Đầu tư Bất động sản số 31

Đầu tư Bất động sản số 31

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 31/2016, phát hành ngày 1/8/2016.

3. Minh bạch… một nửa!

Trò chuyện với người viết tại lễ mở bán diễn ra cuối tuần qua, khi được đề nghị đánh giá về việc TP. HCM công bố 77 dự án thế chấp ngân hàng mới đây, chủ đầu tư một dự án tại Hà Nội cười bảo rằng ông không phản đối động thái đó và Hà Nội cũng nên làm, nhưng cần làm rõ ràng, đầy đủ hơn. Bởi nếu công bố “khơi khơi” như vậy thì chỉ là… minh bạch một nửa.

6-7. Thông tin đất đai: người dân phải sử dụng “quyền được biết”!

Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM vừa công bố công khai 77 dự án bất động sản đang thế chấp quyền sử dụng đất tại các ngân hàng. Dù còn nhiều điều phải bàn xung quanh động thái này và nó cũng gây ra nhiều tranh cãi về việc có lộ bí mật thông tin kinh doanh của ngân hàng và chủ đầu tư hay không, nhưng không thể phủ nhận, đó là một trong những cố gắng của cơ quan quản lý nhằm minh bạch hóa thông tin thị trường địa ốc.

10. Chủ đầu tư yêu cầu minh bạch thông tin

Sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM công bố danh sách 77 dự án đang thế chấp ngân hàng, một số chủ đầu tư dự án bị nêu tên trong danh sách đã lên tiếng. Theo đó, các chủ đầu tư yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước về đất đai cần phải minh bạch thông tin khi công bố, không thể để tình trạng “cá mè một lứa”, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

12-13. TP. HCM khan hiếm nguồn cung căn hộ tầm trung

Thị trường căn hộ TP. HCM được cảnh báo đang có sự lệch pha cung cầu. Trong khi căn hộ cao cấp đứng trước nguy cơ bội cung, thì căn hộ có giá tầm trung được đầu tư bài bản đang trở nên khan hiếm.

14. Nhà ở dành cho người trẻ, cầu lớn nhưng không dễ làm

Nhu cầu phân khúc bình dân, nhất là cho những người trẻ, chưa tích lũy được nhiều về mặt tài chính hiện rất lớn, chiếm tới 70% nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này hiện khá khan hiếm, do đầu tư vào phân khúc này không dễ.

15. Bộ lọc mới cho thị trường địa ốc

Các chính sách mới, sự quyết liệt của các địa phương và tín dụng ngân hàng dần siết lại là những bộ lọc giúp thị trường bất động sản sàng lọc các chủ đầu tư thiếu chuyên nghiệp, yếu năng lực tài chính, qua đó giúp thị trường phát triển lành mạnh hơn, bền vững hơn.

16. Doanh nghiệp địa ốc coi bảo lãnh dự án như “bảo bối”

Trong bối cảnh nguồn cung đang lớn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc coi việc dự án được ngân hàng bảo lãnh như “bảo bối”để cạnh tranh khi mở bán.

17. Xây nhà gần xong mới bán, "ăn chậm nhưng chắc"

Quan sát những động thái thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng của các chủ đầu tư gần đây có một chiêu "xây nhà gần xong" mới ra mắt thị trường. Chiều này rất hấp dẫn khách hàng, nhưng không phải ai cũng làm được, mà phải thực sự có tiềm lực và cả sự... lỳ đòn.

18. “Kết duyên” nội ngoại: không phải hôn nhân nào cũng hạnh phúc

Thị trường bất động sản Việt Nam thời gian qua chứng kiến nhiều cuộc “hôn nhân” xuyên biên giới. Những cái bắt tay đã đem lại một diện mạo và vị thế khác cho cả doanh nghiệp và dự án, nhưng cũng có không ít dự án chịu cảnh hẩm hiu do sự bất đồng giữa 2 bên.

19. Chuyển nhượng một phần dự án, vẫn còn nhiều vướng mắc

Việc Luật Kinh doanh bất động sản 2014 cho phép doanh nghiệp được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản cho chủ đầu tư khác tiếp tục đầu tư kinh doanh được đánh giá sẽ giúp thúc đẩy hoạt động M&A dự án. Tuy nhiên, thực tế triển khai, tại nhiều dự án, việc chuyển nhượng một phần dự án gặp khá nhiều vướng mắc.

20-21. Căn hộ cao cấp nằm trên đại lộ đẹp nhất Sài Gòn Opal Garden

Sau thành công vang dội của dự án Opal Riverside, trong tháng 8/2016, Tập đoàn Đất Xanh sẽ tiếp tục ra mắt dự án khu căn hộ cao cấp Opal Garden. Đây là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt thị trường bất động sản khu Đông nhờ hội tụ ưu thế “nhất vị, nhị giá” cùng hàng loạt tiện ích hiện đại và mảng xanh hiện hữu khắp mọi nơi.

22-23. Tận hưởng tiện ích hoàn hảo tại Luxcity

Hội tụ đủ các yếu tố làm nên cuộc sống đỉnh cao tại khu Nam Sài Gòn: vị trí độc tôn – tiện ích vượt trội - giá thành hợp lý, Luxcity sẽ là lựa chọn lý tưởng để an cư hoặc đầu tư.

24. T&T Riverview: Sức hấp dẫn từ nhiều yếu tố

Dù ngày 30/7, Dự án T&T Riverview mới chính thức mở bán tại Khách sạn Melia, Hà Nội, nhưng trước đó cả tuần, dự án đã nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

25. Tác hại của bức xạ điện từ trường đến con người

Cho đến thế kỷ 20, nguồn phát lớn nhất của bức xạ điện từ (EMF) là mặt trời, nhưng ngày nay, các bức xạ tràn ngập khắp thế giới, phát ra từ các thiết bị chúng ta dùng hàng ngày như điện thoại di động, máy tính, các thiết bị không dây. Những thiết bị này phát bức xạ điện từ cả tần số cao và thấp, ảnh hưởng lớn đến cơ thể con người.

26-27. Lạc vào khu công nghiệp "đẹp như công viên" ở Hà Nội

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Khu công nghiệp Phú Nghĩa huyện Chương Mỹ, Hà Nội do Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư đã trở thành một "Khu công nghiệp kiểu mẫu của Thủ đô Hà Nội" và là một trong những khu công nghiệp được quy hoạch khoa học, tiện ích, hạ tầng đồng bộ và có cảnh quan đẹp hàng đầu ở Việt Nam. 

28-29. Dự án dát vàng phơi mưa nắng

Dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp số 5 Lê Duẩn, quận Ba Đình, Hà Nội khởi công xây dựng vào ngày 30/7/2010, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay vẫn đang nằm im lìm và chưa rõ ngày thi công trở lại.

30. Em ơi, đừng sợ!

Vinh nói rằng em đã có đủ số tiền mua được miếng đất vườn xa trung tâm Sài Gòn, nhưng cứ lần lữa mãi vì “chẳng biết thế nào”. Giờ thì tiền lãi tiết kiệm thu về có xíu xiu, còn miếng đất kia thì đã tăng gấp rưỡi.

31. Khách Trung Quốc đang thờ ơ với bất động sản Mỹ

Với David Wong, công việc kinh doanh căn hộ trong năm nay không được tốt như năm 2015 và ông “đổ lỗi” cho việc khách hàng từ Trung Quốc sụt giảm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com