhận là việc các quy định về REIT bị lẫn lộn với quỹ ủy thác đầu tư bất động sản.

10-11. Tung hàng đón sóng cuối năm, kẻ khóc người cười

Làn sóng các doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục tung sản phẩm ra thị trường mỗi lúc càng dâng cao, nhất là vào mùa an cư cuối năm. Tuy nhiên, với nguồn cung tăng mạnh, sự cạnh tranh sẽ càng trở nên khốc liệt và thực tế đã dẫn đến câu chuyện kẻ khóc, người cười.

12. Nhà đầu tư đổi "khẩu vị" với phân khúc nhà liền kề, biệt thự

Sự hồi phục của thị trường bất động sản khiến số lượng nhà liền kề, biệt thự mới chào bán ra thị trường tăng liên tục. Trong khi đó, “khẩu vị” đối với loại hình bất động sản cao cấp này của khách hàng cũng dần thay đổi.

13. Cuộc đua khởi động dự án siêu sang giữa trung tâm thành phố

Các khu đất nhà máy, xí nghiệ, công sở... tại trung tâm thủ đô đang trở thành nơi "thi thố" đẳng cấp của các đại gia bất động sản với các dự án siêu sang.

14. Địa ốc TP. HCM và nghịch lý cung - cầu

Với dân số gần 13 triệu người, trong đó phần lớn là dân nhập cư, nhu cầu về nhà ở tại TP. HCM, nhất là nhà ở có giá trung bình thấp đang rất lớn. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này hiện lại khan hiếm, trong khi các dự án cao cấp lại liên tục được doanh nghiệp triển khai và tung ra thị trường.

15. Mùa an cư cuối năm, khách chờ gói tín dụng ưu đãi

Theo thông lệ, nhiều người, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình, sau 1 năm tích cóp sẽ chọn thời điểm cuối năm để mua nhà, đón Tết và nhất là tận dụng cơ hội từ các gói tín dụng ưu đãi phối hợp giữa chủ đầu tư và các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, năm nay, khó có thể trông chờ vào tín dụng ưu đãi.

16. Bất động sản quận 4 hấp dẫn với các dự án hạ tầng mới

Thị trường căn hộ tại quận 4, TP. HCM vốn đã sôi động, nay càng sôi động hơn khi khu vực này được cho là khá cao ráo trong bối cảnh tình hình ngập lụt và tình trạng kẹt xe trên nhiều tuyến đường ở TP. HCM diễn ra ngày càng nhiều.

17. Thị trường bất động sản Long An, sức hút mới với giới đầu tư

Với vị trí tiếp giáp TP. HCM, cộng thêm chính sách quy hoạch liên kết vùng giữa tỉnh với TP. HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, bất động sản Long An đang trở thành thị trường mới nổi hấp dẫn.

18. Bán tháo căn hộ, nhìn từ trường hợp của Hải Phát Land

Sau gần 2 năm thị trường căn hộ Hà Nội hồi phục, ít người nghĩ, thị trường căn hộ sẽ lại tái diễn tình trạng bán tháo. Thế nhưng, hiện tượng này bất ngờ xuất hiện tại một số dự án khu vực phía Tây Hà Nội.

19. Những hình thái mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Theo xu hướng nở rộ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, thị trường cũng hình thành thêm nhiều dạng đầu tư mới, nhằm đem đến cho nhà đầu tư nhiều sự lựa hơn.

20-21. Cận cảnh những dự án “cải tử hoàn sinh” tại Hà Nội

Sự bùng nổ của các dự án khu phía Tây Hà Nội với nhiều dự án được “hồi sinh” có sự đóng góp không nhỏ của các thương vụ mua bán, chuyển nhượng (M&A) dự án.

22. TP. HCM: Khan hiếm căn hộ chuẩn xanh, chất lượng

Dự kiến, năm 2016-2017, Việt Nam sẽ có hơn 42 công trình dự án được cấp giấy chứng nhận công trình xanh. Tuy nhiên, chỉ có 5-6 công trình trên thuộc nhóm các dự án khu dân cư, căn hộ, trung tâm thương mại hay trường học…

23. “Đầu ra” cho nhà đầu tư bất động sản

Để thị trường bất động sản phát triển ổn định và bền vững, không xảy ra bong bóng, quan trọng là mỗi nhà đầu tư cá nhân hiểu rõ được mục tiêu tham gia thị trường, nắm được thời điểm chuyển nhượng, mức giá chuyển nhượng hoặc cho thuê…

24. Dự án Khu đô thị mới mở rộng Đại Kim - Định Công:  Có bán nhà khi chưa được giao đất?

Dự án BT đường 2,5 ì ạch hàng năm trời, trong khi dự án đối ứng là Dự án Khu đô thị mới mở rộng Đại Kim - Định Công chưa được Thành phố giao đất, chưa có giấy phép, nhưng liên danh chủ đầu tư là Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà đã phân lô, bán nền dự án đô thị mới.

25. 80% chủ đầu tư địa ốc chưa biết làm marketing

Marketing bất động sản có một đặc thù riêng mà rất ít người nghĩ đến: “Không quá sáng tạo, không quá ồn ào, không quá tốn kém…, hàng vẫn bán đắt như tôm tươi”.

26-27. Đảo Ngọc giữa biển  trời…

Đến Phú Quốc vào một ngày tháng 10 trời trong vắt, không có ánh nắng gay gắt cũng không có những cơn mưa bất chợt, đủ để cho chúng tôi cảm nhận về một địa danh được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng.

28-29. Luận tuổi mùa xây tổ ấm

Hàng năm, cứ chuẩn bị tới mùa cưới hỏi, chúng tôi lại nhận được rất nhiều câu chuyện buồn của đôi lứa khi cha mẹ họ khăng khăng không đồng ý cho họ được kết hôn chỉ vì chuyện không hợp tuổi. Có những câu chuyện đau lòng khi các cặp uyên ương trẻ cùng nhau tự tử chỉ vì những lời phán như đinh đóng cột của các thầy bà vô lương tâm, hay cũng chính từ sự cấm đoán của cha mẹ vì những lý do vô lý này.

31. Máu quá liều!

Của người trả người, chính xác là tình cảnh mà cô Lương đang phải chấp nhận. Nhà đất chỉ là kênh đầu tư an toàn cho những người sử dụng đồng tiền hợp lý và không đi vay nợ quá nhiều.

32. Thị trường địa ốc Mỹ trầm lắng trước thềm bầu cử Tổng thống

Hillary Cliton hay Donald Trump, dù ai giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, đều sẽ có quyền lực để định hình lại thị trường bất động sản Mỹ, cũng như nền kinh tế của quốc gia này trong những năm tới. Tuy nhiên, điều ít người nhận ra là riêng bản thân cuộc bầu cử Tổng thống đã có tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản, từ tỷ lệ cho vay, giá nhà, giá trị thị trường, tới các khoản đầu tư. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com