Đầu tư Bất động sản số 21

Đầu tư Bất động sản số 21

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 20/2016, phát hành ngày 23/5/2016.

3. Nỗi buồn nhà giá rẻ

Theo nhiều báo cáo về thị trường bất động sản vừa được công bố, trong năm 2016, các sản phẩm thuộc phân khúc bất động sản giá rẻ tiếp tục trở nên khan hiếm. Trong bối cảnh sức cầu tiềm năng vẫn rất lớn, nhà giá rẻ sẽ tăng giá là kịch bản đang được nhiều người nghĩ đến.

6-7. Giải quyết tranh chấp bất động sản, nhìn từ những án lệ

Trong số 6 án lệ đầu tiên được ban hành, ngoại trừ án lệ hình sự, 5 án lệ còn lại, dù khác nhau về quan hệ tranh chấp, nhưng tài sản tranh chấp vẫn là đất đai. Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với luật sư Vũ Ngọc Chi, Đoàn Luật sư Hà Nội về tranh chấp đất đai nhìn từ những án lệ, cũng như những vấn đề áp dụng án lệ. Bùi Trang thực hiện.

8. Lùm xùm tại Dự án CT1-Vân Canh: Đại diện Agribank nói gì?

Sau khi đăng tải bài viết “Dự án CT1-Vân Canh: Nghi vấn chủ đầu tư ép nhận nhà chưa đủ điều kiện” trên số báo ra ngày 16/5, Báo Đầu tư Bất động sản đã nhận được hàng chục ý kiến của khách hàng phản ánh thêm những điều mà họ cho là khuất tất của dự án, trong đó có câu chuyện bảo lãnh ngân hàng. Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Tiến Dũng, Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội, đơn vị đã cam kết bảo lãnh dòng tiền và tiến độ xây dựng dự án này. Việt Dương thực hiện.

9. Khái niệm “đất ở" trong Luật Nhà ở 2014 đang làm khó nhà đầu tư

Luật Nhà ở 2014 mới có hiệu lực gần 1 năm, nhưng bắt đầu phát sinh những bất cập mà một trong số đó là quy định, để xây dựng dự án nhà ở, bắt buộc chủ đầu tư phải chuyển đổi thành đất ở.

10-11. “Thỏi nam châm” bất động sản nghỉ dưỡng

Được cam kết lợi tức ổn định lâu dài và giá lại liên tục tăng, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành “thỏi nam châm” hút tiền trên thị trường bất động sản.

12. Đảo Ngọc Phú Quốc, nhiều siêu dự án tăng tốc

Có thể nói, chưa lúc nào Phú Quốc trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư lẫn du khách như thời điểm hiện nay. Với lượng du khách đến Phú Quốc ngày càng gia tăng, còn các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đại dự án, hứa hẹn một tương lai không xa, Phú Quốc sẽ trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

13. Bất động sản nghỉ dưỡng Thừa Thiên - Huế, cần cú huých cơ chế

Thời gian gần đây, dòng vốn lớn liên tục đổ về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thừa Thiên - Huế, nhưng để bất động sản nghỉ dưỡng Thừa Thiên - Huế phát triển, cần một cú huých từ chính sách du lịch của địa phương này.

14. Vẫn yên tâm với xu hướng phục hồi của thị trường bất động sản

Sau một năm 2015 bùng nổ, đầu năm 2016, thị trường căn hộ Hà Nội chững lại, khiến nhiều người nghĩ đến kịch bản suy thoái do các yếu tố thắt chặt dòng vốn tín dụng và nguồn cung tăng cao. Thế nhưng, các chuyên gia đều cho rằng, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang diễn ra và chưa có lý do lo lắng về giai đoạn suy thoái của bất động sản.

15. Dự án khó bán vì nút thắt hạ tầng

Bất động sản và hạ tầng là hai yếu tố có mối liên hệ mật thiết với nhau. Giá trị bất động sản có thể tăng mạnh nhờ hạ tầng, nhưng cũng có thể bị đóng băng vì hạ tầng.

16. Nhà giá thấp cho thuê, nỗi lo “bỏ tiền chẵn, bòn tiền lẻ”

Mỗi năm có hàng chục ngàn lao động đổ về TP. HCM, hầu hết trong số đó không dư dả về tài chính và nhu cầu thuê trọ một căn nhà giá rẻ luôn thường trực, nhưng nguồn cung lại đang rất khan hiếm vì nhiều lý do.

17. Bất ngờ với phân khúc hút hàng trên thị trường địa ốc

Không chỉ phân khúc căn hộ cao cấp, mà từ cuối năm 2015 đến này, phân khúc biệt thự liền kề, đặc biệt là nhà phố thương mại - shophouse cũng trở thành một kênh đầu tư được giới đầu tư quan tâm trên thị trường.

18. Rộn ràng triển lãm Dự án Novaland - sức hút của chuỗi bất động sản ấn tượng

Trước sự phát triển tích cực và đầy sôi động, chưa bao giờ từ khóa “thị trường bất động sản 2016” được tìm kiếm nhiều như hiện nay. Chính vì vậy, sau 3 ngày, Triển lãm “Sống phong cách cùng Novaland” đã đón hơn 10.000 khách hàng đã đến tham quan, tìm hiểu và đặt mua.

19. Tái chế xỉ tro bay của nhà máy nhiệt điện: Lợi ích kép

Lượng tro xỉ than thải ra từ các nhà máy nhiệt điện hiện nay phải tốn cả nghìn tỷ đồng mỗi năm để xử lý. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng để tái chế lượng xỉ thải này sẽ mang lại lợi ích kép cả về kinh tế và môi trường.

20-21. Nghi vấn TSQ Việt Nam “biến” đất công cộng thành nhà mặt phố

Hơn 15.000 m2 đất được phê duyệt xây dựng công trình công cộng là Trung tâm Thế giới tuổi thơ và Trung tâm Triển lãm tại Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông), nhưng các công trình mà Công ty TSQ Việt Nam xây dựng tại đây lại không phải như vậy.

22. Nguồn gốc của thước Lỗ Ban và cách sử dụng phù hợp

Từ xưa đến nay, mỗi khi xây dựng công trình hay làm nhà, người ta thường hay nhắc đến thước Lỗ Ban. Vậy, thước Lỗ Ban là gì?

23. Tiền tỷ đổ vào phân khúc văn phòng cho thuê Manhattan

Vốn đã luôn nhộn nhịp, thị trường văn phòng cho thuê tại Manhattan (New York, Mỹ) lại càng trở nên “nóng” hơn khi có thêm hàng triệu mét vuông văn phòng đang được xây dựng thêm.  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com