Đầu tư Bất động sản số 41

Đầu tư Bất động sản số 41

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 41/2016, phát hành ngày 10/10/2016.

3. Phân khúc trung và cao cấp sẽ tiếp tục dẫn dắt

Mặc dù quý III có quãng thời gian rơi vào tháng ngâu, cùng với những nhận định về tình trạng bội cung dẫn đến đóng băng phân khúc cao cấp, nhưng thực tế cho thấy, cả thanh khoản và xu hướng đều khẳng định, trong vài quý tới, vai trò dẫn dắt thị trường vẫn là dòng sản phẩm trung và cao cấp.

6-7. Khách hàng mua “vịt trời” tại Khu đô thị Vân Canh mỏi mòn chờ đợi

Hành vi phạm tội xảy ra từ đầu năm 2010 và vụ án được khởi tố từ năm 2011, nhưng đến nay, vụ án lừa đảo bán đất Khu đô thị mới Vân Canh (huyện Hoài Đức) vẫn chưa kết thúc.

8-9. Để đô thị TP. HCM vươn tới hình mẫu Singapore

LTS: Tại Hội thảo chuyên đề "Quản lý xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị thành TP. HCM" diễn ra cuối tuần qua, câu chuyện làm thế nào để xây dựng TP. HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình; Sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á đã được đặt ra. Đầu tư Bất động sản giới thiệu bài viết của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoRea) về vấn đề này.

10-11. Cuộc đua tung sản phẩm bắt đầu nóng

Không quá nóng như cùng kỳ năm 2015, thị trường bất động sản phía Nam trong quý III đã có những bước phát triển theo chiều sâu với giao dịch nổi bật của phân khúc đất nền, biệt thự. Bước vào quý IV, thị trường bắt đầu chứng kiến làn sóng bung hàng, báo hiệu sự sôi động trong những tháng cuối năm.

12-13. Nhà liền kề, biệt thự Hà Nội chờ sóng  cuối năm

Cùng với phân khúc căn hộ, phân khúc biệt thự, nhà liền kề Hà Nội cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Thậm chí, phân khúc này được dự báo sẽ nổi sóng trong quý cuối năm khi giá đang có xu hướng tăng và lan rộng ra nhiều khu vực.

14. Bất động sản nghỉ dưỡng: Cuộc đua nghìn tỷ của đại gia địa ốc

Sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khoảng 2 năm trở lại đây khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc tham gia vào cuộc đua nghìn tỷ này.

15. Nhà đầu tư ngoại đánh thức thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội

Việc hàng loạt nhà bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan tiếp tục mở rộng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam có thể gây sức ép cho các doanh nghiệp bán lẻ trong nước, nhưng lại giúp thị trường mặt bằng bán lẻ sôi động trở lại.

16. Chủ tòa nhà văn phòng cho thuê Hà Nội cấp tập “chống bão”

Sự cạnh tranh được dự báo sẽ khá lớn trong thời gian sắp tới khi nguồn cung phân khúc văn phòng tại Hà Nội tăng mạnh. Do đó, để giảm sức ép cạnh tranh trong quý sắp tới, các chủ đầu tư đang nỗ lực lấp đầy trước khi các dự án mới kịp đi vào hoạt động

17. Bị "tố" bàn giao nhà chưa đủ điều kiện, chủ đầu tư Gemek Tower nói gì?

Trước những phản ánh của khách hàng về việc bàn giao căn hộ Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội) khi chưa đủ điều kiện, không đúng theo tiến độ cam kết, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco), chủ đầu tư dự án đã có ý kiến chính thức về vấn đề này.

18-19. Bình Dương,  khi thành phố mới vắng bóng người

Bình Dương từng được biết đến là địa phương có thị trường bất động sản năng động trong nhiều năm nhờ lợi thế liền kề với TP. HCM và hạ tầng phát triển. Trong đó, Thành phố mới Bình Dương được xem là đầu tàu của thị trường này với hàng loạt dự án được đầu tư xây dựng.

20. Nỗi lo về những "thánh" bất động sản

Cùng với sự phát triển của thị trường, hoạt động môi giới bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc thành bại của doanh nghiệp. Tại phía Nam, thời gian qua, hoạt động môi giới diễn ra khá sôi động, tuy nhiên, hoạt động này vẫn đang tồn tại hai mặt, sự chuyên nghiệp lẫn sự bát nháo.

21. Giải pháp “hợp túi” khi cần văn phòng ở Thủ Thiêm

Nhờ vị trí kết nối giao thương thuận lợi và mức thanh toán chỉ từ 18 triệu đồng/tháng, Office-tel The Sun Avenue (quận 2, TP. HCM) đang thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp muốn góp mặt tại đô thị Thủ Thiêm.

22-23. Đất Xanh đạt “Top 50 công ty   niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Năm 2016 được xem là dấu mốc quan trọng của Tập đoàn Đất Xanh, đánh dấu chặng đường dài hình thành và phát triển, từ một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã bứt phá vươn lên trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam cũng như được bình chọn vào danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

24. Giữ sinh khí cho một “Cuộc” đất chuẩn phong thủy

Tôn trọng quy luật vận động của tự nhiên để tiếp nhận tối đa trường sinh khí cho cuộc sống con người là điều các dự án bất động sản cần quan tâm nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn đất cho quy hoạch dự án là rất khó và thường thì chủ nhiều dự án bất động sản quan tâm tới việc kinh doanh, lợi nhuận hơn là việc lựa chọn một "cuộc" đất chuẩn phong thủy. Họ quên rằng, từng căn hộ riêng biệt cho dù phong thủy tốt cũng chịu sự chi phối từ phong thủy tổng thể cả khu dự án.

25. Những khát vọng nhà cấp 4

Đừng nghĩ nhà cấp 4 không đẹp. Ít tiền thôi, cũng có thể sống tiện nghi trong căn nhà cấp 4. Nên đôi khi, phải đưa sự bình thường thành khát vọng.

26-27. Cách nào khiến Donald Trump thua lỗ tới 916 triệu USD?

Mới đây, tờ New York Times bất ngờ công bố tài liệu dài 3 trang nằm trong hồ sơ khai thuế của tỷ phú bất động sản Donald Trump tại 3 bang New York, New Jersey và Connecticut. Theo đó, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa này đã kê khai các khoản thua lỗ tới 916 triệu USD trong hoạt động kinh doanh năm 1995, tương đương khoảng 1,5 tỷ USD hiện nay.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com