Đầu tư Bất động sản số 23

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 23/2016, phát hành ngày 6/6/2016.
Đầu tư Bất động sản số 23

3. Đến hẹn lại lên!

Tuần qua, khách hàng của một dự án hạng sang ngay trong nội đô Hà Nội điện thoại đến đường dây nóng của Báo Đầu tư Bất động sản “dò hỏi” về kết luận thanh tra dự án này từ năm ngoái.

6-7.Gần 1.000 khách hàng Dự án B5 Cầu Diễn bấu víu vào đâu?

Tại vụ án B5 Cầu Diễn, lãnh đạo cao nhất của cả HAIC và Housing Group đều bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Việc những người này có tội hay không và tội nặng nhẹ như thế nào sẽ được tòa án phán quyết, nhưng câu hỏi được đặt ra, là liệu gần 1.000 khách hàng có đòi lại được tiền?

8.Quỹ tín thác bất động sản "chập chững" vào đời

Quỹ tín thác bất động sản đầu tiên do TechcomCapital quản lý đã chính thức được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng. Nếu triển khai thành công, đây có thể được xem là một kênh huy động vốn hữu hiệu cho thị trường bất động sản và là một công cụ tốt cho nhà đầu tư.

9.Gia hạn gói 30.000 tỷ đồng, dân nghèo nửa mừng nửa lo

Đúng ngày cuối cùng của tháng 5, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đối với các hợp đồng tín dụng đã ký với khách hàng trước ngày 31/3/2016, thay vì kết thúc vào ngày 1/6/2016. Thế nhưng, điều mà thị trường, đặc biệt là những người nghèo đang hoặc sắp mua nhà ở mong chờ không chỉ có vậy.

10-11.Tín dụng bất động sản, lạt mềm buộc chặt

Mặc dù vẫn tiếp tục chủ trương kiểm soát tín dụng bất động sản để hạn chế rủi ro nợ xấu, nhưng việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Thông tư số 06 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014 quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng đã phần nào giúp bất động sản có phần dễ thở hơn khi việc siết tín dụng lĩnh vực này có lộ trình.

12-13.Giải tỏa nỗi lo siết mạnh tín dụng

Thông tư 06/2016 sửa đổi, bổ sung Thông tư 36/2014 sau một thời gian lấy ý kiến phản hồi từ thị trường vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước ban hành đã phần nào giải tỏa những thắc mắc, băn khoăn về chính sách siết tín dụng bất động sản quá mạnh tay. Vậy những thay đổi này có tác động như thế nào đến thị trường bất động sản nói chung và các doanh nghiệp địa ốc nói riêng? Đầu tư Bất động sản ghi nhận ý kiến của một số thành viên thị trường xung quanh câu chuyện này. Tăng Triển thực hiện.

14.Tín dụng địa ốc, Ngân hàng Nhà nước cũng phải theo tín hiệu thị trường

Đó là quan điểm của
TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trong cuộc trao đổi với Đầu tư Bất động sản xung quanh Thông tư số 06/2016, sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 36/2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng. Hồng Dung thực hiện.

15.Sau Thông tư 06, bất động sản sẽ bước vào cuộc sàng lọc mới

Việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 06 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 36/2014 được đánh giá sẽ giúp thị trường bất động sản vận hành ổn định hơn. Tuy nhiên, chính sách này cũng sẽ có tác động tới các chủ đầu tư yếu năng lực, nên thị trường được dự báo sẽ bước vào cuộc sàng lọc mới trong thời gian tới.

16.Nóng bỏng phân khúc đất nền

Trong khi thị trường căn hộ gần đây có xu hướng ổn định với mặt bằng giá mới, thì thị trường đất nền đang bước vào giai đoạn bùng nổ.

17.Bất động sản Đà Nẵng, sôi động từ những siêu dự án

Giới đầu tư bất động sản Đà Nẵng đang đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, khi chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây liên tục xuất hiện những siêu dự án có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, phân khúc thị trường căn hộ cũng sôi động không kém.

18-19.Chưa hết ô nhiễm, cư dân Khu đô thị Dương Nội lại “khóc” với quỹ bảo trì

Không những chịu cảnh ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, cô lập vì ngập lụt, cư dân sống tại Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư còn bức xúc vì nhiều tồn tại khác tại dự án này.

20.Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6:

Đất Xanh trao yêu thương cho bệnh nhi ung thưVới mong muốn mang tới sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ cùng bệnh nhi ung thư và góp phần mang lại cho các em sự ấm áp, tình yêu thương, sáng ngày 1/6/2016, Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức chuyến thăm hỏi và tặng quà cho các trẻ em nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. HCM.

21.Trả 50%, sở hữu ngay căn hộ trung tâm Chợ Lớn

Chỉ cần thanh toán đến 50%, phần còn lại thanh toán khi nhận nhà vào tháng 5/2017 - chương trình ưu đãi hấp dẫn này dành cho khách hàng đang quan tâm căn hộ Lucky Palace - dự án có 3 mặt tiền đường nổi bật tại khu vực Chợ Lớn.

22.Loạn thông tin chào bán Dự án Cienco 5 Thanh Hà

Dù còn nhiều điểm chưa được làm rõ trong câu chuyện mua lại Cienco 5 Land của đại gia Lê Thanh Thản, thế nhưng, điều này dường như không hề ảnh hưởng tới độ “hot” của Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (Hà Đông, Hà Nội). Đi kèm với đó là hiện tượng loạn giá và tiền chênh cũng xuất hiện.

23.Những sai lầm cần tránh khi sử dụng gương bát quái

Gương bát quái là một loại pháp khí phong thủy nổi tiếng và thường gặp nhất trong đời sống hiện nay, có tác dụng hội tụ năng lượng trong trời đất để hóa giải sát khí. Tuy nhiên, việc lạm dụng gương bát quái có thể dẫn đến những tác hại không thể lường trước được.

24-25.Bất động sản Nam An Khánh rầm rộ “ăn theo” hạ tầng Dự án Vinhomes Thăng Long

Thị trường bất động sản khu vực Nam An Khánh, huyện Hoài Đức đang có những thay đổi đột biến từ khi xuất hiện Dự án Vinhomes Thăng Long của Vingroup. Thậm chí, thị trường đang xuất hiện trào lưu “ăn theo” hạ tầng dự án này.

26.Mua bán sự an bình

Người dư chút tiền thì gom góp ráng mua miếng đất, căn hộ. Người đã có nhà đất, căn hộ rồi thì lại muốn bán đi. Cuộc sống quanh ta quả là phức tạp. Sự an bình phải đi tìm bằng sự mua bán.

27.Người Trung Quốc đam mê đầu tư vào bất động sản Mỹ

Có lẽ, “tình yêu” của người Trung Quốc đối với bất động sản Mỹ là không có giới hạn. Tại các thành phố như San Francisco và Los Angeles, người Trung Quốc đã đổ hàng chục tỷ USD vào thị trường địa ốc nơi này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com