Đầu tư Bất động sản số 33

Đầu tư Bất động sản số 33

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 33/2016, phát hành ngày 15/8/2016.

3. Chủ đầu tư “đặt hàng” Bộ trưởng

Lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có cuộc đăng đàn tiếp xúc trực tiếp với giới đầu tư bất động sản - lĩnh vực mà Bộ Xây dựng với tư cách cơ quan quản lý ngành đã thúc đẩy sự phục hồi tương đối thành công trong nhiệm kỳ của nguyên Bộ trưởng, nay là Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

6-7. "Thòng lọng" thủ tục vẫn siết chủ đầu tư bất động sản

Cùng với chi phí lãi vay, chi phí liên quan đến thủ tục hành chính là 2 “thòng lọng” siết doanh nghiệp địa ốc nhiều nhất. Để đảm bảo lợi nhuận, doanh nghiệp phải cắt xén vật liệu, vật tư của công trình. Đây là thực trạng được chính đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đưa ra tại Hội thảo luật sửa đổi bổ sung các luật về đầu tư, kinh doanh do Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức tuần qua.

8. Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà: Thị trường bất động sản không có diễn biến quá bất thường

Tại cuộc gặp gỡ giới đầu tư bất động sản do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, Bộ Xây dựng đã đề ra 6 giải pháp cụ thể để kiểm soát, hỗ trợ thị trường bất động sản phát triển minh bạch, lành mạnh hơn trong thời gian tới.

10. Tồn kho bất động sản, giảm nhưng vẫn căng

Hàng tồn kho bất động sản theo công bố của cơ quan quản lý tiếp tục giảm trong 6 tháng đầu năm, nhưng tốc độ đã chậm hơn và với sự chững lại của thị trường, những tháng cuối năm, tình hình tồn kho sẽ tiếp tục căng thẳng.

11. Thị trường bất động sản, nhìn lại những tháng Ngâu

Khác với những năm trước, thị trường bất động sản tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) năm nay có dấu hiệu chùng xuống do tác động của nhiều yếu tố.

12-13. Đất nền, nhà phố TP. HCM sôi động bất chấp tháng Ngâu

Hiện đang là tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) - tháng kiêng cữ với dân địa ốc, nhưng không phải dự án nào, phân khúc nào cũng trầm lắng. Ngược lại, nhiều chủ đầu tư TP. HCM vẫn mạnh dạn tung hàng và chiến thắng thị trường, nhất là phân khúc đất nền, nhà phố.

14. Thị trường căn hộ chững lại, đâu chỉ do tháng kiêng cữ

Sau hơn 1 năm bùng nổ, giao dịch phân khúc căn hộ tại thị trường TP. HCM đã chững lại trong hơn 1 tháng qua, trùng với thời điểm đang là tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), vốn là tháng kiêng cữ. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp và chuyên gia, việc giao dịch thị trường chững lại không hẳn là do tháng Ngâu.

15. Doanh nghiệp địa ốc xoay xở đối phó tháng Ngâu

Để đối phó với sự chững lại trong giao dịch của thị trường nửa đầu năm nay, đặc biệt là trong tháng Ngâu này (tháng 7 Âm lịch), các doanh nghiệp địa ốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn để câu khách.

16. Giới đầu tư đổ xô săn đất Đồng Nai đón lõng hạ tầng

Thị trường bất động sản Đồng Nai sau giai đoạn trầm lắng, đã bất ngờ nổi sóng trong hơn 1 tháng trở lại đây khi giới đầu tư săn đất để đón đầu những công trình hạ tầng kết nối với TP. HCM.

17. Hiệu ứng Công viên Đại Dương kéo giá đất nền Sơn Trà tăng mạnh

Cùng với phân khu phía Nam, hiện nay đất nền khu vực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bắt đầu có dấu hiệu tăng giá mạnh nhờ hiệu ứng từ Dự án Công viên Đại Dương (do Sun Group làm chủ đầu tư).

18-19. Dự án Skypark Residence, sau M&A là… bất động

Cách đây hơn 2 năm, thương vụ M&A giữa Công ty Licogi 16 và Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa - Công ty cổ phần với mục đích chuyển nhượng dự án Skypark Residence đã diễn ra thành công. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, khu đất dự án vẫn đang bỏ không. 

20. Tranh chấp tại Chung cư Hồ Gươm Plaza tiếp tục bùng phát

Chưa hết lùm xùm về vi phạm xây dựng, tranh chấp với cư dân trong về dịch vụ, quyền sử dụng thang máy…, chủ đầu tư Tòa nhà Hồ Gươm Plaza (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) lại bị cư dân tố không bàn giao quỹ bảo trì lên đến hàng chục tỷ đồng.

21. Four Points by Sheraton & Luxury Apartment viên ngọc quý bất động sản Đà Nẵng

Với sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế hiện đại, sang trọng và lãng mạn của kiến trúc phương Tây, Tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Four Points by Sheraton & Luxury Apartment do Alphanam làm chủ đầu tư hứa hẹn sẽ gây cơn sốt trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

22-23.Tận hưởng cuộc sống đẳng cấp trong tầm tay

Mỗi sáng mai thức dậy giữa không gian xanh ngát, đón gió từ sông và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành của một ngày mới. Bước ra khỏi cửa là hàng loạt những tiện ích cao cấp. Đó là cuộc sống đang được hiện thực hóa tại Opal Garden. Dự án hứa hẹn sẽ tạo nên hấp lực mới cho thị trường bất động sản khu Đông nhờ hội tụ ưu thế của “nhất vị, nhị giá” cùng hàng loạt tiện ích hiện đại đi kèm.

24. Hành trình chinh phục “giải Oscar” của những công trình xanh

Được biết đến như một trong những chứng chỉ về công trình xanh được tín nhiệm toàn cầu, với những tiêu chuẩn đánh giá khắt khe, LEED từ khi ra đời đã nhanh chóng trở thành chứng chỉ bảo chứng niềm tin, cũng như mang đến niềm tự hào cho những công dân khó tính và chủ đầu tư sở hữu những công trình xanh.

25. Hiểu về khí để bố trí cửa sổ và đồ đạc hợp lý

Khi nói đến khí, chúng ta thường liên tưởng đến những ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ. Tuy nhiên, để đạt được đúng theo tiêu chí một ngôi nhà và các căn phòng trong ngôi nhà đó thông thoáng thì lại không phải là dễ.

26. Biết sống một đời

Sự lựa chọn ra đi hay trở về, là tùy vào mỗi gia đình và những suy nghĩ rất cá nhân. Ở những thời khắc quyết định, mái nhà quen thuộc thời thơ ấu hoặc tòa chung cư cao chọc trời sẽ giúp người ta có cuộc sống hoàn toàn khác biệt.

27. Người giàu có ở đâu tại Olympic Rio 2016?

Olympic là nơi quy tụ rất nhiều những vận động viên hàng đầu, các nhà tài trợ danh giá nhất, cũng như những ngôi sao giải trí nổi tiếng. Tất cả các đối tượng này đều yêu cầu một địa điểm nghỉ ngơi xa hoa xứng tầm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com