Đầu tư Bất động sản số 24

Đầu tư Bất động sản số 24

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 24/2016, phát hành ngày 13/6/2016.

3. Ai dám “ôm” đất vàng chung cư cũ!?

Chính quyền TP. Hà Nội mới đây đã công bố phương án cải tạo, xây dựng mới 10 dự án bất động sản lớn tại các vị trí “đất vàng”, vốn là các khu tập thể cũ. Với tổng vốn đầu tư cho một dự án lớn nhất lên tới 47.000 tỷ đồng và thấp nhất là 6.000 tỷ đồng, ước tính nguồn vốn mà Thành phố phải huy động lên đến 361.000 tỷ đồng.

6. Khách ngoại mua nhà và những băn khoăn

Khi Luật Nhà ở 2014 chính thức có hiệu lực, những điều khoản nới rộng điều kiện sở hữu nhà ở tại Việt Nam cho người nước ngoài và Việt kiều khiến các đối tượng này rất hào hứng. Tuy nhiên, sau gần 1 năm Luật có hiệu lực, vẫn còn nhiều rào cản để họ có thể sở hữu căn hộ tại Việt Nam.

7. Vụ án Khu đô thị Vân Canh: Nhỏ nhoi cơ hội lấy lại tài sản

Một lần nữa, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội lại trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Khu đô thị mới Vân Canh.

8. "Nghiệp dư hóa" quản lý bất động sản

Dù là một thị trường đầy tiềm năng và cạnh tranh, với sự tham gia của hàng trăm công ty cả trong và ngoài nước, nhưng đến nay, dịch vụ vận hành, quản lý bất động sản tại Việt Nam vẫn được nhìn nhận là thiếu tính chuyên nghiệp.

9. Quỹ tín thác bất động sản, ưu việt nhưng còn xa lạ

TCREIT - quỹ tín thác bất động sản đầu tiên do TechcomCapital quản lý vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng. Ông Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch Ban đại diện Quỹ  đã có cuộc trao đổi với Đầu tư Bất động sản về loại hình quỹ đầu tư bất động sản còn rất mới này. Việt Dương thực hiện.

10-11. Những con sâu làm rầu “nồi canh” địa ốc

Những tai tiếng tại một số dự án căn hộ xảy ra gần đây tại TP. HCM, dù không phải là xu hướng phổ biến nhưng đang được giới kinh doanh địa ốc ví như những “con sâu” làm vẩn đục cả thị trường bất động sản. Bởi sau những lình xình của một vài dự án này, tình hình giao dịch của thị trường căn hộ tại TP. HCM đã giảm sút đột ngột, mà nguyên nhân chủ yếu do tâm lý dè chừng của người mua nhà.

12-13. Quý III, sẽ có cuộc đổ bộ dự án ra thị trường

Sắp bước vào quý III, với nhiều kế hoạch, dự định mới của các doanh nghiệp, thị trường bất động sản TP. HCM hứa hẹn sẽ chứng kiến sự bung hàng của khá nhiều dự án, mở ra nhiều sự lựa chọn cho người mua nhà.

14. Nguồn cung lớn, căn hộ cao cấp Hà Nội vẫn “thăng hoa”

Năm 2015, thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội khởi sắc khi cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán đều tăng. Trong tương lai, thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục “thăng hoa”, dù nguồn cung lớn sẽ tiếp tục tung ra thị trường.

15. Nhà giá rẻ, doanh nghiệp không lo mất thị phần

Nhu cầu thị trường rất lớn, trong khi nguồn cung hạn chế, nên một số doanh nghiệp phát triển nhà giá rẻ không lo mất thị phần, dù gói 30.000 tỷ đồng không nhận khách hàng mới.

16. Tín dụng hết “dễ dãi”, doanh nghiệp địa ốc tính cách gì?

Việc siết chặt tín dụng trong ngắn hạn đã không xảy ra như nhiều người lo ngại, nhưng về lâu dài, các ngân hàng thương mại sẽ kiểm soát chặt cho vay bất động sản. Điều này buộc các doanh nghiệp phải có những hướng đi mới, bài bản hơn nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

17. Xu hướng M&A thân thiện “lên ngôi”

Có thể nói, chưa lúc nào câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” lại có nhiều ý nghĩa với các doanh nghiệp bất động sản như hiện nay. Hoạt động mua bán, chuyển nhượng (M&A) dự án thời gian qua diễn ra rất sôi động, nhưng khác với hoạt động thâu tóm trước đó, các thương vụ M&A hiện nay chủ yếu xuất phát từ những cái bắt tay thân thiện.

18. Bất lực với dự án địa ốc bỏ hoang giữa Hà Nội

Nhiều dự án địa ốc chậm tiến độ tại Hà Nội đã bị cơ quan chức năng kiến nghị thu hồi, chuyển chủ đầu tư, nhưng việc xử lý không quyết liệt khiến các dự án này vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”, gây mất mỹ quan đô thị và lãng phí.

19. Madison - Tiêu điểm của bất động sản trung tâm quận 1, TP. HCM

Sự sôi động của thị trường bất động sản phân khúc hạng sang tại TP. HCM hiện nay là động lực lớn để những chủ đầu tư có thực lực tiếp tục phát triển những “khu đất vàng” tại trung tâm - vốn nằm trong tầm ngắm của bất kỳ ai đặt chân đến TP. HCM.

20-21. Opal Riverside Sức hút của căn hộ mặt tiền sông Sài Gòn

Toạ lạc ngay “địa thế vàng” ở mặt tiền sông Sài Gòn, Opal Riverside thực sự là dự án mang thiên nhiên về phố. Không dừng lại ở đó, Opal Riverside còn sở hữu phong cách sống “resort”, mang lại cho cư dân một cuộc sống xanh trọn vẹn, có thể vừa tận hưởng thiên nhiên trong lành, vừa không phải rời xa đời sống phố thị tiện nghi, năng động và hiện đại.

22. Cư dân Khu đô thị Dương Nội có đỡ khổ sau khi "kêu cứu"?

Sau khi Đầu tư Bất động sản có loạt bài phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập lụt và xuống cấp tại Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, một số tình trạng trên đã phần nào được khắc phục. Tuy nhiên, cư dân ở đây vẫn chưa hết lo lắng, bởi tình trạng khắc phục tạm thời rồi đâu hoàn đó cũng đã từng xảy ra trước đây.

23. Ý nghĩa của nút thắt đồng tâm

Nút thắt dây đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử loài người, thậm chí trước cả khi chữ viết ra đời. Người ta thường dùng nút thắt như một loại hệ thống ký hiệu để dễ dàng ghi nhớ. Cho đến ngày nay, nút thắt đã trở thành một thứ phụ kiện vừa có tác dụng trang trí lại vừa mang ý nghĩa tinh thần tốt đẹp.

24-25. Một thoáng Praha

26. Thiên đường không phải nằm trong ví tiền

Phải học đến bao nhiêu khóa, phải trải nghiệm tới bao nhiêu chặng đường, phải sống tới bao nhiêu tuổi, để chi tiêu đúng cách trong cuộc đời ngắn ngủi này?

27. 5 ấn tượng về ông trùm địa ốc Hồng Kông Joseph Lau

Tỷ phú Joseph Lau, sinh năm 1951, là nhà phát triển địa ốc nổi tiếng tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Hiện ông đang sở hữu 61% cổ phần của Tập đoàn Chinese Estates Holdings. Ngoài giàu có và tài kinh doanh bẩm sinh, ông trùm địa ốc này còn gây chú ý với những thương vụ gây sốc và những trò “chơi ngông” của mình.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com