Đầu tư Bất động sản số 26

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 26/2016, phát hành ngày 27/6/2016.
Đầu tư Bất động sản số 26

3. Cần minh bạch “tuổi thọ” nhà chung cư

Mới đây, người viết đến thăm nhà bạn tại một khu chung cư ở khu vực Xa La. Gọi không được, đẩy cửa bước vào thì thấy ông chủ nhà đang bò ra lau dọn khu vệ sinh. Hóa ra mấy ngày nay, chả biết tắc ở chỗ nào mà nhà ông cao hơn mặt đất đến hơn chục mét nhưng nước thải cứ dềnh lênh, mang theo những thứ mùi rất khó ngửi.

6-7. Mua nhà ở hình thành trong tương lai: Người mua nhà thông minh thôi chưa đủ

Thiếu minh bạch trong cung cấp thông tin dự án, chủ đầu tư cố tình xây dựng sai phép, thế chấp dự án cho ngân hàng…, là những vấn đề đang trở thành nỗi ám ảnh với người mua nhà, đặc biệt là với các sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai. Làm cách nào để bảo vệ người mua nhà tại các dự án nhà ở hình thành trong tương lai là vấn đề được các chuyên gia, nhà quản lý đưa ra tại buổi tọa đàm “Tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chung cư” do CafeLand tổ chức tuần qua.

8. Vụ kiện tại Dự án Gateway Thảo Điền: Chính quyền quận 2 sẽ kháng cáo

Vụ kiện hành chính liên quan đến việc thu hồi đất cho Dự án Gateway Thảo Điền đã tạm khép lại sau bản án sơ thẩm vừa được Tòa án Nhân dân (TAND) quận 2 tuyên cuối tuần qua với phần thắng thuộc về người dân có đất bị thu hồi. Tuy nhiên, vụ kiện này có thể chưa dừng lại.

9. Vụ án Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land: Bị hại muốn PVP Land trả lại 100 tỷ đồng

Sau phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land, những bị hại tỏ ra thất vọng, bởi khoản tiền lớn nhất 100 tỷ đồng từ CTCP Bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land) họ hy vọng thu hồi đã không được Tòa án chấp nhận.

10-11. Thị trường căn hộ quý II: Khi chủ đầu tư tìm cách tiếp cận mới

Thông tư 06/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2014 được ban hành đã ảnh hưởng tới kế hoạch ra hàng của các chủ đầu tư địa ốc trong quý II/2016.

12. Cạnh tranh bán căn hộ ngày càng khốc liệt

Thị trường căn hộ Hà Nội có dấu hiệu chững lại, trong khi nguồn cung vẫn liên tục được bổ sung khiến cạnh tranh trong việc bán căn hộ trên thị trường diễn ra ngày càng khốc liệt.

13. Phân phối bất động sản nghỉ dưỡng, miếng ngon không dễ xơi

Sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từ năm 2015 đến nay khiến nhiều đơn vị môi giới chuyển hướng sang phân phối phân khúc này. Thế nhưng, việc bán sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng thật sự không dễ dàng.

14. Đầu tư nhà giá thấp, không lo ế hàng

Dù đang có phần “lép vế” so với phân khúc căn hộ cao cấp, song căn hộ giá thấp và trung bình lúc nào cũng có chỗ đứng trên thị trường, bởi nhu cầu đối với phân khúc này lúc nào cũng có.

16. Smart villas duy nhất tại đất vàng TP. HCM

Làn sóng đầu tư vào bất động sản khu Đông TP. HCM đang nở rộ với nhiều dự án đình đám của các đại gia trong nước cũng như hàng tỷ USD từ vốn ngoại rót vào. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có thể “ghi điểm” ngay với nhà đầu tư.

17. Bất động sản Đà Nẵng, nhà ở xây sẵn dần trở thành xu hướng

Dòng sản phẩm nhà ở xây sẵn dự án hiện nay đã và đang xuất hiện ngày một nhiều tại Đà Nẵng. Dù còn một số rào cản về tâm lý, nhưng với nhiều ưu thế, dòng sản phẩm này đang dần trở thành xu hướng đầu tư mới tại Đà Nẵng.

18. Golden West: "Không biến ô thoáng thành căn hộ để thu lợi"

Những lùm xùm tại Dự án Golden West đã đến hồi kết khi chủ đầu tư đã chủ động thừa nhận vi phạm của mình và cam kết khắc phục hậu quả để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng hơn, có thể nhận thấy một điều rằng, nhiều chế tài mới bảo vệ cho người mua nhà dường như vẫn chưa thực sự có nhiều hiệu quả. Các tranh chấp đi đến “hồi kết” vẫn phải phụ thuộc chủ yếu vào thái độ hợp tác của các chủ đầu tư.

19. Những chủ đầu tư thoát “chết chìm” bởi chuyển nhượng dự án

Hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) đã làm hồi sinh hàng loạt dự án tưởng chừng đã rơi vào đường cùng khi thị trường khó khăn. Đến nay, M&A dường như vẫn là “cây đũa thần”, giúp nhiều dự án không bị “chết chìm”, sau khi được chuyển nhượng về tay chủ mới.

21. Sở hữu nhà “thông minh” với lịch thanh toán 0%/tháng

Ở kỷ nguyên công nghệ số - Internet of Things (IOT), sau Tablet hay Smartphone, Smarthome - nhà “thông minh” đang nổi lên như một hiện tượng và dần trở thành một xu hướng sống được ưa chuộng trên toàn cầu.

22-23. Căn hộ xanh - mặt tiền sông Sài Gòn hấp dẫn khách hàng

Với xu hướng nhà không chỉ để ở, mà còn là nơi thư giãn và nghỉ ngơi, những dự án sở hữu không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện môi trường đang “lên ngôi” và trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng.

24. Nội thất độc, lạ lên ngôi tại Vietbuild

Thu hút hơn 800 doanh nghiệp, với 2.340 gian hàng đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, Vietbild TP. HCM 2016 lần 1 không chỉ vượt trội về số lượng so với nhiều kỳ Vietbuild trước đây, mà chất lượng của các gian hàng tham gia triển lãm lần này cũng cải thiện hơn.

25. Không chỉ là thuốc, ngải cứu còn có tác dụng phong thủy

Cây ngải cứu là một loài thực vật rất phổ biến và thân thuộc với đời sống của chúng ta, là phương thuốc chữa bệnh dân gian, cũng đồng thời là một món ăn ngon miệng. Có lẽ, chính bởi vì sự gần gũi đó, cây ngải cứu đã đi vào đời sống tinh thần của con người, mang một ý nghĩa văn hóa rất đậm nét.

26. Câu chuyện nhà mặt tiền

Nhà mặt tiền thời nào cũng có giá. Và cứ mua là được. Người ta đã tính nếu thất nghiệp, thì cứ tậu xe bánh mỳ bán ngay trước cửa nhà cũng sống khỏe qua ngày. Nhưng nhà mặt tiền còn chứa đựng trong nó nhiều câu chuyện khác nữa.

27. Thị trường bất động sản nước Anh “ngập ngừng” vì Brexit

Với 51,9% người dân ủng hộ việc ra đi trong cuộc trưng cầu dân ý cuối tuần qua, cuối cùng nỗi lo sợ của giới đầu tư toàn cầu về việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau hơn 30 năm gắn bó (hay còn gọi là Brexit) đã xảy ra. Brexit được dự đoán sẽ tác động tiêu cực tới nhiều lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu, trong đó có bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888