Đầu tư Bất động sản số 32

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 32/2016, phát hành ngày 8/8/2016.
Đầu tư Bất động sản số 32

3. Cần công bố tất cả dự án thế chấp ngân hàng

Tiếp theo TP. HCM, ngày đầu tháng 8, Hà Nội cũng đã công bố danh tính một số dự án thế chấp ngân hàng. 

6-7. Quỹ đầu tư bất động sản, hay nhưng còn xa lạ

Với việc tín dụng cho địa ốc sẽ dần được siết lại, các doanh nghiệp địa ốc phải tìm thêm các kênh huy động vốn mới, trong đó một trong những giải pháp được đánh giá cao là mô hình các quỹ đầu tư bất động sản (REIT). Tuy nhiên, mô hình này vẫn còn mới mẻ và xa lạ với thị trường Việt Nam.

8. Thêm hy vọng cho người mua nhà ở xã hội

Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng tiếp tục được giải ngân từ 1/8 đến 31/12/2016 là tin vui nhất đối với người mua nhà ở xã hội và nhà giá rẻ sau thời gian hồi hộp chờ đợi.

10-11. Khách hàng và doanh nghiệp địa ốc bất an với thông tin dự án thế chấp

Giống như thị trường bất động sản TP. HCM tuần trước đó, các doanh nghiệp địa ốc và người mua nhà tại Hà Nội tuần qua cũng đứng ngồi không yên với danh sách các dự án đang được thế chấp tại ngân hàng vừa được Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội công bố.

12. Công bố dự án thế chấp ngân hàng: Người cười nụ, kẻ khóc thầm

Việc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM công bố danh 77 dự án thế chấp ngân hàng đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch bán hàng của các chủ đầu tư có dự án trong danh sách. Trong khi đó, một số dự án được chủ đầu tư nhân cơ hội quảng cáo không thế chấp đã thu hút nhiều người mua nhà.

13. Khu Nam TP. HCM đón nhiều dự án khủng

Khu Nam TP. HCM thời gian qua như thỏi nam châm thu hút giới đầu tư bất động sản. Hàng loạt dự án với quy mô lớn với nguồn vốn khủng được rót vào khu vực này đang mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà, nhưng cũng khiến sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

14. Đất nền, nhà phố đang nóng

Trong khi thị trường căn hộ gần đây có dấu hiệu chững lại, thì nhà phố, đất nền lại liên tục gia tăng mạnh cả thanh khoản lẫn giá.

15. Nở rộ “đa cấp” bất động sản…

Dội bom điện thoại, lập trang web bán hàng lập lờ, tổ chức hội thảo hoành tráng… Những chiêu bắt khách của các cò nhà đất đang tạo ra ma trận thông tin bất động sản mà nếu không cẩn thận, các chủ đầu tư dự án sẽ phải gánh chịu rủi ro vì mất niềm tin của khách hàng.

16. Mua nhà giá rẻ tại Hà Nội, khó như… lên trời

Chỉ cần gõ cụm từ “chung cư dưới 1 tỷ đồng Hà Nội” trên công cụ Google, sẽ cho ra tới 7.840.000 kết quả tìm kiếm trong 0,79 giây. Điều này cho thấy, việc tìm kiếm thông tin về các dự án này là không khó, thậm chí cực kỳ đơn giản. Thế nhưng, từ “tìm” đến “mua được” lại là cả một vấn đề.

17. Cư dân bất an vì chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy

Bàn giao nhà cho khách hàng nhiều năm, bị khách hàng khiếu nại và cơ quan quản lý thúc, nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn chây ỳ hoàn thiện các tiện ích của dự án, đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC), khiến cư dân phải sống trong sợ hãi.

18-19. Hiểm họa cháy nổ rình rập nhiều khu chung cư cao tầng

Một số chung cư khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về phương tiện phòng cháy và chữa cháy đã cho cư dân vào sinh sống, tạo ra rủi ro lớn khi có hỏa hoạn xảy ra.

20-21. Sức hút của căn hộ đáng sống nhất khu Nam

Căn hộ mẫu trên không tuyệt đẹp chính thức "ra mắt" cùng hàng loạt chính sách bán hàng hẫp dẫn đánh trúng tâm lý của khách hàng có nhu cầu thật trên phương diện được tôn vinh, được chăm sóc và được trải nghiệm, khiến Dragon Hill Residence and Suites 2 (Dragon Hill 2) trở thành dự án được nhiều gia đình trẻ "săn lùng" nhất tại khu Nam Sài Gòn hiện nay.

22-23. Rộn ràng đón Tết cùng Luxcity

Chủ đầu tư Khu căn hộ cao cấp Luxcity vừa công bố nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho hơn 100 căn hộ cuối cùng. Theo đó, khách hàng mua căn hộ Luxcity trong tháng 8/2016, sẽ tham gia chương trình “Nhận nhà đón Tết” cùng hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng.

24. Chuyển nhượng dự án, nhìn từ câu chuyện thế chấp

Việc Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM và Hà Nội công bố danh sách hơn 100 dự án đang thế chấp tại ngân hàng đặt ra những câu hỏi về rủi ro đối với dự án và người mua nhà khi các dự án này được chuyển nhượng.

25. Trước không trồng dâu, sau không trồng hòe

Cây cối đóng vai trò quan trọng đối với môi trường, đồng thời cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Cây cối che bớt ánh nắng là “dương”, tạo ra “âm”, âm dương cân bằng và liên tục chuyển hóa thì mới có sinh khí. Cây cỏ xanh tươi không những điều hòa âm dương cho ngôi nhà, còn điều hòa không khí, tạo cảm giác sảng khoái, yêu đời cho con người.

26. Cá ở dưới ao

Thú đi chợ hàng ngày của chị bạn hiện đang bị tắc nghẽn do lo ngại chuyện thực phẩm bẩn. Và cách mà chị đang thực hiện khiến những người xung quanh phải suy nghĩ rất lâu…

27. Bất động sản Macau qua cơn bĩ cực

Thị trường bất động sản Macau, vốn là thị trường có “màn biểu diễn” tệ nhất khu vực châu Á khi giá nhà hiện tại đã giảm hơn 1/3 so với năm 2014, đang nhận những trợ lực đầu tiên để hồi phục trở lại.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com