Đầu tư Bất động sản số 37

Đầu tư Bất động sản số 37

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 37/2016, phát hành ngày 12/9/2016.

3. Hết thời “mạnh ai nấy làm”!

Thông tin mới nhất từ Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng cho biết, cơ quan này đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/1/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị.

6-7. Sửa Luật Đất đai để loại trừ cơ chế xin - cho

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) vừa có kiến nghị gửi lên Chính phủ và các cơ quan ban ngành, đề xuất trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2013 theo hướng thay thế chế định “tiền sử dụng đất” bằng sắc thuế “thuế chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở” để đảm bảo minh bạch và loại trừ cơ chế xin - cho.

8. Thanh tra đất đai, đừng làm cho có

Từ ngày 1/9, Hà Nội đã tổ chức kiểm tra xử lý vi phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng và công tác quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc liên quan đến trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.

10-11. “Cơn gió Bắc” làm dậy sóng bất động sản miền Trung

Kinh tế phát triển mạnh mẽ, an ninh - xã hội ổn định, du lịch tăng trưởng tốt, đã góp phần khiến bất động sản miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng và Nha Trang trở thành thỏi nam châm hút nhà đầu tư từ các địa phương khác, đặc biệt là nhóm khách hàng phía Bắc.

12. Bất động sản khu Nam gặp nạn vì mùi hôi, khu Đông hưởng lợi

Thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn thời gian gần đây gặp khó trong bán hàng vì nguồn cung tăng mạnh và đặc biệt là do ảnh hưởng của mùi hôi, khiến người mua nhà chuyển hướng sang khu Đông.

13. Bất động sản cao cấp Hà Nội “lộ diện” nguồn cung lớn

Thanh khoản tăng cao khiến nguồn cung bất động sản cao cấp Hà Nội được bổ sung mạnh mẽ trong suốt 2 năm qua và đang tiếp tục gia tăng với tốc độ chóng mặt.

14. Đã đến lúc phải tính toán lại phân khúc đầu tư

Sau gần 2 năm hồi phục, thị trường bất động sản TP. HCM bắt đầu xuất hiện dấu hiệu về bất cân xứng cung cầu. Theo giới chuyên môn, đã đến lúc các chủ doanh nghiệp phải tính toán lại phân khúc đầu tư, nếu không sẽ lặp lại vết xe đổ của thị trường giai đoạn trước.

15. Doanh nghiệp im lặng, thị trường rầm rộ rao bán căn hộ Sunshine

Được triển khai rầm rộ nhiều tháng nay, căn hộ thuộc một số dự án mang thương hiệu Sunshine tại Hà Nội được rao bán khá rầm rộ trên mạng. Thế nhưng, chủ đầu tư các dự án vẫn “im hơi lặng tiếng” một cách bí ẩn.

16. Dự án đất nền “hạ gục” khách mua bằng nhiều chiêu độc

Tặng ô tô tiền tỷ, tặng gói nội thất trăm triệu, du lịch nước ngoài, chiết khấu trăm triệu... Đó là các chiêu khuyến mãi độc mà các chủ đầu tư dự án đất nền tung ra để “hạ gục” khách hàng.

17. Lý giải nguyên nhân khan hiếm nhà giá rẻ

Càng về cuối năm, nhu cầu nhà ở càng tăng mạnh, đặc biệt là phân khúc nhà vừa túi tiền. Tuy nhiên, nguồn cung của phân khúc này đang ngày càng hiếm.

18-19. Bất động sản Hoài Đức sôi động trước thông tin lên quận

Thông tin Hoài Đức phấn đấu lên quận vào năm 2020 đã có tác động tích cực tới thị trường bất động sản tại khu vực này.

20. Nghề môi giới bất động sản, xin đừng làm méo mó

Môi giới là một nghề quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, do cách làm ăn chộp giật của một số doanh nghiệp dịch vụ môi giới, khiến ngành này bị méo mó. Nếu không thay đổi, dự kiến trong 5 năm tới, nhân sự ngành môi giới địa ốc sẽ thiếu hụt trầm trọng.

21. Nội thất thế giới rầm rộ tiến quân vào thị trường Việt

Thị trường nội thất Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng khi nền kinh tế đang lấy lại đà tăng trưởng, kích thích nhiều nhà sản xuất trên thế giới tìm đến.

22-23. LUXCITY GIÁ TRỊ TĂNG THEO TỐC ĐỘ THI CÔNG

Uy tín của nhà phát triển dự án luôn đóng vai trò quan trọng trong quyết định chọn lựa căn hộ của khách hàng. Đối với Tập đoàn Đất Xanh, chủ đầu tư Dự án Luxcity (Huỳnh Tấn Phát, quận 7) giá trị của chữ tín luôn được bảo chứng bằng tiến độ xây dựng và chất lượng công trình, đảm bảo tối đa quyền lợi của người mua.

24. Alphanam Group xây niềm tin khách hàng từ cách thức triển khai

Phát triển thành công một dự án bất động sản không phải dễ, phát triển thành công một dự án bất động sản nghỉ dưỡng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn còn khó hơn rất nhiều. Để làm được điều đó, dự án không chỉ cần vị trí đắc địa, thiết kế sang trọng, tiện ích hoàn hảo, mà cần đảm bảo cả giá trị bền vững trong dài hạn - đó là uy tín của chủ đầu tư.

25. Phong thủy dự án bất động sản,chuyện dễ nói khó làm

Lời tòa soạn: Càng ngày các vấn đề liên quan đến khoa học phong thủy tại mỗi ngôi nhà, tại từng dự án hay cả khu vực rộng lớn hơn càng được các chủ đầu tư và người sử dụng quan tâm. Tuy nhiên, không phải tại dự án nào, việc thiết kế các cấu phần cũng đúng theo nguyên lý phong thủy. Từ số báo này, Đầu tư Bất động sản xin trân trọng giới thiệu loạt bài nhận định về vấn đề này của Nhà nghiên cứu phong thủy Hoàng Triệu Hải để bạn đọc tham khảo.

26. Đầu tư… nhà hàng xóm!

Đầu tư bất động sản ở gần nhà cho tiện lợi, là nhu cầu của nhiều người. Người ở phía Đông Sài Gòn thì đầu tư đất Long Thành; người ở phía Tây Sài Gòn thì đầu tư đất Long An. Túm lại, đầu tư đất… nhà hàng xóm cho gần!

27. Giá nhà tại New Zealand sốt xình xịch

Giá nhà trung bình tại Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand lần đầu tiên vượt qua Sydney (Autralia) và một số khu vực của New York (Mỹ).

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com