Đầu tư Bất động sản số 2/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 2/2016, phát hành ngày 11/1/2016.
Đầu tư Bất động sản số 2/2016

3. Miếng bánh nhỏ - miếng bánh to

Trong tuần qua, các công ty nghiên cứu bất động sản hàng đầu đã bắt đầu cho ra báo cáo tổng kết thị trường quý IV và cả năm 2015, cũng như những nhận định về năm 2016.

6-7. Chính sách cấp sổ đỏ sắp tới sẽ thông thoáng hơn

Với nhiều nội dung mới theo hướng cải cách thủ tục hành chính, tăng cường hơn trách nhiệm cho Văn phòng nhà đất được quy định tại Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai sắp được ban hành, những vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở (sổ đỏ) được kỳ vọng sẽ được tháo gỡ trong thời gian tới. Xung quanh vấn đề này, Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với TS. Đào Trung Chính, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường). Bùi Trang thực hiện.

8. Cải tạo chung cư cũ: Tiến độ này sẽ mất... 100 năm!

Hơn 10 năm tiến hành cải tạo chung cư cũ, Hà Nội mới chỉ xây dựng lại được 16/1.516 tòa chung cư cũ và việc cải tạo chung cư cũ từng được ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ví von là “khó như húc đầu vào đá”.

9. Cơ chế tỷ giá mới tác động thế nào tới thị trường bất động sản?

Đã có nhiều phân tích, đánh giá về tác động của cơ chế điều hành tỷ giá mới tới các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, với lĩnh vực bất động sản, cơ chế điều hành tỷ giá mới sẽ tác động như thế nào?

10-11. Xuất hiện nhà đầu tư, nhưng chưa vội lo bong bóng

Thị trường bất động sản năm 2015 đã khép lại với xu hướng tiếp tục phục hồi và tăng trưởng mạnh so với năm 2014 trên tất cả các phân khúc, từ bất động sản nhà ở, văn phòng cho thuê, bất động sản công nghiệp (bao gồm cả khu chế xuất, khu kỹ thuật cao), bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại… Tuy nhiên, vấn đề đang được giới kinh doanh địa ốc và cả các nhà quản lý lo lắng là liệu năm 2016, thị trường sẽ phát triển ra sao, có hay không tình trạng bong bóng xảy ra?

12. Năm 2016, TP. HCM sẽ có bao nhiêu dự án ra hàng?

Nếu như năm 2015 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản TP. HCM khi nguồn cung và lượng tiêu thụ đạt mức kỷ lục nhiều năm qua, thì bước sang năm 2016, những con số này dự báo sẽ còn tăng cao hơn.

13. “Chiêu độc” bán căn hộ xuất hiện nhan nhản dịp cuối năm

Dù thanh khoản tăng mạnh và thị trường đang vào vụ mua bán cuối năm, nhưng để cạnh tranh thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối vẫn đưa ra nhiều “chiêu độc” trong các đợt mở bán cuối năm.

14. Đất nền Hà Nội năm 2016: Chờ đợi nhiều dự án lớn

Năm 2015, thị trường nhà liền kề, biệt thự Hà Nội cải thiện cả về thanh khoản lẫn số lượng sản phẩm mở bán, nhưng phân khúc này vẫn còn khó lường, ngay cả với đơn vị nghiên cứu thị trường.

15. Địa ốc vùng ven nóng dần...

Việc hàng loạt dự án chung cư giá rẻ khu vực ngoại thành có thanh khoản tốt trong năm qua, giúp thị trường nhà đất vùng ven Hà Nội sôi động hơn.

16. Mặt bằng bán lẻ Hà Nội 2016, sôi động nhưng giá khó tăng

Kinh tế duy trì đà tăng trưởng và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng m là những yếu tố giúp thị trường mặt bằng bán lẻ tiếp tục có 1 năm sôi động. Tuy nhiên, mức giá thuê khó có thể tăng khi lợi thế vẫn nằm trong tay khách thuê.

17. DN xi măng thấy gì sau thương vụ sáp nhập Holcim và Lafarge?

Hai tập đoàn xi măng lớn là Holcim của Thụy Sĩ và Lafarge của Pháp vừa hoàn thành việc sáp nhập vào những ngày cuối năm 2015 với tên gọi mới LafargeHolcim, nâng tổng công suất của đơn vị sau sáp nhập lên 250 triệu tấn xi măng/năm.

18-19. Thông xe hai hầm chui đáng mong đợi nhất Thủ đô

Thanh Xuân vốn là một trong những “cực” phát triển bất động sản sôi động nhất của Thủ đô Hà Nội với những dự án rất lớn đã đi vào sử dụng như Royal City, hay dự án đang giới thiệu ra thị trường như Imperia Garden...

20-21. Bàn giao sớm Sunview Town, chất lượng vượt cam kết

Theo lộ trình cam kết, mới đây, Tập đoàn Đất Xanh, chủ đầu tư khu căn hộ phức hợp ven sông Sunview Town (tọa lạc tại đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP. HCM) đã tiến hành bàn giao căn hộ giai đoạn I cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hơn 660 hộ gia đình thuộc block Ruby (A3) và Sapphire (A2) nhận bàn giao xong và rất nhiều cư dân đã bắt đầu chuyển vào sinh sống tại Sunview Town. Những ngày qua, không khí ở Sunview Town vô cùng náo nhiệt và tràn ngập niềm vui, hạnh phúc khi các cư dân đón nhận căn hộ Sunview Town sớm hơn kế hoạch.

22. Kiếp người, kiếp nhà

Mười năm là hết một thời xuân sắc tuổi trẻ của kiếp người. Nhưng mười năm, kiếp nhà sẽ thay đổi thế nào?

23. Hai thị trường bất động sản tăng nóng năm 2015

Theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu bất động sản Knight Frank, trong năm 2015, Malaysia và Florida là hai thị trường bất động sản nổi bật với các thương vụ đình đám và diễn biến sôi động.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com