Đầu tư Bất động sản số 4/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 4/2016, phát hành ngày 25/1/2016.
Đầu tư Bất động sản số 4/2016

3. Lo xa để tránh buồn gần

Thời gian gần đây, thị trường địa ốc bỗng xôn xao việc nhiều ngân hàng đột ngột thông báo tạm dừng làm thủ tục cho vay mua nhà đối với những khách hàng có tài sản thế chấp là nhà ở hình thành trong tương lai.

6-7. Gian nan công tác quy hoạch đô thị

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong khi quy hoạch chung đã đạt 100%, thì quy hoạch chi tiết mới chỉ đạt 33%. Với tốc độ lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch “rùa bò” khoảng 2,5%/năm như hiện tại, sẽ phải mất ít nhất 26 năm nữa mới hoàn thành. 

8. Tiền sử dụng đất khiến nhiều dự án bị “ách”

Bên cạnh sự tích cực của thị trường trong năm qua, theo đánh giá của các chuyên gia tại Hội nghị tổng kết thị trường bất động sản do Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) tổ chức tuần qua, vẫn còn nhiều khó khăn khiến hàng trăm dự án bất động sản tại TP. HCM phải đắp chiếu, trong đó tiền sử dụng đất và quy định về đền bù giải tỏa dự án là những lý do chính. 

9. Phát triển nhà ở xã hội, cần giải pháp đột phá

Với mục tiêu tạo cơ hội có nhà ở cho khoảng 1 triệu gia đình đến năm 2020, Chính phủ và Bộ Xây dựng đã ban hành hàng loạt chính sách “cởi trói” cho nhà ở xã hội, nhưng để phân khúc này phát triển, cần thêm nhiều giải pháp quyết liệt mang tính đồng bộ. 

10-11. Rót vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng, cần nhìn dài hạn

Thường có giá trị lớn, lại rất nhiều lựa chọn, nên chỉ những nhà đầu tư có tiềm lực và có cái nhìn dài hạn mới nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng với chu kỳ sinh lợi từ 4 - 6 năm trở lên.

12. Vì sao Dự án The One Saigon đại hạ giá?

Cuối tuần qua, Công ty Capella Holdings, chủ đầu tư Dự án chung cư cao cấp The One Saigon đã bất ngờ công bố đại hạ giá tới 45% giá bán căn hộ dự án này. Vì sao Dự án The One Saigon giảm giá khủng trong bối cảnh thị trường bất động sản đang khởi sắc? 

14. Hàng loạt dự án chung cư giá rẻchuẩn bị bung hàng đầu năm

Trong khi thanh khoản phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang chững lại, thì nhiều dự án giá rẻ tại Hà Nội đang được doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai và mở bán ngay từ đầu năm. 

15. Năm 2016, phân khúc đất nền Hà Nội sẽ nóng hơn

Sự bùng nổ của phân khúc căn hộ trong năm 2015 có thể là động lực thúc đẩy sự nóng lên của phân khúc đất nền trong năm 2016.

16. Ông lớn Nam Cường thời... "mút tay"

Trong khi thị trường địa ốc diễn ra sôi động, các doanh nghiệp cho ra mắt hàng loạt dự án mới, thì Nam Cường lại vẫn bỏ dự án hoang và nhượng dần quỹ đất Dự án Dương Nội cho các đơn vị thứ cấp. 

17. Mon City ưu đãi khủng dịp mở bán

Cuối tuần qua, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội thực sự “nóng” bởi nhiều dự án được mở bán, thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự. Trong đó, phải kể đến sự thành công ấn tượng của Dự án Mon City khi đã gần như chiếm lĩnh thị trường khu vực này, lấn át về số lượng giao dịch thành công với hơn 100 căn hộ và nhà phố thương mại được giao dịch. 

18. Người muôn năm cũ

Đầu năm, các ông đồ hiện đại đã rất nhanh nhẹn chọn chỗ đông người để thảo vài nét chữ. Mực tàu, giấy dó gợi nhớ chút quê nhà và sự quá vãng. Cũng giống như cách mà người ta đang gắng giữ quá khứ trong các cách trang trí nhà cửa, khi đất trời vào Xuân.

19. Thị trường bất động sản Sydney hấp dẫn trở lại

Những người lỡ cơ hội mua nhà ở Sydney năm 2015 sẽ không phải tiếc nuối khi theo nhận định của các chuyên gia, giá nhà tại thành phố này trong năm 2016 sẽ giảm và người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888