Đầu tư Bất động sản số 40

Đầu tư Bất động sản số 40

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 40/2016, phát hành ngày 3/10/2016.

3. Khôn ngoan chẳng lọ thật thà!

Mỗi khi tham gia các đợt mở bán dự án bất động sản, khách hàng luôn nhận được những tập brochure cực kỳ bắt mắt giới thiệu về vị trí, tiện ích, chất lượng dự án, thậm chí thông báo chi tiết từng loại vật liệu xây dựng… Điều này là rất cần thiết, nó thể hiện sự trọng thị khách hàng, phần nào minh bạch hóa thông tin của chủ đầu tư.

6-7. Kiều hối vào bất động sản chững lại, khơi thông cách nào?

Kiều hối đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phục hồi thị trường bất động sản Việt Nam thời gian qua và được đánh giá vẫn tiếp tục là nguồn tài chính quan trọng đối với thị trường này trong thời gian tới. Tuy nhiên, dòng tiền này vào bất động sản đang có xu hướng chậm lại, thậm chí có thể bị rút ra để chuyển hướng sang các kênh khác nếu không có các giải pháp khơi thông.

8. Ngay ngáy lo chất lượng nhà tái định cư

Chủ đầu tư không quan tâm tới giám sát, nhà thầu thi công ẩu... là những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp nhanh của nhiều khu nhà tái định cư trên địa bàn TP. HCM. Tại nhiều tòa nhà, tình trạng xuống cấp trở nên trầm trọng, khiến người dân hoang mang, lo lắng.

9. Nhà ở xã hội: Nhu cầu lớn, vướng mắc nhiều

Nhu cầu nhà ở xã hội tại TP. HCM rất lớn và chủ trương về phát triển mạnh nhà ở xã hội thời gian qua của các ban ngành cũng khá quyết liệt. Tuy nhiên, việc triển khai đang bị ách tắc do còn nhiều vướng mắc.

10-11. Đầu tư bất động sản, cuộc đua của sức bền

Phát triển bất động sản là cuộc đua dài hơi và tốn sức. Cần có những định hướng và tính toán một cách rõ ràng, để có thể đi đường dài trên thị trường này.

12. "Vượt cạn” thành công, thị trường căn hộ bước vào mùa sôi động

Theo nghiên cứu của các đơn vị nghiên cứu, trong quý III, thị trường căn hộ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM tiếp tục ghi nhận sự ổn định, dù trong quý có tháng Ngâu. Ngay sau khi "vượt cạn" thành công, thị trường được dự báo sẽ sôi động trong quý cuối năm.

13. Nghịch lý trên thị trường văn phòng Hà Nội

Sau cơn bĩ cực kéo dài, thị trường văn phòng Hà Nội năm 2016 bắt đầu phục hồi. Thế nhưng, sự phục hồi của phân khúc này thời gian qua thiếu ổn định và xuất hiện một số nghịch lý.

14-15. Bất động sản TP. HCM quý III: Đất nền, biệt thự lên ngôi

Thị trường bất động sản TP. HCM thời gian qua có nhiều diễn biến mới, trong khi nguồn cung tung ra thị trường trong 3 tháng qua có phần sụt giảm, thì lượng căn hộ được giao dịch trên thị trường lại tăng cao. Theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu, thị trường đang có sự điều chỉnh mạnh, căn hộ cao cấp đã lùi lại, nhường vị trí dẫn dắt thị trường cho phân khúc tầm trung và nhà phố.

16. Online hóa giao dịch địa ốc, hay nhưng khó làm

Online hóa giao dịch bất động sản đang trở thành “mốt”, được nhiều đơn vị phân phối hướng tới. Tuy nhiên, có chạy theo “mốt” thì cũng phải tính toán một cách kỹ càng.

17. Đại gia khoe dự án nội đô, dự án ven đô thành "của để dành"

Sự hồi phục của thị trường địa ốc khiến doanh nghiệp dồn dập triển khai dự án tại các vị trí “đất vàng” trung tâm. Tuy nhiên,, những dự án ngoại ô cũng có thể trở thành con gà đẻ trứng vàng nếu được đầu tư xứng đáng.

18. Những tiểu dự án “ăn theo” hạ tầng thành hàng hot

Nhiều dự án nhỏ, hạn chế về tiện ích, giao thông, nhưng quảng cáo “ăn theo” hạ tầng các dự án lớn, hoặc dự án của thương hiệu lớn để bán được hàng, thậm chí bán với giá cao.

20. Nỗi buồn môi giới khi bị mang tiếng "cò"

Tại các nước phát triển, nghề môi giới địa ốc có vị trí rất cao, giành cho các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản. Nhưng tại Việt Nam, vì nhiều nguyên nhân, phần lớn người dân vẫn có những định kiến tiêu cực về nghề này.

22-23. Cỏ dại mọc trong biệt thự tiền tỷ tại Khu đô thị Văn Phú

Hàng loạt biệt thự liền kề tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest làm chủ đầu tư đang trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

24. Cơ hội đầu tư hấp dẫn với sản phẩm căn hộ khách sạn Bavico Plaza Hotel Đà Lạt

Được thiết kế theo chuẩn 5 sao quốc tế, với lối kiến trúc độc đáo và cổ kính, mang hơi thở của nước Pháp, Khách sạn Bavico Plaza Hotel Đà Lạt có đầy đủ các dịch vụ tiện ích giải trí phong phú đa dạng, bao gồm karaoke, spa và salon, gift shop, dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ tour, phòng tập gym, sảnh hội nghị và tiệc cưới, nhà hàng buffet, vườn bia và hầm rượu…

25. Novaland đoạt 3 giải thưởng cho 3 hạng mục tại Việt Nam HR Awards 2016  

Tại lễ trao giải Việt Nam HR Awards 2016, Tập đoàn Novaland được vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng là Môi trường làm việc tốt, Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực xuất sắc và Chính sách lương thưởng và phúc lợi hiệu quả.  Novaland là 1 trong 3 công ty đạt 3 hạng mục và là công ty Việt Nam duy nhất nằm trong Top 3.

26. Mua nhà, mua thêm nhiều cảm xúc

Sau 7 năm đi làm, và 5 năm cưới vợ, cậu tài xế đang chuẩn bị gom tiền để mua căn nhà nhỏ gần khu công nghiệp phía Tây Sài Gòn. Sắp kết thúc chuỗi ngày đi ở trọ, tâm trạng của anh chàng này cũng trải qua rất nhiều cảm xúc đáng nhớ.

27. Bất động sản miền Tây nước Mỹ hạ nhiệt

Một số khu vực có giá nhà tăng trưởng nóng tại Mỹ đã bắt đầu có dấu hiệu giảm nhiệt, đặc biệt là tại miền Tây, khi nhu cầu giảm bớt và lượng cung hàng thấp khiến người mua nản lòng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com