Đầu tư Bất động sản số 38

Đầu tư Bất động sản số 38

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 38/2016, phát hành ngày 19/9/2016.

3. Để luật không “đá” luật…

Sau khi được Chính phủ thảo luận trong phiên họp tháng 8 vừa qua, dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng tải để lấy ý kiến đóng góp.

6-7. Thị trường bất động sản còn khó "tiêu" tiền ngoại

Dù được đánh giá có nhiều điểm cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, nhưng sau hơn 1 năm có hiệu lực, vẫn còn một số lấn cấn của Luật Nhà ở 2014 cần xóa bỏ để kích nguồn cầu nhiều tiềm năng này.

8-9. Phòng cháy chữa cháy chung cư, đừng đùa với… “bà hỏa”!

Từ vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư HQC Plaza mới đây, câu chuyện nguy cơ cháy nổ tại các chung cư đã thực sự trở thành một hồi chuông cảnh báo. Tại hội nghị về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các công trình nhà ở chung cư trên địa bàn TP. HCM mới đây,  các chuyên gia cho rằng, có dự án mới vừa được đưa vào sử dụng đã xảy ra sự cố cháy, huống chi  TP. HCM hiện có đến hàng trăm chung cư xây dựng từ trước năm 1975. Các  chung cũ này như những "quả bom nổ chậm" giữa lòng Thành phố.

10-11. Địa ốc thoát hiểm tháng Ngâu, kỳ vọng quý cuối năm

Sau 7 tháng đầu năm không có nhiều chuyển biến tích cực, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục trải qua tháng Ngâu đầy khó khăn. Để có thể duy trì đà thanh khoản như năm 2015, các chủ đầu tư đang trông chờ vào những diễn biến trong quý còn lại của năm.

12. Hàng loạt dự án sắp ra hàng tại khu vực Thanh Xuân: Áp lực nguồn cung khủng

Có vị trí đắc địa bậc nhất quận Thanh Xuân, khu vực Nhân Chính đang diễn ra tình trạng bùng nổ nguồn cung căn hộ. Bên cạnh nguy cơ gây sức ép lên hạ tầng, đang có sự cạnh tranh bán hàng rất lớn của các chủ đầu tư khu vực này, bởi đa số dự án đều được định vị ở phân khúc cao cấp.

13. Đất nền Đà Nẵng - Quảng Nam bắt đầu lên cơn sốt

Các dự án đất nền khu vực trục phía nam TP. Đà Nẵng và Bắc TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong thời gian gần đây lên cơn sốt khi chỉ một thời gian ngắn sau khi mở bán, hầu hết các dự án đã “cháy hàng”.

14. Nhìn lại những cuộc sàng lọc khắc nghiệt

Nhiều năm trước đây, nhắc đến thị trường bất động sản TP. HCM là nhắc đến những tên nổi đình đám như Hoàng Anh Gia Lai, Quốc Cường Gia Lai, Vạn Phát Hưng, PPI, Vinaland, Công ty 584…, nhưng trải qua các đợt sàng lọc, những tên tuổi này đã lùi dần vào quá khứ, thay thế bằng những tên tuổi mới.

15. Lại rộ mốt đầu tư bất động sản: Cẩn thận đuối sức

Sức nóng của thị trường địa ốc khiến nhiều “ông lớn” thuộc các lĩnh vực khác đứng ngồi không yên. Một cuộc đua đầu tư vào bất động sản của các doanh nghiệp tay ngang đã diễn ra, báo hiệu sự sôi động của thị trường địa ốc, nhưng cũng cảnh báo nhiều rủi ro tiềm ẩn.

16. Những dự án đổi tên mong đổi vận

Tại Hà Nội, có không ít dự án dính tai tiếng đã mở bán thành công sau khi được đổi tên. Do đó, chiêu đổi tên mong đổi vận tại các dự án “dính chàm” được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

18-19. Công trình Dự án Apex Tower thành quán nhậu, hàng rửa xe

Không chỉ chậm tiến độ trong nhiều năm, dự án Trung tâm thương mại Apex Tower (địa chỉ tại lô HH3, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích.

20. Môi giới địa ốc, làm sao để tránh tiếng... "cò"!

Không có lương cố định, nghề nghiệp chưa được coi trọng, bảo vệ, để tồn tại, nhiều môi giới bất động sản phải tìm đủ mọi cách để cạnh tranh, kể cả bằng các hành động thiếu minh bạch và tự biến mình thành “cò đất” như chị bán vịt lộn, bà bán nước…

21. Hồ nước trong dự án: Không phải đặt đâu cũng được

Tại các dự án bất động sản, chủ đầu tư vẫn bố trí hồ nước, sông đào hay các đài phun nước để làm đẹp cảnh quan và làm môi trường sống trong lành hơn. Tuy nhiên, đặt “Nước” ở đâu để có được sinh khí dồi dào cho cả khu vực dân cư không phải ai cũng biết.

22. Nhà gần khu... tứ chiếng

Nhà gần khu công nghiệp rất dễ kinh doanh, cho thuê phòng trọ và dễ thanh khoản. Nhưng đổi lại cũng thêm nhiều phức tạp.

23. Bất động sản Singapore có “quý nhân phù trợ” mới

Thị trường bất động sản Singapore đang có quãng thời gian khó khăn khi giá cả sụt giảm, tuy nhiên, nhu cầu của những người Indonesia giàu có với bất động sản hạng sang ở đây đã trở thành “quý nhân phù trợ” mới nhất cho thị trường này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com