Đầu tư Bất động sản số 35

Đầu tư Bất động sản số 35

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 35/2016, phát hành ngày 29/8/2016.

3. “Sống trong sợ hãi”

Sự kiện hàng chục nhà chung cư bàn giao nhiều năm không hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy, rồi hiện tượng nền nhà chung cư bất ngờ sụt lún, tường bị nứt tới 20 - 30 cm…, khiến nhiều người không khỏi lo sợ khi nghĩ đến những thảm họa tại các khu chung cư ở Hà Nội có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

6-7.Thế kẹt của các dự án chuyển đổi sang nhà ở xã hội

Việc chuyển đổi sang nhà ở xã hội từng được các doanh nghiệp bất động sản xem như là “phao cứu sinh”, giúp dự án của mình hồi sinh và doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn trong giai đoạn thị trường trầm lắng. Tuy nhiên, sau khi gói 30.000 tỷ đồng dừng ký mới từ 31/3/2016, những dự án này có nguy cơ trở lại thế kẹt.

8.Tránh lệch pha cung cầu trên thị trường căn hộ, cách nào?

Thị trường bất động sản lại bắt đầu có dấu hiệu lệch pha cung cầu, khi lượng cung căn hộ cao cấp liên tục tăng, trong khi các dự án nhà ở xã hội, nhà giá rẻ đang “teo dần”. Để tránh lặp lại tình trạng lệch pha này, theo các chuyên gia, cần có giải pháp khơi thông sức cầu căn hộ cao cấp, đồng thời có giải pháp hỗ trợ cho các dự án nhà giá thấp, nhà ở xã hội.

10.Không tiềm lực mạnh, đừng "mơ" bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng hiện đang có sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư, nhưng không vì thế mà các chủ đầu tư có thể phát triển theo kiểu dễ dãi, “ăn xổi”, bởi khách hàng của phân khúc này là những người có tiền và kỹ tính.

12.Phân khúc khách sạn: Nội hào hứng, ngoại ngập ngừng

Ghi nhận của CBRE cho thấy, trong nửa đầu năm, phân khúc khách sạn chứng kiến sự bứt phá nhờ lượng khách quốc tế tăng mạnh. Tuy nhiên, trong khi nhà đầu tư nội địa hào hứng, thì nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn ngập ngừng.

13.Hiện thực hóa giấc mơ sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Đà Nẵng

Cuối tháng 3/2016, Công ty cổ phần Địa ốc Alphanam đã đánh dấu việc trở lại thị trường bằng dự án đẳng cấp tại Đà Nẵng là Tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Four Points by Sheraton & Luxury Apartment. Nhiều chuyên gia nhận định, với nhiều nét riêng nổi bật, dự án này có khả năng sẽ “đốt nóng” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong thời gian tới.

14-15.Condotel Sun Group: Thế mạnh của ông lớn

Chọn Phú Quốc là địa bàn giới thiệu dự án condotel đầu tiên, Tập đoàn Sun Group đã chứng minh vai trò dẫn dắt thị trường khi tạo nên một hệ sinh thái nghỉ dưỡng với các tổ hợp liên hoàn, kết nối khăng khít từ du lịch, vui chơi, cho đến nghỉ dưỡng. Trong đó, các dự án condotel giữ vai trò trung tâm.

16.Lý giải nguyên nhân đất nền có sóng trong tháng ngâu

Mặc dù tháng ngâu (tháng 7 Âm lịch) - tháng kiêng cữ với dân địa ốc chưa qua đi, song thị trường địa ốc phía Nam vẫn chứng kiến nhiều doanh nghiệp tung dự án ra thị trường. Xét bình diện chung của thị trường cho thấy, tháng ngâu ít nhiều có ảnh hưởng đến tâm lý, nhưng với những dự án tốt vẫn bán được hàng, đặc biệt là các dự án đất nền nhà phố.

17.Nhiều cơ hội cho người Việt sở hữu nhà tại Mỹ

Tại Hội thảo “Đầu tư định cư Mỹ, nắm chắc cơ hội đầu tư năm 2016, cùng gia đình an cư lạc nghiệp tại Mỹ” được tổ chức tại TP. HCM và TP. Cần thơ cuối tuần trước, nhiều dự án bất động sản tại Mỹ đã được giới thiệu đến với người dân Việt Nam.

18.Bất động sản cao cấp, chủ đầu tư ngày càng phân hóa

Thị trường căn hộ cao cấp tại TP. HCM thời gian gần đây đã có dấu hiệu chững lại, một trong những nguyên nhân theo các chuyên gia là do thị trường đang đối mặt với nguy cơ dư cung khi nhiều doanh nghiệp lao vào cuộc đua phát triển dự án căn hộ cao cấp.

19.Các đại gia vẫn âm thầm thâu tóm dự án

Âm thầm thâu tóm dự án, ém thông tin hàng tháng trời, chờ đến khi chuẩn bị mở bán mới công bố thương vụ. Chiến thuật này đang được nhiều đại gia bất động sản áp dụng, khiến thị trường liên tục xuất hiện những diễn biến bất ngờ.

20.Sôi động chuyển nhượng dự án nửa đầu năm

Nửa đầu năm 2016, thị trường bất động sản chứng kiến hoạt động mua bán, chuyển nhượng (M&A) dự án tăng trưởng vượt bậc cả về số lượng giao dịch, cũng như mức độ đa dạng của các thương vụ.

20.M&A bất động sản như cuộc hôn nhân cần sự đồng điệu

Bất động sản hiện là một trong các lĩnh vực nhận được nhiều quan tâm của nhà đầu tư thông qua các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A). Xung quanh vấn đề này, Báo Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Mỹ Phương, Tổng giám đốc Công ty cố phần Bất động sản Tiến Phước. Bích Ngọc thực hiện.

22.Dự án Tòa nhà văn phòng Eurowindow "đuối" tiến độ

Tọa lạc trên khu “đất vàng” tại số 2 Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa, Hà Nội), nhưng dự án tòa nhà văn phòng Eurowindow có số phận khá lận đận.

23.Doanh nghiệp vật liệu chưa hết mối lo mất sân nhà

Dù đã khởi sắc trở lại và có sức cạnh tranh tốt với hàng nhập khẩu, nhưng sức ép với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng vẫn còn, thậm chí được dự báo sẽ gia tăng trong thời gian tới khi nhiều thương hiệu quốc tế lớn đang có kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam.

24-25.Doanh nghiệp địa ốc 6 tháng đầu năm: Hai nửa sáng tối

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2016 của các doanh nghiệp địa ốc niêm yết có sự phân hóa mạnh. Trong khi nhiều doanh nghiệp tiếp tục báo lãi khủng, thì cũng có không ít doanh nghiệp có lợi nhuận “teo đi”.

26-27.Những dự án bất động sản không sợ tháng ngâu

Thông thường, giới đất cát thường sợ tháng 7 Âm lịch hàng năm, nhưng vẫn có nhiều chủ đầu tư, nhất là các chủ đầu tư lớn tự tin mở bán trong tháng được xem là kiêng cữ của giới địa ốc này.

28.Chủ đầu tư Chung cư Hồ Gươm Plaza vẫn chây ỳ bàn giao 2% phí bảo trì

Cam kết bàn giao hết 14 tỷ đồng tiền phí bảo trì cho Ban quản trị, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, mới đây, Công ty May Hồ Gươm, chủ đầu tư dự án chỉ giao 2 tỷ đồng và đưa ra nhiều điều kiện, khiến cư dân bức xúc.

29.Tăng độ “nhạy” của con người

Uống nhiều nước máy, rượu, bia, sóng điện thoại di động… có thể sẽ dẫn đến vôi hóa, trong đó sự vôi hóa tuyến tùng sẽ khiến con người nảy sinh một số cảm xúc tiêu cực như lo lắng, đố kỵ và sự không chắc chắn.

30.Miếng đất “chiến đấu”

Miếng đất ấy nằm ở bên hông phòng khám y tế và phía sau nhà hàng tiệc cưới. Hẳn không ai thích ở. Vậy nhưng, nó vẫn “ngang nhiên” lên giá khiến hàng xóm không biết phải làm sao.

31.Nhà đầu tư đang "rình chộp" từng khoảng trống ở Thung lũng Silicon

Hoạt động gây quỹ gặp khó khăn, cổ phiếu của các công ty công nghệ liên tiếp lao dốc trong nửa đầu năm nay, nhưng thị trường bất động sản tại vùng vịnh Area, California - Thung lũng Silicon, nơi đóng đô của các đại gia công nghệ, vẫn chưa bao giờ hết “nóng”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com