Đầu tư Bất động sản số 289

Đầu tư Bất động sản số 289

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 29/2016, phát hành ngày 18/7/2016.

3. Tranh chấp chung cư khó dứt

Tranh chấp chung cư những tưởng sẽ ít xảy ra sau khi Luật Nhà ở 2014 và các văn bản hướng dẫn với những quy định rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ đầu tư, ban quản trị, cư dân, đơn vị quản lý tòa nhà… có hiệu lực, nhưng nó vẫn thường xuyên xảy ra và vẫn từ những nguyên nhân… rất cũ.

6-7. Cải tạo chung cư cũ sắp có lối thoát

Sau thời gian dài chờ đợi, kế hoạch cải tạo chung cư cũ cũng đã được Sở Xây dựng Hà Nội xác nhận là hoàn thành và đang trình báo cáo UBND TP. Hà Nội thông qua. Với kế hoạch này, nhiều người hy vọng, tình trạng “húc đầu vào đá” trong cải tạo chung cư cũ sẽ được chấm dứt.

8-9. Cuộc đổ bộ của các đại gia địa ốc vào khu Nam Sài Gòn

Thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn đang chứng kiến làn sóng đổ bộ mạnh của các đại gia địa ốc. Hàng loạt dự án có quy mô lớn liên tục được khởi động, giúp khu vực này trở nên sôi động, nhưng cạnh tranh theo đó càng gay gắt hơn.

10. Phân phối bất động sản nghỉ dưỡng, cuộc chơi dễ hụt hơi

Sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thu hút hàng loạt đơn vị phân phối nhập cuộc. Thế nhưng, việc bán sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng không đơn giản và với chi phí lớn, nếu không lượng sức, nhà phân phối có thể bị thua lỗ, thậm chí phá sản.

11. Đầu tư bất động sản cao cấp, phải biết “liệu cơm gắp mắm”

Trong bối cảnh nguồn cung đang tăng mạnh và tín dụng bất động sản theo hướng siết dần, theo đánh giá của một số chuyên gia, các chủ đầu tư phải biết “liệu cơm gắp mắm” trong việc lựa chọn dự án đầu tư, nếu không dễ sa vào cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội”.

12-13. Bất động sản Đà Nẵng sôi động ở mọi phân khúc

Ngay từ đầu năm 2016, Đà Nẵng đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản khủng, cùng với sự “tề tựu” của hàng loạt đơn vị phân phối bất động sản lớn trên cả nước. Những chuyển động trên cho thấy, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang lọt vào “tầm ngắm” của các nhà đầu tư.

14. Home Expo 2016, doanh nghiệp chủ yếu thăm dò thị trường

Khác với Hội chợ Bất động sản và vật liệu xây dựng Việt Nam (VietHome Expo) lần trước với mục đích bán hàng là chính, các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này chủ yếu là để giới thiệu dự án và thăm dò thị trường.

15. Bất động sản vùng ven, nơi sôi động, nơi bình lặng

Thị trường bất động sản lân cận TP. HCM bao gồm Đồng Nai, Long An và Bình Dương thời gian qua đang có sự phân hoá rõ rệt. Trong khi thị trường Đồng Nai, Long An đang sôi động, thì thị trường Bình Dương lại im ắng đến lạ thường...

16. Nở rộ M&A bất động sản

Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực đã tạo điều kiện cho các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) trên thị trường bất động sản được tiến hành thuận lợi hơn, qua đó giúp hoạt động này thời gian qua diễn ra rất sôi động.

17. CENInvest hứa khắc phục sự cố tại Dự án Parkview Residence

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ (CEN Invest), chủ đầu tư Dự án Parkview Residence (Hà Đông, Hà Nội) ép khách hàng nhận nhà thiếu diện tích đăng trên Đầu tư Bất động sản số ra ngày 4/7, chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

18. Vì sao công trình trọng điểm vắng bóng nhà tư vấn nội?

Nhiều công trình trọng điểm quốc gia tại Việt Nam được thi công đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đều có sự góp mặt của các tập đoàn xây dựng hàng đầu thế giới. Nhiều loại công nghệ, vật liệu xây dựng mới được áp dụng cho các công trình trọng điểm này.

19. Cách hóa giải sát khí

Sát khí đến từ những yếu tố có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận thấy rõ rệt như nhà đối diện cột điện, vật thể góc cạnh hoặc ánh sáng không tốt, quanh nhà có mùi hôi…, hoặc sát đến từ các chòm sao hung tùy theo mỗi năm. Vậy làm sao để hóa giải được sát khí?

20-21. Kiến trúc dị dạng trên những con đường nghìn tỷ ở Thủ đô

Câu chuyện nhà mỏng, nhà méo không còn xa lạ với những người dân tại Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là bao giờ Thành phố sẽ giải quyết triệt để được các kiểu kiến trúc dị dạng này để trả lại vẻ đẹp cho đô thị đang được rất nhiều người đặt ra.

22-23. Căn hộ resort mặt tiền sông: Sức hấp dẫn khó chối từ

Với ưu thế mặt tiền sông Sài Gòn, 100% căn hộ có view sông, gần gũi thiên nhiên, Opal Riverside là dự án căn hộ resort mà nhiều gia đình đang mong muốn sở hữu bởi quan niệm tài lộc cùng giá trị cảnh quan sông nước.

24. Xi Grand Court gia nhập “cuộc chơi” bất động sản cao cấp

Dự án khu phức hợp căn hộ cao cấp Xi Grand Court đang được thị trường chú ý bởi độ “chịu chơi” và “chịu chi” của chủ đầu tư, cũng như sức hấp dẫn của sản phẩm căn hộ.

25. Nghỉ dưỡng gần nhà

Nghe nói phong trào làm dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang rầm rộ ở khắp nơi, anh Xuân cũng lên kế hoạch để cải tạo mảnh vườn ở ngay trong thành phố làm nơi nghỉ dưỡng của gia đình với giá rẻ và đi cho gần.

26. Millennials cần một cơn sốt bất động sản mới

Millennials là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là những người đang lớn lên và trưởng thành ở độ tuổi từ 18 - 35.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com