Đầu tư Bất động sản số 34

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 34/2016, phát hành ngày 22/8/2016.
Đầu tư Bất động sản số 34

 

3. Chiến lược gọi vốn

Đặc thù của lĩnh vực đầu tư bất động sản đòi hỏi nguồn vốn lớn và đa phần trong số đó, doanh nghiệp phải huy động từ ngân hàng. Tuy nhiên, vốn vay có rủi ro như chi phí cao, chính sách tiền tệ lại hay thay đổi.

6-7. Nhà ở xã hội ngóng chính sách

Gói 30.000 tỷ đồng đã chấm hết với các chủ đầu tư, trong khi gói tín dụng thay thế vẫn chưa thấy hình hài khiến doanh nghiệp phát triển dự án nhà ở xã hội gặp nhiều khó khăn.

8. Mở lối cho bất động sản khu công nghiệp

Việc Việt Nam ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đã thu hút các nhà đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp. Tuy nhiên, không dễ thành công khi đầu tư vào phân khúc này nếu các chủ đầu tư không có kế hoạch dài hơi và sự hỗ trợ từ chính sách.

10. Điểm mặt những dự án tỷ đô mang họ “hứa”

Cam kết đầu tư những siêu dự án có tổng vốn đầu tư lên tới cả tỷ USD, nhưng tại một số dự án, sau buổi công bố hoành tráng là cảnh hoang tàn và đắp chiếu nhiều năm trời.

11. Phát triển nhà giá mềm, nhu cầu lớn, nhưng lắm rủi ro

Được đánh giá là phân khúc có nhu cầu thị trường lớn nhất, nhưng doanh nghiệp phát triển dự án nhà giá bình dân chưa hẳn đã hết rủi ro. Thậm chí, với một số doanh nghiệp địa ốc, việc phát triển nhà giá bình dân vẫn như một “canh bạc”.

12. Chủ đầu tư bê bối, người mua lãnh đủ

Thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều sai phạm của chủ đầu tư trong triển khai dự án, dù một số chủ đầu tư đã bị xử phạt, khắc phục vi phạm, nhưng chịu thiệt thòi nhất vẫn là các khách hàng mua nhà.

13. Bung hàng cuối năm, khó cho những dự án “ăn theo”

Như thường lệ, các doanh nghiệp địa ốc đang lên kế hoạch tung hàng rầm rộ sau tháng kiêng cữ (tháng 7 Âm lịch). Sự đa dạng của nguồn cung mang đến nhiều lựa chọn cho người mua, nhưng cũng là áp lực cạnh tranh không nhỏ có các dự án, nhất là các dự án không có vị trí thuận lợi.

14. Chủ đầu tư Chung cư N08B Dịch Vọng hợp thức hóa sai phạm?

Liên quan đến những phản ánh của cư dân, chủ đầu tư Chung cư N08B Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, các cáo buộc này là không có cơ sở. Riêng sai phạm xây thêm tại tầng áp mái, chủ đầu tư khẳng định, mình đã chấp hành nghiêm chỉnh.

16-17. Khởi đầu cuộc chơi mới

Với dân số trên 90 triệu người, cơ cấu dân số trẻ, thị trường bất động sản Việt Nam đang có sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông. Hàng loạt thương vụ mua lại, hợp tác phát triển dự án giữa doanh nghiệp nội - ngoại thời gian qua được đánh giá chỉ là sự khởi đầu của một cuộc chơi mới

18-19. Những dự án lớn kẹt trong ngõ nhỏ

Nhiều khu đất kẹt trong các ngõ, tuyến phố nhỏ tại Hà Nội, nhưng được quy hoạch xây dựng thành các dự án căn hộ cao cấp, có quy mô cả nghìn căn hộ, được thiết kế cho hàng chục nghìn cư dân, gây áp lực lên hạ tầng xã hội cũng như hạ tầng giao thông.

20-21. Dự án đang hoàn thiện ở khu Nam Sài Gòn được khách hàng săn đón

Thị trường địa ốc gần đây trở nên sôi động hơn khi hàng loạt dự án căn hộ cao cấp được liên tiếp tung ra thị trường. Tuy nhiên, chỉ những dự án có vị trí đắc địa, đang hoàn thiện, đầy đủ tiện ích và chủ đầu tư uy tín mới nhận được sự quan tâm của khách hàng. Điển hình như Dự án Luxcity do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư, đang trở thành tâm điểm thu hút khách hàng mua nhà tại khu Nam Sài Gòn.

22-23. Sống trọn vẹn tại Opal Garden

Giá trị cốt lõi của một khu dân cư đúng nghĩa là sự tiện nghi, môi trường sống thoáng mát, sự yên tĩnh và an tâm. Hội tụ đầy đủ những yếu tố như không gian sống trong lành, tiện ích nội ngoại khu hoàn chỉnh, thiết kế tinh tế… Khu căn hộ Opal Garden (quận Thủ Đức, TP. HCM) đang là sự lựa chọn đúng đắn cho khách hàng yêu thích tiện nghi và không gian sống xanh giữa lòng thành phố.

24. Dreamland City: Dự án “tỷ đô” khởi động cùng hạ tầng

Cùng với sự phát triển của hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm kết nối với Đồng Nai như Sân bay Quốc tế Long Thành, đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây..., đã kích thích nhiều dự án bất động sản tỷ đô tại Đồng Nai rậm rộ khởi động trở lại, hứa hẹn một tương lai không xa, bất động sản Đồng Nai sẽ thực sự cất cánh.

25. Diamond Lotus Riverside: Biểu tượng xanh giữa lòng Sài Gòn

Không chỉ là một công trình được bao phủ bởi hàng loạt cây xanh, Diamond Lotus Riverside được Phúc Khang Corp phát triển theo một tiêu chuẩn xanh chính phẩm, được tín nhiệm toàn cầu - Tiêu chuẩn LEED (USGBC). Với tiêu chuẩn này, dự án được phát triển với những yêu cầu khắt khe nhất để hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái xanh bền vững, đưa thiên nhiên đến gần hơn với môi trường sống của cộng đồng.

26. Các vấn đề phong thuỷ cần quan tâm với đất dự án bất động sản

Các dự án bất động sản với đặc điểm là xây dựng nhiều khu căn hộ, chung cư, biệt thự trên một mảnh đất, nên có rất nhiều yếu tố để xét đến.

27. Bất động sản Cuba vào tầm ngắm của nhà đầu tư nước ngoài

Như một cô gái đẹp bị cấm cửa lâu ngày, bất động sản Cuba, đặc biệt là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi quốc gia này bắt đầu mở cửa nền kinh tế.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com