Đầu tư Bất động sản số 28

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 28/2016, phát hành ngày 11/7/2016.
Đầu tư Bất động sản số 28

3. Để có một dự án xanh!

Như một thói quen thời thượng, không chỉ các chủ đầu tư vì yếu tố quảng bá cho dự án của mình, mà ngay cả nhiều nhà quản lý và khách mua nhà đều nói rằng dự án mà họ lựa chọn, dự án mà họ hướng đến phải là… dự án xanh.

6-7. Hai sắc luật địa ốc sau 1 năm:Những điểm còn khập khiễng!

Một loạt chính sách liên quan đến thị trường địa ốc được ban hành thời gian qua, đặc biệt là Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014, đã tạo xung lực mới cho thị trường bất động sản. Một năm thi hành 2 đạo luật này không dài để có thể đánh giá một cách chính xác, toàn diện ảnh hưởng của chúng đối với thị trường, nhưng cũng đủ để có thể đưa ra một số nhận định ban đầu về sự tác động của các chính sách này.

8. Nhà ở giá rẻ - được gì sau những thay đổi về chính sách?

Dù không quá rầm rộ như phân khúc căn hộ cao cấp, nhưng phân khúc chung cư tầm trung cũng đã có sự trở lại khá ấn tượng trong 2 năm qua và một trong những nguyên nhân chính giúp phân khúc này có thanh khoản tốt là nhờ tác động tích cực từ chính sách.

9. Nan giải mục tiêu thêm 1 triệu hộ có nhà vào năm 2020

Mục tiêu tạo cơ hội có nhà ở cho khoảng 1 triệu gia đình đến năm 2020 thông qua Chương trình nhà ở xã hội có thể sẽ “dang dở” nếu không có thêm những giải pháp quyết liệt hơn.

10-11. Từ vụ TSQ Việt Nam, băn khoăn câu chuyện đúng - sai trong sử dụng đất

Nghi vấn về việc TSQ Việt Nam sử dụng sai mục đích 2 lô đất tại Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) được cơ quan quản lý cho biết là chưa đủ cơ sở để kết luận doanh nghiệp làm sai. Tuy nhiên, từ câu chuyện này có thể thấy, “lằn ranh” giữa sử dụng đất “đúng” và “sai” mục đích là khá mong manh.

12-13. Đại gia bất động sản tề tựu ở Viethome 2016

Cuộc triển lãm bất động sản Viethome 2016 diễn ra từ ngày 8 đến 12/7 quy tụ hầu hết các đại gia bất động sản lớn nhất trên địa bàn phía Nam và ‘tốt đẹp chưng ra’, mỗi ông chủ đều mang đến sự kiện này những dự án với nhiều điểm đặc biệt. 

14. Thị trường bất động sản TP. HCM đang dịch chuyển

Thị trường bất động sản TP. HCM đang chứng kiến sự phân hóa mạnh diễn ra giữa các phân khúc và các khu vực. Theo phân tích của giới chuyên môn, hiện thị trường đang phát triển theo chiều sâu, trong đó giá trị thật của dự án và uy tín chủ đầu tư được xem là yếu tố mang tính quyết cho sự thành bại của từng dự án.

15. Hà Nội, nhiều trung tâm thương mại dài cổ ngóng khách

Thị trường bán lẻ tại Hà Nội tiếp tục gặp khó khăn, khi giá thuê và công suất cho thuê tiếp tục lao dốc. Đặc biệt, xu hướng khách thuê mới thấp hơn tỷ lệ khách rời khỏi hệ thống trung tâm thương mại tiếp tục tái diễn.

16. Bất động sản xanh hút khách

Trong 6 tháng đầu năm, dù thanh khoản chung của thị trường bất động sản TP. HCM chững lại, nhưng các dự án bất động sản xanh vẫn khá hút khách và có tốc độ bán hàng tốt.

17. Bất động sản Đồng Nai thức giấc trước cú huých hạ tầng

Từng có thời gian dài, thị trường bất động sản Đồng Nai trầm lắng, song trước thông tin về sự khởi động sân bay quốc tế Long Thành và hàng loạt dự án hạ tầng triển khai hoặc đi vào hoạt động, thị trường bất động sản Đồng Nai gần đây đã trở mình thức giấc. Thanh khoản và giá bắt đầu rục rịch tăng trở lại, đặc biệt trong đó đang có một làn sóng ngầm săn đất Đồng Nai nhằm đón lõng xu hướng.

18. Văn phòng cho thuê Hải Phòng: Nội đô cười nụ, ngoại ô khóc thầm!

Thị trường bất động sản văn phòng cho thuê tại Hải Phòng đang trong tình trạng nơi có nhu cầu cao thì thiếu cung và ngược lại.

19. Nhà đầu tư ngoại vẫn... "ném đá dò đường"!

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn nằm trong “tầm ngắm” của các nhà đầu tư nước ngoài, nhưng sẽ không có chuyện họ vội vã rót tiền như cách đây chục năm.

20. Thị trường vật liệu 6 tháng đầu năm, bức tranh sáng màu

Mặc dù thị trường bất động sản đã có dấu hiệu chững lại trong 6 tháng đầu năm 2016, nhưng thị trường vật liệu xây dựng lại đón nhận những tín hiệu khả quan trên diện rộng.

21. Sát khí trong phong thủy

Chúng ta thường nghe đến khái niệm “sát khí” trong phong thủy và thường gắn với những điều không tốt, xui xẻo, nhất là khi chữ “sát” trùng với “sát” trong sát sanh, giết chóc. Trong tâm thức mọi người, “sát khí” là một khái niệm trừu tượng, một nỗi lo sợ vô hình nào đó.

22. CT1 Vân Canh: Đừng để người dân "mòn mỏi" thêm nữa

Sau những lùm xùm kéo dài đến vài năm trời, dù chỉ cách “đích” vài bước chân, nhưng có vẻ như AZ Land vẫn "chưa muốn" có hồi kết với Dự án CT1 Vân Canh.

23. CEN Group bị tố ép khách hàng nhận nhà thiếu diện tích

Lùm xùm liên quan đến việc tự ý chia nhỏ căn hộ tại Dự án Parkview Residence còn chưa lắng, thì CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ (CENInvest), chủ đầu tư dự án lại bị khách hàng tố ép họ nhận nhà không đúng diện tích.

24-25. “Soi” nội thất căn hộ mẫu dự án hot nhất Hà Đông

Với sự quan tâm cao từ các nhà đầu tư và những người có nhu cầu nhà ở tại vị trí trung tâm Hà Đông, buổi lễ giới thiệu dự án FLC Star Towenr và khai trương căn hộ mẫu ngày 3.7 vừa qua đã trở nên quá tải.

26-27. Ngày 30/7, Quy Nhơn khánh thành quần thể du lịch nghỉ dưỡng 7.000 tỷ  đồng

Vào ngày 30/7 tới, tại bán đảo Phương Mai, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với Eo Gió nổi tiếng thơ mộng, những bãi cát dài trắng mịn trải giữa rừng dương và biển xanh biếc; nơi kết nối những di sản văn hóa đặc sắc của vùng đất địa linh nhân kiệt; Tập đoàn FLC sẽ chính thức khánh thành toàn bộ quần thể du lịch nghỉ dưỡng có tổng mức đầu tư lên tới 7.000 tỷ đồng - FLC Quy Nhơn.

28. Căn hộ cao cấp dành cho người trẻ

Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang bùng nổ nguồn cung. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ phục vụ cho đối tượng là người trẻ chỉ “nhỏ giọt” trong khi nhu cầu về nhà ở của người trẻ rất lớn.

29. Savills Việt Nam chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Đà Nẵng

Savills, nhà cung cấp dịch vụ bất động sản lớn nhất Việt Nam, sẽ chính thức khai trương văn phòng đại diện đầu tiên tại Đà Nẵng, đánh dấu một trong những chiến lược quan trọng của Savills Việt Nam trong việc phát triển kinh doanh thị trường bất động sản khu vực miền Trung.

30-31. Xu hướng chọn lựa căn hộ resort mặt  tiền sông

Tận hưởng bầu không khí trong lành từ con sông Sài Gòn đem lại hẳn là điều tuyệt vời mà nhiều người mơ ước.

32. Lựa chọn đầy "toan tính" để đón sóng hạ tầng khu Nam Sài Gòn

Trước sự rục rịch chuyển mình mạnh mẽ của hạ tầng đô thị khu Nam, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đang coi Sunrise Riverside - dự án nổi bật của Novaland tại khu Nam TP. HCM - là một lựa chọn “đi trước, đón đầu” đầy kinh tế.

33. Nhà cho con

Nỗi lo mua nhà để dành cho con bắt đầu hiện diện ngày càng lớn ở lứa tuổi ngoài 40. Có người chỉ tính mua cho con trai, nhưng cũng có người thì bao nhiêu đứa con, chừng đó nỗi lo sắm nhà.

34. Ông trùm địa ốc Texas gây sốc với các thương vụ khủng

Người đàn ông được mệnh danh là “giàu nhất Dallas”, Andrew Beal khiến giới môi giới bất động sản địa phương “mắt tròn, mắt dẹt” với việc bạo chi để tâu tóm các khối bất động sản trong vùng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com