Đầu tư Bất động sản số 4/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 4/2015, phát hành ngày 26/01/2015.
Đầu tư Bất động sản số 4/2015

3. Vẫn “húc đầu vào đá”

“Khó như húc đầu vào đá” là câu nói nổi tiếng của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khi bình luận về những khó khăn khi triển khai chương trình cải tạo chung cư cũ trên địa bàn. Nguyên nhân dẫn đến việc chậm cải tạo các chung cư cũ được kể đến rất nhiều.

6-7. Bất động sản: Băng tan nhưng nắng ấm có sớm về?

Sau một năm nhìn lại, có thể nói, năm 2014 là năm của nhà ở bình dân. Phân khúc nhà ở dưới 1 tỷ đồng đã khuấy đảo thị trường và cứu sống nhiều dự án "chết". Tuy nhiên, dự báo trong năm 2015, thị trường bất động sản sẽ bước vào cuộc đua tranh mới, quyết liệt hơn và nguy cơ đào thải cũng cao hơn.

8. Sai phạm đất đai: 13.664 tỷ đồng bị phát hiện

Nhiều câu hỏi của báo giới tập trung vào các sai phạm đất đai đã được nêu ra tại cuộc họp báo Thanh tra Chính phủ quý IV/2014 tổ chức cuối tuần qua. Đây cũng là lĩnh vực được Thanh tra Chính phủ ghi nhận giá trị sai phạm lớn trong năm.

9. Tái khởi động, mỗi dự án một số phận

Tận dụng lúc thị trường hồi phục và đang vào mùa cao điểm mở bán, hàng loạt dự án căn hộ dính tai tiếng vì “đắp chiếu” lâu ngày đang “nhăm nhe” mở bán trở lại. Số phận của không ít dự án đang phụ thuộc vào kết quả bán hàng sắp tới.

10-11. Càng cuối năm, thị trường càng thêm nhiệt

“Theo khảo sát của chúng tôi, hiện đang có một dòng tiền khá lớn từ nước ngoài đổ về Việt Nam mua bất động sản”. Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc Him Lam cho biết.

12-13. “Cuộc chiến” cho vay mua nhà!

Cùng với gói tín dụng ưu đãi lãi suất 30.000 tỷ đồng, các ngân hàng thương mại đang mạnh tay “rót” mạnh vốn cho phân khúc khách hàng cá nhân có nhu cầu về nhà ở thực sự. Đặc biệt, trước dự báo phân khúc căn hộ có giá trung bình sẽ tiếp tục ấm lên, trong khi tín dụng doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, nên trong chiến lược hoạt động thời gian qua và cả sắp tới, các nhà băng tiếp tục tung nhiều gói tín dụng mua, sửa chữa nhà.

14. Năm 2015, nguồn vốn khủng sẽ chảy vào bất động sản

Sự khởi sắc của thị trường bất động sản giúp nhiều đại gia địa ốc tự tin đặt kế hoạch đầu tư hàng loạt dự án với nguồn vốn lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng trong năm 2015.

15. Vì sao hàng nội thất ngoại ế khách?

Như thường lệ, Tết là dịp các mặt hàng nội thất có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, cùng với việc tung ra sản phẩm mẫu mã mới để hút khách. Thế nhưng, cái lệ năm nay đã khác khi nhiều công ty, cửa hàng công khai việc đẩy hàng tồn để tranh thủ bán hàng.

16-17. “Bông hoa kim cương” làm nhếch nhác khu đô thị trung tâm Cầu Giấy

Tọa lạc tại khu “đất vàng” C1, ngay góc đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, thuộc Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Dự án Diamond Flower Tower được ví như một “bông hoa kim cương” (theo đúng tên gọi tiếng Anh). Thế nhưng, bông hoa kim cương dường như đang làm nhếch nhác cả khu đô thị trung tâm của quận Cầu Giấy.

18. An cư và đầu tư tại quận 6 với  căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn

Ở thời điểm này, Him Lam Chợ Lớn là một trong số ít khu căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố được chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện mới tung ra bán. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về tiến độ và chất lượng xây dựng của dự án, bởi có thể kiểm chứng ngay tại công trường. Đồng thời, khách hàng đang đứng trước cơ hội sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ, gần 100 m2 với giá bán chỉ 1,8 tỷ đồng/căn, nhưng được trả chậm 1%/tháng trong 4 năm.

19. Novaland công bố Dự án The Sun Avenue với giá chỉ từ 1,68 tỷ đồng/căn hộ

Ngày 23/1 vừa qua, Tập đoàn Novaland đã tổ chức sự kiện công bố Dự án The Sun Avenue nằm ngay sát Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Với vị trí chiến lược nằm ngay mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ, sản phẩm đa dạng diện tích và thiết kế cùng mức giá hấp dẫnchỉ từ 1,68 tỷ đồng/căn, The Sun Avenue chắc chắn đáp ứng mong đợi của khách hàng về sản phẩm đầu tư và an cư lý tưởng trong năm nay.

20. Đất Xanh cất nóc Block Sapphire, Dự án Sunview Town

Sáng ngày 24/1, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã tổ chức lễ cất nóc Block Sapphire, thuộc Dự án Sunview Town, tại đường Gò Dưa, quận Thủ Đức. Trước đó, vào ngày 6/12/2014, Tập đoàn cũng đã tổ chức lễ cất nóc Block Ruby thuộc dự án này. Như vậy, trong vòng chưa đầy 2 tháng, Đất Xanh đã liên tiếp cất nóc 2 block Dự án Sunview Town, minh chứng cho tiến độ xây dựng vượt trội của Dự án Sunview Town trên thị trường.

21. Đất Xanh đặt mục tiêu giao dịch 10.000 sản phẩm/năm

Để đạt được mục tiêu giao dịch 10.000 sản phẩm/năm, Tập đoàn Đất Xanh đã từng bước thực hiện chiến lược kinh doanh trong năm 2015. Trong đó, sự kiện ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng VietinBank là bước đầu tiên để Đất Xanh hiện thực hóa mục tiêu trên.

22. Liên kết 5 sàn mở bán căn hộ Sapphire Palace số 4 Chính Kinh

Ngày 24/1 vừa qua, liên kết 5 sàn địa ốc là Nhà Vuông, Nhà Đất 24h, Sealand, Thăng Long Land và T&Q Land tiếp tục mở bán Dự án căn hộ chung cư Saphire Palace số 4 Chính Kinh, nằm cạnh ga tàu điện trên cao khu vực Ngã Tư Sở, với mức giá từ 24,5 triệu đồng/m2.

23. Bất động sản Trung Quốc đã thoát khủng hoảng?

Mới đây, công bố của trang web bất động sản lớn nhất Trung Quốc cho biết, tính tới tháng 11, giá nhà mới trung bình trong 100 thành phố được theo dõi bởi SouFun Holdings Ltd đã giảm tháng thứ 8 liên tiếp, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, TP. Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang có sự sụt giảm lớn nhất, lên tới 9,9%.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com