Đầu tư Bất động sản số 27

Đầu tư Bất động sản số 27

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 27/2016, phát hành ngày 4/7/2016.

3. Xung lực chính sách mới

Gần 20 chuyên gia, nhà quản lý và các chủ đầu tư bất động sản lớn trên cả nước đã tham dự cuộc tọa đàm trực tuyến “Cơ hội đầu tư và mua nhà từ chính sách mới” do Báo Đầu tư tổ chức cuối tuần qua.

6-7. Thị trường đang bước vào quỹ đạo ổn định

Ngày 1/7 vừa qua là tròn 1 năm hai sắc luật đóng vai trò xương sống điều chỉnh sự vận hành của thị trường bất động sản là Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Luật Nhà ở 2014 chính thức đi vào cuộc sống. Nhìn lại những điểm mới chính sách tác động đến thị trường, và cả những nút thắt cần giải quyết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy đã có cuộc trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư Bất động sản. Trọng Hiếu thực hiện. 

10-11. Hai sắc luật địa ốc sau 1 năm có hiệu lực: Thị trường đã ổn định và minh bạch hơn

Sau 1 năm đi vào cuộc sống, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở 2014 tạo ra hành lang pháp lý minh bạch cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản, xây dựng niềm tin cho các bên tham gia vào thị trường.

12-13. Tư duy chủ đầu tư thay đổi theo các chính sách mới

Tại cuộc tọa đàm “Thị trường bất động sản 2016: Cơ hội đầu tư và mua nhà từ những chính sách mới” do Báo Đầu tư tổ chức sáng 1/7, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã chia sẻ: “Chủ đầu tư chuyên nghiệp hơn, hàng hóa tốt hơn, khách hàng trở về vị thế thượng đế, đó là mong muốn của cả thị trường và chúng ta đang nỗ lực thực hiện tích cực không chỉ từ phía Nhà nước, mà cả doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, người tiêu dùng”.

14-15. Cần minh bạch để hạn chế rủi ro tín dụng bất động sản

Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra không “siết” lại tín dụng bất động sản mà ngược lại, còn tạo điều kiện cho các ngân hàng trong việc mở rộng cửa cho vay đối với cá nhân mua nhà. Điếu đó được chứng minh qua việc NHNN ban hành Thông tư 06/2016/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-NHNN. Tuy nhiên, để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và hệ thống ngân hàng hạn chế được rủi ro nợ xấu, trước hết cần phải có sự minh bạch cả trong hoạt động cho vay và với người đi vay.

16-17. Chính sách mới là “bộ lọc” với thị trường bất động sản

Sau đúng 1 năm Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 có hiệu lực, với tác động từ chính sách mới, thị trường bất động sản đã có nhiều chuyển biến nhưng cũng còn tồn tại không ít những nút thắt.

18-19. FDI vào bất động sản, cần nhìn vào chất hơn lượng

Tròn 1 năm kể từ khi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản đi vào thực thi, theo Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cam kết vào lĩnh vực bất động sản chỉ chiếm 5% tổng vốn FDI đăng ký mới và bổ sung trong 6  tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và tư vấn Công ty CBRE Việt Nam, con số giải ngân thực có thể cao hơn.

20. Vẫn còn những rào cản khiến người nước ngoài e ngại mua nhà

Tại cuộc tọa đàm trực tuyến về Cơ hội đầu tư và mua nhà từ chính sách mới do Báo Đầu tư tổ chức, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, vẫn còn nhiều vướng mắc pháp lý cần được khơi thông để thu hút người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

21. Hành lang chính sách tạo động lực cho thị trường

Sau 1 năm bộ đôi Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực, thị trường đã có phản ứng tích cực trước cơ chế quản lý chặt chẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và thúc đẩy thị trường phát triển vững mạnh.

22-23. Lợi ích của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu

Chia sẻ tại cuộc tọa đàm “Cơ hội đầu tư mua nhà từ những chính sách mới” do Báo Đầu tư tổ chức cuối tuần qua, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Hải Đăng (HD Mon) chia sẻ, ngay từ đầu Công ty đã xác định rõ, khi bước chân vào thị trường bất động sản, với mỗi dự án, chúng tôi đều đặt cái tâm của mình vào từng chi tiết và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

24-25. Cơ hội ngày càng rộng mở với các chủ đầu tư có tiềm lực

Ngày 1/7/2016 đánh dấu một năm Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở 2014 đi vào cuộc sống và cũng là thời điểm Thông tư 06/2016 của Ngân hàng Nhà nước quy định về tín dụng bất động sản chính thức có hiệu lực. Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long nhân dấu mốc này. Gia Huy thực hiện.

26-27. Thích ứng và góp phần vào một thị trường chuyên nghiệp hơn

Thị trường bất động sản hồi phục trở lại, rất nhiều tên tuổi mới bắt đầu xuất hiện, liên tục mở rộng địa bàn đầu tư, tăng tốc phát triển dự án. Đồng thời không ngừng khẳng định sự chuyên nghiệp và tham vọng muốn đi đường dài trong phát triển dự án bất động sản.

28. Him Lam chuyển hướng đầu tư nhà cho giới trẻ

Nổi tiếng với những dự án khu đô thị, căn hộ đắt tiền, nhưng khi nhìn nhận thấy thị trường vẫn còn thiếu những sản phẩm có giá trị phù hợp dành cho giới trẻ, Him Lam Land đã quyết định nắm bắt ngay cơ hội này. Phân khúc căn hộ dành cho giới đang là một trong những hướng đi mới, giúp Him Lam Land gặt hái được những thành công.

29. Phân khúc đất nền nhà phố sẽ tăng trưởng ổn định

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ Bất động sản Eximrs cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, phân khúc đất nền có tính thanh khoản rất tốt, đặc biệt, các sản phẩm phân lô bán nền có lượng giao dịch tăng nhanh. 

32. Miền Trung tiếp tục là “đất vàng” cho bất động sản nghỉ dưỡng

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Danang cho biết, trong thời gian tới, miền Trung vẫn sẽ thu hút các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nhờ quyết tâm phát triển du lịch của các địa phương nơi đây.

34. BIM Group đặt trọng tâm vào bất động sản nghỉ dưỡng

BIM Group đang đặt trọng tâm vào phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng, một phần do đây là thế mạnh của Tập đoàn, một phần vì chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường chưa được khai thác tương xứng. Hiện chúng tôi tập trung phát triển quỹ đất rộng hàng trăm ha tại các thị trường nghỉ dưỡng biển nổi tiếng tại Việt Nam, bao gồm Hạ Long, Phú Quốc và Ninh Thuận.

35. MBLand làm nóng thị trường với Golden Field và Central Field

Thị trường địa ốc Thủ đô những tháng qua trở nên rất sôi động, đặc biệt ở khu vực phía Tây với hàng loạt dự án khởi động và mở bán. Mới đây, MBLand Holdings đã công bố dòng sản phẩm Field và mở bán lần đầu dự án Golden Field Mỹ Đình, mở bán lần ba dự án Central Field Trung Kính. Đây là 2 dự án thực sự đã tạo được sức nóng trong suốt thời gian qua.

38. Sống sang giữa “tọa độ vàng” của thành phố

Tọa lạc ở vị trí trung tâm Hà Nội, có tầm nhìn 360 độ hướng ra 4 hồ quan trọng của Thủ đô: hồ Tây, hồ Giảng Võ, hồ Ngọc Khánh, hồ Thủ Lệ - Dự án Vinhomes Metropolis do Tập đoàn Vingroup đầu tư mang đến không gian sống đẳng cấp, tiện nghi và “độc nhất vô nhị” giữa lòng thành phố.

39. Vinhomes Golden River: Siêu dự án giữa lòng quận 1, TP. HCM

Giữa lúc Vinhomes Central Park (Tân Cảng) đang “hot”, Tập đoàn Vingroup lại tiếp tục “đốt nóng” thị trường địa ốc phía Nam với siêu Dự án Vinhomes Golden River. Đây là khu đô thị sinh thái đầu tiên đẳng cấp và duy nhất được kiến tạo trong lòng quận 1 và sẽ là biểu tượng phồn vinh mới của Việt Nam trong tương lai.

40-41. Viên ngọc trong lòng  đảo Ngọc

Xuyên qua tấm thảm mây trắng bồng bềnh như bông, phía bên kia ô cửa máy bay nhỏ xíu, tôi đã thấy những biển là biển, xanh ngan ngát trong các nét vẽ điệu đà của tạo tác. Sao máy bay không thể hạ cánh ngay trên bãi biển đó nhỉ, những chiếc bánh xe hẳn sẽ vẽ các đường hình cánh cung song song tuyệt mỹ trên bãi cát trắng phau. Phú Quốc, với vẻ đẹp thơ mộng của nó, dễ khiến người ta có những ý tưởng điên rồ như vậy.

42-43. Nghỉ dưỡng giữa thiên đường

Khi chưa đặt chân đến Phú Quốc, tôi vẫn cho rằng, Maldives là quốc đảo thiên đường duy nhất ở châu Á. Suy nghĩ ấy của tôi đã thay đổi hoàn toàn trước vẻ đẹp trong vắt như ngọc quý của biển đảo Phú Quốc. Ở đó, tạo hoá là một kiệt tác và bên trong kiệt tác đó, có những kiệt tác được tạo nên bởi bàn tay con người.

44-45. Những mốc son của dự án bán hàng nhanh nhất Tây Hà Nội

Theo CBRE, tính cả 6 tháng đầu năm 2016, tại Hà Nội, lượng giao dịch căn hộ đạt 8.900 căn  thuộc 17 dự án khác nhau. Tổng kết nửa đầu năm 2016, CTCP Đầu tư địa ốc Hải Đăng cũng cho biết, đã bán hơn 90% tổng số lượng căn hộ của Dự án Mon City, bao gồm gần 147 căn nhà phố thương mại và hơn 800 căn hộ chung cư, chiếm khoảng gần 12% lượng căn hộ tiêu thụ trong vòng 2 quý của toàn TP. Hà Nội.

46. Khu Đông TP. HCM sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường

Bất động sản khu Đông TP. HCM được dự đoán tiếp tục "bùng nổ" khi loạt nhà đầu tư quốc tế liên tục đổ vốn vào đây, với mục tiêu biến Thủ Thiêm trở thành trung tâm tài chính của khu vực.

47. Botanica Premier, “bến đỗ” sau những chuyến bay

Các dự án bất động sản dọc tuyến đường dẫn vào Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất luôn “cháy hàng”, trong đó lượng lớn khách mua là giới hàng không.

48-50. Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng: Đầu tư là thành công

Nối tiếp thành công của Furama Resort và Furama Villas, Công ty Cổ phần Ariyana tiếp tục đầu tư Dự án Khu căn hộ khách sạn Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng. Dự án được khởi công vào mùa Thu năm nay, không chỉ để đón sự kiện APEC 2017, mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch kiến trúc của TP. Đà Nẵng.

51. Định vị thương hiệu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Bavico

Thời gian qua, lĩnh vực du lịch có sự tăng trưởng mạnh, đặc biệt là các địa phương dọc ven biển. Cũng từ đây, làn sóng đầu tư và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở thành một xu hướng mới, kéo theo sự gia nhập thị trường của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Bavico.

54. Chương trình vì cộng đồng An toàn thang máy cùng Schindler

An toàn là một trong những giá trị cốt lõi quan trọng nhất và cũng là nền tảng kinh doanh của Công ty Thang máy Schindler. Vì lý do này, Schindler xác định “an toàn” luôn được ưu tiên cao nhất dành cho tất cả các nhân viên, người sử dụng và các đối tác.

55. Tư duy sống xanh trong nếp sống người Việt

Các dự án nhà ở tại Việt Nam đang tìm cách tiệm cận với các tiêu chí xây dựng một khu đô thị xanh, nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng tìm ra được giải pháp để thực hiện hiệu quả các tiêu chí này.

56-57. Những dự án định vị tên tuổi TNR Holdings Việt Nam

Mới xuất hiện trên thị trường bất động sản 2 năm trở lại đây, nhưng TNR Holdings Việt Nam đã kịp khẳng định được tên tuổi tại thị trường phía Bắc qua hàng loạt dự án lớn mang thương hiệu “Gold”. Việc “Nam tiến” cũng giúp TNR Holdings bước đầu gặt hái thành công ngay từ dự án đầu tiên

58. Sống nơi nào để con trẻ phát triển toàn diện?

Trong văn hóa của người Việt, mua nhà không chỉ dừng lại ở việc chọn một nơi để ở, mà còn là chọn nơi để tận hưởng cuộc sống và một môi trường tốt nhất cho con trẻ sau này.

59. Villa Park - Thiên đường xanh giữa lòng đô thị

Không gian sống tràn ngập màu xanh cùng với thiết kế độc đáo và quản lý vận hành thông minh đã mang lại cho Dự án Villa Park nhiều vinh dự tại Giải thưởng bất động sản Việt Nam 2015.

60-61. Hơn 500 khách hàng tham dự lễ công bố tháp đẹp nhất Dự án Opal Riverside

Ngày 26/6 vừa qua, tại Gem Center, Tập đoàn Đất Xanh đã tiếp tục ra mắt 2 tháp căn hộ đẹp nhất của Dự án Opal Riverside.

Với 100% căn hộ view sông theo phong cách resort và tầm nhìn bao quát công viên cây xanh rộng 1 ha, 2 tháp A1 và A2 của Dự án Opal Riverside ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của hơn 500 khách hàng tham dự.

62. 400 căn hộ cao cấp của Him Lam dành cho giới trẻ có giá từ 1,1 - 1,2 tỷ đồng/căn

Nhu cầu nhà ở của các hộ gia đình trẻ, đặc biệt ở các khu đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM không phải là các nhà phát triển dự án giờ mới hướng tới, mà đã có rất nhiều chủ dự án đã và đang làm. Tuy nhiên, đa phần là các dự án căn hộ giá rẻ với tiêu chuẩn sống bình dân.

63. Bất động sản thương mại: “Một vốn, bốn lời”

Hiện nay, bất động sản thương mại đang là dòng sản phẩm được giới đầu tư săn lùng, bởi ít rủi ro hơn so với căn hộ, nhưng tỷ suất sinh lợi và tính thanh khoản đều rất cao. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu, Kim Oanh Group đang đẩy nhanh tiến độ triển khai Khu đô thị thương mại Golden Center City 2, hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên cơn sốt mới tại Bình Dương.

64. Cơn sốt mang tên căn hộ mặt tiền sông Sài Gòn

Trước đây, giới đầu tư địa ốc quan tâm đến vị trí, tiện ích và giá cả để cạnh tranh, nhưng với xu thế mới, khi nguồn cung ngày một nhiều, đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao, thì những giá trị nêu trên là chưa đủ. Cần thêm tiêu chí mới để xác lập sự đẳng cấp, lý do khiến dự án trở nên thu hút khách hàng. Yếu tố được lựa chọn chính là: mặt tiền sông.

65. Điểm mặt những dự án nổi bật của Phát Đạt năm 2016

Bước ra khỏi giai đoạn “âm thầm” chuẩn bị, từ năm 2015 đến nay Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã đánh dấu sự trở lại trên thị trường bất động sản TP. HCM bằng hàng loạt dự án đình đám, một lần nữa khẳng định thương hiệu giàu nội lực và sức cạnh tranh, được khách hàng, đối tác tin tưởng.

66-67. Thị trường bất động sản vào giai đoạn “gạn đục, khơi trong”

Dù giao dịch trên thị trường bất động sản gần đây có dấu hiệu chững lại, song cuộc đua tung dự án ra thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại buổi tọa đàm trực tuyến do Báo Đầu tư tổ chức cuối tuần qua, phần lớn các chuyên gia đều nhận định, dư địa phát triển của thị trường vẫn còn lớn, nhưng thị trường bước vào giai đoạn “gạn đục khơi trong” để hướng đến sự phát triển chuyên nghiệp, bền vững.

68. VietHome Expo 2016: Cơ hội vàng để lựa chọn bất động sản giá trị thật

Từ ngày 8 đến 12/7/2016 tới đây, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (số 1 Lữ Gia phường 15, quận 11, TP. HCM), sẽ diễn ra Hội chợ Bất động sản và vật liệu xây dựng Việt Nam 2016 (VietHome Expo 2016) - diễn đàn mua bán nhà ở giá trị thật. Đây được xem là cơ hội thực để người mua nhà nắm bắt cơ hội an cư lẫn đầu tư.

69. Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội vẫn giữ phong độ

Những chính sách liên quan đến thị trường bất động sản đã có tác động tích cực, giúp thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội phát triển ổn định hơn.

70-71. Thị trường quý II - những  dòng chảy chủ đạo

Thị trường bất động sản Hà Nội và TP. HCM 6 tháng đầu năm 2016 có nhiều diễn biến đáng chú ý. Trong quý này, thị trường căn hộ đã sôi động hơn so với quý trước, thị trường mặt bằng bán lẻ cũng đón nhận những tín hiệu tốt về công suất cho thuê tại cả 2 thành phố, trong khi thị trường văn phòng cho thuê lại có sự trái chiều.

72. Nhà đầu tư đổ tiền mua đất tỉnh lẻ

Trong khi thanh khoản thị trường bất động sản tại TP. HCM, Hà Nội có dấu hiệu chững lại, thì ở các tỉnh lẻ, giao dịch lại đang dần tăng lên, trong đó có một lượng tiền không nhỏ của nhà đầu tư thứ cấp. Xu thế đổ tiền vào bất động sản tỉnh lẻ đang ngày một gia tăng, nhưng không phải địa phương nào cũng lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư.

73. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tiềm năng nhưng chưa hết lo

Trong suốt một năm vừa qua, dòng tiền vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã có sự tăng trưởng khá mạnh, tuy nhiên để phân khúc này đi đúng hướng cũng cần có thêm những lưu ý.

74-75. Lãi suất ổn định với phân khúc vay mua nhà để ở

Việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Thông tư 06/2016/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-NHNN được xem là đã tạo cơ hội cho các ngân hàng mở rộng cho vay, rót vốn vào bất động sản. Thực tế, các nhà băng đang rộng cửa cho cá nhân vay mua nhà, đồng thời từng bước giảm lãi suất, dù chi phí đầu vào vẫn theo chiều hướng đi lên.

76. Những dự án M&A “châm ngòi” cho thị trường đất nền

Trong giai đoạn 2014-2015, thị trường đất nền Hà Nội dường như đứng ngoài “bữa tiệc vui” của thị trường bất động sản. Thế nhưng, sang năm 2016, những dự án được mua bán, chuyển nhượng (M&A) lần lượt được triển khai đã “châm ngòi” thị trường đất nền Hà Nội bùng nổ.

77. Vòng tay phong thủy Germaniumchữa được bách bệnh?

Vài năm trước ở Việt Nam rộ lên thông tin về vòng tay, giường đá Germanium thần kỳ, có tác dụng chữa bách bệnh. Điều này khiến không ít người nghi ngờ và thắc mắc Germanium là gì mà có tác dụng như thuốc tiên vậy?

78. Căn nhà nhỏ ngoại ô

Những căn nhà diện tích chừng 60 m2, xây lên 1-2 lầu vừa đủ xinh cho cuộc sống của gia đình trẻ. Ngoại ô thì xa, nhưng là nhà mình thì vẫn hơn phòng trọ chật chội trong thành phố, phải không?

79. Brexit tổn thương bất động sản London, tạo cơ hội cho châu Á

Các nhà phát triển bất động sản tại châu Âu đang lo ngại hiện tượng nhiều doanh nghiệp sẽ di chuyển nhân viên ra khỏi Vương quốc Anh, làm gia tăng nguy cơ dư thừa nguồn cung tại phân khúc bất động sản văn phòng London.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com