Đầu tư Bất động sản số 20/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 20/2015, ra ngày 18/05/2015.
Đầu tư Bất động sản số 20/2015

3. Bất động sản và cô gái đẹp

Tuần qua, tại một hội nghị về cơ hội đầu tư bất động sản diễn ra tại TP. HCM, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là, thời điểm này có thích hợp cho việc đầu tư vào bất động sản?

6-7. Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Nhà ở 2014: “Chốt” một số nội dung quan trọng

Kết thúc việc lấy ý kiến người dân vào ngày 31/3/2015, Bộ Xây dựng vừa hoàn thiện lần cuối Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Nhà ở 2014 và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành. Dự kiến, Nghị định sẽ được Chính phủ ban hành trong tháng 5 và có hiệu lực ngày 1/7/2015 cùng với Luật Nhà ở.

8. Khách hàng tố chủ đầu tư Dự án Sakura mắc nhiều sai phạm

Đã đưa vào hoạt động, sử dụng từ vài năm nay, nhưng Dự án Sakura, số 47 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn bị khách hàng tố và kiến nghị xử lý nhiều sai phạm.

10. Căn hộ CT4 Vimeco: Tiền chênh trăm triệu vào túi ai?

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Tổng công ty Vinaconex có tên trong danh sách khách hàng mua “nhà trên giấy” tại Dự án CT4 Vimeco Cầu Giấy và hiện mức chênh mỗi căn hộ “trên giấy” này lên tới 350 - 500 triệu đồng.

12-13. Nguồn cung khủng vẫn đang được khơi dòng

Thị trường bất động sản phía Nam đang tiếp tục chứng kiến làn sóng tung hàng của các chủ đầu tư dự án. Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường đang tiếp tục có sự khởi sắc và thu hút dòng vốn lớn của người mua nhà.

14. Bất động sản cao cấp nóng dần

Nhận thấy thanh khoản thị trường tăng trở lại, chủ đầu tư các dự án bất động sản cao cấp đã tung hàng ra thị trường, thậm chí ở một số dự án, chủ đầu tư quyết định tăng giá bán nhằm“hớt váng” thị trường.

15. Sau căn hộ, đến lượt đất nền “lên ngôi”

Sau sự khởi sắc của thị trường căn hộ, thời gian gần đây, phân khúc đất nền cũng đang sôi động bán mua. Theo giới kinh doanh địa ốc, sự gia tăng về thanh khoản thị trường đất nền lần này là nhờ luồng tiền đầu tư.

16. Những lời cảnh báo từ thị trường

Thị trường bất động sản (BĐS) từ giữa năm 2014 đến nay đang có dấu hiệu hồi phục, thanh khoản tăng lên đáng kể, khởi đầu là phân khúc căn hộ bình dân và đã bắt đầu lan sang phân khúc căn hộ hạng sang, đất nền… Tuy nhiên, trong sự phấn khích chung của thị trường, đã dần xuất hiện những lời cảnh báo đáng suy ngẫm.

17. Mua chung cư, tặng sân vườn: Chỉ là rượu cũ bình mới

Tuần qua, thị trường bất động sản xôn xao với chiêu khuyến mãi “khủng”: Mua chung cư, tặng sân vườn tại Dự án Chung cư số 83, đường số 3, phường Bình An, quận 2, TP. HCM. Đầu tư Bất động sản đã tìm hiểu thực hư xung quanh vấn đề này.

18. 20% diện tích nhà ở xã hội trong dự án bất động sản:Cần tránh đổ đồng!

Theo quy định tại Nghị định 188 ban hành năm 2013, các chủ đầu tư phải dành 20% quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội tại bất kể dự án bất động sản nào nằm trong đô thị từ loại 3 trở lên. 

19. Tăng giá vật liệu xây dựng chỉ là “hạt muối bỏ biển”

Thông tin giá cả mặt hàng vật liệu tăng trong những tháng đầu năm được xem như tín hiệu vui của ngành vật liệu khi thị trường xây dựng khởi sắc. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều nhà sản xuất, thì việc tăng giá cũng giống như “hạt muối bỏ biển”, bởi chẳng thấm vào đâu so với giá nguyên liệu đầu vào, giá điện tăng.

20. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CHO DỰ ÁN THE BOTANICA - CHỈ VỚI 166 TRIỆU ĐỒNG ĐỂ SỞ HỮU CĂN HỘ NGAY KHU VỰC LIỀN KỀ SÂN BAY

“Tôi đang có nhu cầu tìm mua một căn hộ tại khu vực Tân Bình  - Phú Nhuận, TP. HCM vì đây là khu vực có không gian sống xanh, thuận tiện và an ninh. Tuy nhiên, giá căn hộ tại khu vực này rất cao, nên sự lựa chọn của tôi cũng rất hạn chế.

21. Để không còn nỗi lo về phí quản lý căn hộ

Việc sinh sống trong các khu căn hộ đang dần được nhiều người dân ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM lựa chọn. Tuy nhiên, xu hướng này đang bị ảnh hưởng bởi những tranh chấp giữa người dân và chủ đầu tư trong quá trình vận hành, mà nổi cộm là về mức phí quản lý.

22. Đất Xanh Group đặt kế hoạch tăng  trưởng doanh thu 166% trong năm 2015

Ngày 15/5, tại Gem Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM, CTCP Dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh (Mã chứng khoán: DXG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015. Tại Đại hội, Đất Xanh đã thông qua báo cáo kết quả kinh doanh năm 2014; kế hoạch kinh doanh năm 2015; kế hoạch phát hành trái phiếu 1.000 tỷ đồng và một số hoạt động trọng yếu khác.

24-25. Ngổn ngang khu nhà ở tái định cư Vĩnh Hoàng - Hà Nội

Dự án Khu nhà ở Vĩnh Hoàng được xây dựng tại phường Hoàng Văn Thụ và phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, do CTCP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội làm chủ đầu tư.

26. Của để dành

Đôi khi người ta nhịn ăn, nhịn xài để có thể tiết kiệm tiền mua nhà cho con hoặc dành khoản tiền cho con đi du học. Nhưng cũng có ý kiến khác,“đời cua cua máy, đời cáy cáy đào”. Vậy có cần đến một khoản, gọi là của để dành hay không?

27. Tham vọng của ông trùm bất động sản giàu nhất châu Á Wang Jianlin

Vào một buổi chiều cuối tháng 3 se lạnh vừa qua, tại New York (Mỹ), Nhà hát lớn AMC Empire 103 tuổi lần đầu gặp chủ nhân mới của mình. Đó chính là Wang Jianlin, người đàn ông được mệnh danh là giàu nhất châu Á với tài sản sở hữu 37,5 tỷ USD.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com