Đầu tư Bất động sản số 36

Đầu tư Bất động sản số 36

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 36/2016, phát hành ngày 5/9/2016.

3. Giật mình trong "cơn say"

Trong khi việc giải quyết bài toán hàng tồn kho chất đống do các doanh nghiệp chạy đua phát triển dự án nhà ở cao cấp của 5 năm trước chưa qua, thì nỗi lo dư cung phân khúc này đã trở lại.

6-7. Chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội mới,vẫn còn nhiều lấn cấn

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản đối với nhiều công nhân và người thu nhập thấp, không chứng minh được thu nhập cho thấy, với mức thu nhập hiện tại, có mơ cả đời cũng không dồn đủ vài trăm triệu để mua nhà. Vì vậy, người lao động mong chính sách thay đổi, cho phép mỗi tháng chỉ cần gửi 1 - 1,5 triệu đồng mà được mua nhà.

8. Bất động sản khu công nghiệp, nhiều địa phương dễ "dẫm chân nhau"

Phát triển bất động sản khu công nghiệp thành các khu “chuyên ngành” đang là bước đi đúng hướng, giúp thu hút các nhà sản xuất, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc nhiều địa phương, doanh nghiệp cùng phát triển khu công nghiệp chung nhóm ngành sẽ dẫn đến tình trạng "dẫm chân lên nhau".

9. Minh bạch hóa thị trường địa ốc, những bước đi đầu tiên

Nhận thức được tầm quan trọng của việc minh bạch hóa thông tin trong việc thu hút dòng vốn, cơ quan quản lý và một số doanh nghiệp địa ốc đã có nhiều nỗ lực trong thời gian qua. Tuy nhiên, đây chỉ là những bước đi đầu tiên và để thị trường hấp dẫn hơn nữa trong mắt nhà đầu tư, còn rất nhiều việc phải làm.

10-11. Vào mùa

Tâm lý e ngại đã qua đi khi thị trường bất động sản chính thức bước qua tháng Ngâu - tháng kiêng cữ với dân địa ốc. Theo phân tích của giới chuyên môn, trong ngắn hạn và dài hạn, thị trường bất động sản sẽ bước vào chu kỳ sôi động trở lại, với nhiều dự án mới đưa hàng ra thị trường.

12. Tạo vốn qua M&A: Bài toán phát triển dài hạn

Hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) không chỉ giúp cho nhiều dự án có cơ hội “tái sinh”, mà còn được xem là cách thức huy động vốn hiệu quả của doanh nghiệp địa ốc trong bài toán phát triển dài hạn.

13. Nhà giá rẻ không còn rẻ!

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, khi thị trường có dấu hiệu hồi phục, thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện hàng loạt dự án chung cư giá rẻ, với giá bán trên dưới 12 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay, gần như không thể tìm được dự án nào có mức giá như trên.

14-15. Bất động sản Việt Nam vẫn có sức hút lớn

Dù thanh khoản thị trường đang có dấu hiệu chững lại và nỗi lo tồn kho địa ốc tăng lên, nhưng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang rất hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư, cả trong nước và nước ngoài.

16. Bất động sản Đồng Nai hút vốn mạnh

Với lợi thế là “sân sau” của TP. HCM, cùng với việc hàng loạt công trình hạ tầng kết nối Đồng Nai với các địa phương của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã, đang và sẽ được triển khai, bất động sản Đồng Nai đang trở thành “điểm ngắm” của giới đầu tư địa ốc với nguồn vốn lớn được dồn về đây.

17. Dự án Mai Trang Tower đổi chủ và những dấu hỏi

Tọa lạc trên khu “đất vàng”, nhưng ngay khi mới triển khai, Dự án Mai Trang Tower đã “dính” hàng loạt tai tiếng. Hiện dự án đã có chủ đầu tư mới, nhưng số phân dự án này vẫn là một dấu hỏi, khi chủ mới là một cái tên nghe khá xa lạ trên thị trường địa ốc.

18-19. Cận cảnh dự án bỏ hoang Vicem Tower

Sau hơn 5 năm khởi công, Dự án Trung tâm điều hành và Giao dịch Vicem (Vicem Tower) có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng đến nay mới chỉ xây xong phần thô.

20. Kỳ vọng sản phẩm mới ngành vật liệu xây dựng

Bộ Xây dựng cho biết, nhóm ngành vật liệu xây dựng trong gần 2 năm qua đã đạt mức tăng trưởng khả quan, khoảng 12 - 15%/năm. Mức tăng này đã tạo cơ hội cho nhiều loại vật liệu, công nghệ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

21. Ung thư tăng do... động long mạch

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi ngày có hơn 140 triệu người ở Nam và Đông Nam Á uống nước ngầm bị ô nhiễm asen (thạch tín). Hàng ngàn người dân ở Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Myanmar và Việt Nam chết vì ung thư mỗi năm từ việc tiếp xúc với thạch tín mãn tính.

22. Sắp xếp lệch lạc

Những con đường ngập trong nước, những căn nhà xây không phép, những túp lều ổ chuột… Chúng ta phải làm sao trước sự “kê thế nào cũng không bằng”…

23. Giá nhà trượt dài, doanh nghiệp địa ốc Singapore ôm “núi nợ”

Các nhà đầu tư bất động sản Singapore đang đối diện với các khoản nợ đến hạn cao kỷ lục, khi doanh số bán nhà duy trì đà giảm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com