Đầu tư Bất động sản số 22

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 22/2016, phát hành ngày 30/5/2016.
 Đầu tư Bất động sản số 22

3. Thực hư gói vốn ưu đãi 300 - 400 ngàn tỷ!

Thông tin về một gói tín dụng mới lên tới 300.000 - 400.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi đang gây xôn xao thị trường bất động sản. Xuất phát điểm của nó có lẽ bắt nguồn từ phát biểu của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam trong một cuộc hội thảo gần đây.

6-7. Quyền lợi khách hàng B5 Cầu Diễn, nguy cơ "túm kẻ trọc đầu"

Tuần qua, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến Dự án B5 Cầu Diễn. Đây là một trong những bài học của một thời đầu tư theo phong trào.

8-9. Cư dân Khu đô thị Dương Nội kêu cứu vì ô nhiễm nặng

Sống trong khu đô thị mới hiện đại ở Thủ đô, nhưng cư dân Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư phải thường xuyên hít phải bụi, chịu mùi khét và tiếng ồn lúc nửa đêm. Trong khi đó, sân vui chơi bị nước hố ga trào lên, còn đường vào khu đô thị vừa mưa đã ngập.

10. Xử lý dự án treo, TP. HCM lần này sẽ “làm thật”

Vừa qua, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã ra “tối hậu thư” và phát đi thông điệp mạnh mẽ về việc xử lý dứt điểm các dự án “treo” trên địa bàn Thành phố.

11. Lùm xùm tại Dự án CT1 Vân Canh, AZ Land “xuống nước”

Sau khi Đầu tư Bất động sản có các bài viết phản ánh việc CTCP Bất động sản AZ (AZ Land), chủ đầu tư Dự án CT1 Vân Canh ép khách hàng nhận nhà khi chưa có đấu nối điện, nước sạch, AZ Land cam kết, sẽ cố gắng đấu nối điện nước để bàn giao nhà, đảm bảo quyền lợi của người mua trước ngày 30/6/2016. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra hoài nghi, bởi chủ đầu tư này không chỉ thất hứa một lần.

12-13. Đi tìm giá trị thật trên thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản đã và đang bước sang một thời kỳ mới, thời kỳ người mua nhà không chỉ để ở, mà là tìm nơi để sống. Vì vậy, chất lượng dịch vụ và giá trị sống đã trở thành tiêu chí hàng đầu trong viêc lựa chọn của người mua nhà, đồng thời là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp đang hướng đến.

14. Vì sao nhà giá rẻ không hấp dẫn bằng mua tập thể cũ?

Với khoản tài chính trên dưới 1 tỷ đồng, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu cho mình 1 căn hộ chung cư giá rẻ tại nhiều dự án ven đô Hà Nội. Tuy nhiên, ở nhà chung cư giá rẻ, hàng tháng sẽ phải mất thêm nhiều khoản phí và tồn tại nhiều bất cập, khiến nhiều người quay trở lại tìm kiếm khu tập thể cũ.

15. “Bom nổ chậm” tại các dự án bình dân

Chất lượng kém, tiện ích thiếu thốn, hạ tầng chắp vá và quản lý thiếu chuyên nghiệp, thiếu minh bạch là tình trạng chung tại nhiều dự án nhà ở giá rẻ. Đây cũng là những “mồi lửa” thổi bùng tranh chấp trong thời gian tới.

16. Những dự án nhà ở xã hội “bặt vô âm tín”

Bị phụ thuộc vào chính sách, nên thị trường nhà ở xã hội thăng hoa khi có chính sách hỗ trợ và trầm lắng khi chính sách hết hiệu lực.

17. Mua - bán lại nhà ở được vay gói 30.000 tỷ đồng, rủi ro rình rập

Nhiều giao dịch lách luật tại các dự án được vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng đang âm thầm diễn ra trên thị trường. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặt pháp lý đối với cả người bán và người mua.

18. Dự án HongKong Tower chây ỳ thuế và "nghi vấn" đổi chủ

Rao bán rầm rộ, Dự án HongKong Tower vừa bị cơ quan thuế Hà Nội nhắc nhở vì chây ỳ nợ tiền sử dụng đất trên 44 tỷ đồng. Đặc biệt, việc dự án nợ tiền sử dụng đất và bị nghi ngờ đổi chủ có thể khiến khách hàng quan tâm đến Dự án HongKong Tower băn khoăn.

19. Khi chủ đầu tư “cắm sổ” cho ngân hàng

Vụ Dự án The Harmona (quận Tân Bình, TP.HCM) do CTCP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình (Tamexim) làm chủ đầu tư bị Ngân hàng BIDV ra tối hậu thư siết nợ đã phơi bày ra sự lôm côm trong làm ăn của không ít chủ đầu tư gây ra rủi ro đối với người mua nhà.

20. Siêu ưu đãi cho khách mua biệt thự siêu VIP giữa trung tâm Hà Nội

Biệt thự vườn Imperia Garden mang lại những “đặc quyền” chưa từng có cho một nhóm nhỏ khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu.

21. Căn hộ tại Thủ Thiêm: Thỏa “cơn khát” chứng thực nhà ở tương lai

Trong dịp Triển lãm các dự án Novaland vừa qua, Tập đoàn Novaland đã chính thức công bố Khu căn hộ - Tháp SAV.5 và Lô thương mại - Tháp SAV.4 của Dự án The Sun Avenue (quận 2) và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ đông đảo khách hàng.

22-23. "Sống trong sợ hãi" tại các dự án nhà tái định cư Hà Nội

Nhà tái định cư là loại hình nhà ở được phân giao hoặc bán ưu đãi cho các hộ dân bị giải phóng mặt bằng cho các công trình công cộng.

25. Quy định mới mở đường cho vật liệu không nung

Nghị định 24a/2016/NĐ-CP về quản lý vật liệu xây dựng chính thức có hiệu lực từ ngày 26/5/2016, được đa phần doanh nghiệp đánh giá, là “mở đường” cho ngành vật liệu xây dựng phát triển, đặc biệt là vật liệu không nung.

26. Sống thế nào, cho sướng!

Ông bà ta xưa kia đã nói, kiểu gì sống trên đời cũng cần có “mảnh đất cắm dùi”. Thời hiện đại, “mảnh đất” này kiếm tiền mua được khó lắm rồi, mà chuyện phát sinh theo, cũng phức tạp chẳng kém.

27. Chọn đá quý trang sức, phải biết các yếu tố này

Nhiều người thường thích chọn một loại đá quý nào đó làm trang sức vì theo ngũ hành, nó “hợp mệnh”. Nhưng chọn đá quý phải chăng chỉ cần màu sắc hợp mệnh?

28. Australia gửi thông điệp mạnh tới người mua nhà nước ngoài

Người mua nhà từ Trung Quốc vừa nhận được một thông điệp hết sức rõ ràng từ các ngân hàng Australia: Hãy tìm mua nhà ở nơi khác!

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com