Đầu tư Bất động sản số 39

Đầu tư Bất động sản số 39

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 39/2016, phát hành ngày 25/9/2016.

3. Lại chuyện dự án 8B Lê Trực

Câu chuyện xử lý sai phạm tại dự án nhà ở số 8B Lê Trực vẫn đang khiến dư luận bức xúc khi các giới hạn về thời gian tháo dỡ công trình sai phép tiếp tục có nguy cơ bị xô ngã. Và chỉ một dự án không quá lớn, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần phải nhắc nhở, yêu cầu xử lý mà vẫn chưa thể rốt ráo.

6-7. Thế chấp dự án, làm gì để tránh thông đồng?

Câu chuyện dự án bất động sản bị chủ đầu tư“cắm” ngân hàng dù không còn được nhắc nhiều, nhưng đây vẫn luôn là câu chuyện thời sự do bản chất của việc thế chấp dự án vẫn còn khá lập lờ. Tại toạ đàm “Dự án bất động sản thế chấp ngân hàng - Hiểu sao cho đúng” tổ chức cuối tuần qua, một lần nữa vấn đề này được các nhà quản lý, các chuyên gia và doanh nghiệp tiếp tục mổ xẻ.

8. Nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, cần chính sách hỗ trợ mới

Lợi nhuận thấp và khả năng thu hồi vốn chậm khiến nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp không mặn mà phát triển dự án nhà ở xã hội cho công nhân. Vì thế, cần phải có chính sách hỗ trợ mới để khuyến khích, thu hút nguồn vốn xã hội hóa tham gia phát triển phân khúc này.

10-11. M&A dự án bất động sản, dòng tiền vẫn âm thầm chảy

Dù ít được công bố rộng rãi, song thị trường bất động sản TP. HCM vẫn đang diễn ra cơn sóng ngầm về mua bán (M&A) dự án. Trong cuộc chơi này, hầu hết các dự án rơi vào tay số ít doanh nghiệp đang có lợi thế về tài chính và thương hiệu, như một quy luật nước chảy về chỗ trũng.

12. Sức nóng của thị trường đất nền tiếp tục tăng

Trong khi thị trường căn hộ có dấu hiệu bão hòa do nguồn cung lớn, thì phân khúc đất nền đang được nhiều người săn tìm, khiến giá không ngừng tăng cao.

13. Thị trường căn hộ Hà Nội sôi động với các dự án nhà giá rẻ mới

Thị trường căn hộ giá rẻ tại Hà Nội đang sôi động trở lại vì đón nhận thêm một số dự án nhà ở giá rẻ mới mở bán. Tuy nhiên, trước nguồn cung quá lớn, nguồn cung nhà giá rẻ hiện vẫn như “muối bỏ biển”.

14. Những dự án giao thông khủng sẽ làm thay đổi bất động sản Hoài Đức

Trước khi được nâng cấp lên quận, Hoài Đức sẽ được đầu tư lớn về hạ tầng giao thông. Những dự án giao thông này được dự đoán sẽ làm thay đổi bộ mặt thị trường bất động sản Hoài Đức.

15. Dự báo "kịch bản" thị trường căn hộ Hà Nội quý cuối năm

Thị trường bất động sản Hà Nội vừa thoát khỏi tháng Ngâu ảm đạm và đang đón nhận hàng loạt sự kiện ra mắt, mở bán dự án để đón mùa mua nhà cuối năm. Tuy nhiên, với việc nguồn cung lớn được tung ra cùng thời điểm sẽ khiến cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

16. Đại gia bất động sản khai phá thị trường tỉnh lẻ

Trong bối cảnh bất động sản tại các thành phố lớn đang có dấu hiệu bão hòa, các đại gia bất động sản đang tìm cách đẩy mạnh đầu tư vào các tỉnh lẻ. So với Hà Nội, TP. HCM hay Đà Nẵng, bất động sản ở các tỉnh nhỏ tuy không rầm rộ, nhưng lại là nơi nhiều chủ đầu tư âm thầm gặt hái nếu biết nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

17. Ngóng cú “huých” cải tạo chung cư cũ

Sau thời gian dài chờ đợi, kế hoạch cải tạo chung cư cũ tưởng chừng “húc đầu vào đá” cũng đã có những chuyển biến tích cực. Thông tin từ đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện đã có nhiều chủ đầu “xếp hàng” tham gia cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội.

18. Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ khách ngoại

Sự gia nhập của hàng loạt thương hiệu bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp là điều kiện để phân khúc bất động sản bán lẻ sôi động hơn trong thời gian sắp tới.

20-21. Cận cảnh những dự án hút hàng trong tháng 9

Quý III/2016 đã dần khép lại với ghi nhận tình hình chung của thị trường căn hộ tại TP. HCM cho thấy, thị trường đã có sự chững lại so với những quý trước. Một mặt, do trong quý III có tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), tháng kiên cữ với dân địa ốc, mặt khác do nguồn cung căn hộ tăng cao, khiến thị trường bước vào giai đoạn bão hòa.

22. Soi triển vọng kinh doanh một số doanh nghiệp địa ốc nửa cuối năm

Kịch bản thị trường bất động sản những tháng cuối năm được dự đoán vẫn theo xu hướng ổn định. Vì thế, yếu tố mùa vụ là cơ hội để một số doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, cải thiện và nâng cao tình hình tài chính.

24-25. Khách hàng mê mẩn chính sách “ở miễn phí” tại Dragon Hill 2

Với những ưu điểm vượt trội, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn, tiên phong cho khách hàng ở trải nghiệm trong thời gian chờ căn hộ mới hoàn thành, Dragon Hill 2 “nhắm” trúng nhu cầu rất lớn của khách hàng và tạo lên những “cơn sốt” trên thị trường bất động sản khu Nam.

26-27. Đất Xanh khẳng định uy tín bằng hàng loạt các dự án bàn giao trước thời hạn

Với hàng loạt dự án được bàn giao cho khách hàng trước thời hạn, đảm bảo tiến độ và chất lượng, Đất Xanh đã khẳng định uy tín, năng lực của nhà phát triển bất động sản hàng đầu.

28. Môi giới địa ốc: Không nên vì con sâu mà bỏ cả nồi canh

Cách làm ăn chộp giật của một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ địa ốc đã khiến cho nhiều người có định kiến xấu với nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, đây là một ngành nghề được pháp luật thừa nhận, có vai trò quan trọng với thị trường và đem lại nhiều cơ hội cho những lao động trẻ.

29. Dự án gần đường cao tốc và nguy cơ thoát khí

Các dự án gần trục đường giao thông chính, gần đường cao tốc luôn được khách hàng quan tâm bởi sự thuận tiện đi lại. Nhưng ở góc độ phong thủy, những trục đường cao tốc có thể dẫn đến thoát khí.

30. Chuyện của những cây cầu

Nhịp cầu bắc qua dòng sông, nối theo bao nhiêu… tiền bạc của nhà đầu tư bất động sản. Người ta hy vọng vào sự tiện lợi của việc di chuyển dẫn tới việc thanh khoản tốt. Cầu hợp long, lòng người nhiều xốn xang…

31. Trung Quốc thất bại trong việc kiềm chế giá nhà

Giá nhà tại Trung Quốc tăng mạnh nhất trong 6 năm qua trong tháng 8/2016, theo số liệu mới được công bố. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy, nỗ lực kiềm chế bong bóng bất động sản của Bắc Kinh đã không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com