Đầu tư Bất động sản số 20

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 20/2016, phát hành ngày 16/5/2016.
Đầu tư Bất động sản số 20

3. Cần công bằng với DN bất động sản

Bắt đầu được “xới xáo” lại từ kiến nghị của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM trong cuộc gặp gỡ của Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng DN mới đây, quy định không cho phép DN bất động sản bù trừ lỗ của các hoạt động sản xuất - kinh doanh khác với lợi nhuận từ kinh doanh bất động sản đang khiến nhiều chủ đầu tư bức xúc.

6-7. Chậm làm sổ đỏ, cần chế tài nặng hơn

Việc cư dân của các dự án nhà ở chậm được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, sử dụng đất (sổ đỏ) do phần lỗi chủ yếu thuộc về các chủ đầu tư không phải mới, nhưng đây luôn là cầu chuyện “nóng”. Để giải quyết dứt điểm việc này, theo các chuyên gia, cần có chế tài đủ mạnh.

8-9. Hàng loạt dự án bất động sản đang trên “bệ phóng”

Hàng loạt dự án bất động sàn mới đang trên “bệ phóng” để tung ra thị trường trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ làm cho thị trường bất động sản TP. HCM sôi động hơn.

10. Vì sao các chủ đầu tư "ham giàu, bỏ nghèo"!?

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản đang phát triển khập khiễng phân khúc cao cấp áp đảo nguồn cung. Tuy nhiên, các chủ đầu tư bất động sản có lý của mình, vấn đề là họ phải "liệu cơm gắp mắm".

11. Nhà giá rẻ Hà Nội và nỗi khổ của người ít tiền

Không có đủ tài chính để mua nhà tại các dự án cao cấp, hoặc nhà tại các dự án khu trung tâm, nhiều khách hàng mua nhà tại các dự án chung cư giá rẻ, hoặc nhà xã hội phải “ngậm đắng” sống cùng những bất cập của các dự án này.

12. Nhà ở xã hội, cuộc chơi không dễ

Thị trường nhà ở xã hội (NƠXH) thời gian gần đây đã phát đi những tín hiệu khả quan sau một thời gian dài khó triển khai do “lỗi” cơ chế.

13. Hạ tầng dẫn lối cho bất động sản Đà Nẵng

Để tạo quỹ đất cho các doanh nghiệp đầu tư và tiếp tục chỉnh trang đô thị, TP. Đà Nẵng đã xác định 3 hướng đột phá, trong đó có đột phá về hạ tầng.

14. Nghịch lý bất động sản Hà Nội: Nhà hoàn thiện mất giá

Thị trường căn hộ Hà Nội đang có thanh khoản mạnh, giá bán và cả nguồn cung đều tăng. Thế nhưng, thị trường cũng đang diễn ra nghịch lý: Nhà hoàn thiện có giá thấp hơn các dự án nhà ở hình thành trong tương lai.

15. Dự án CT1 - Vân Canh: Nghi vấn chủ đầu tư ép nhận nhà chưa đủ điều kiện

Những tưởng sau khi đổi tên và được Agribank bảo lãnh, dự án tai tiếng CT Number One (CT1 Vân canh) của AZLand sẽ có cú “lột xác”, nhưng dù đã sắp về đích, thì tai tiếng vẫn không buông tha dự án này.

16-17. 10 lý do nên mua nhà ở Dragon Hill 2

Hàng trăm người đã chọn an cư tại Dragon Hill Residence and Suites 1 (Dragon Hill 1) và "xếp hàng" đặt cọc mua căn hộ Dragon Hill giai đoạn 2. Các chuyên gia trong ngành và giới đầu tư đã chỉ ra 10 ưu điểm khiến các căn hộ chất lượng cao tại vị trí vàng của khu Nam Sài Gòn này hút khách.

18. Novaland triển lãm hơn 20 dự án từ ngày 20- 22/5

Tập đoàn Novaland sẽ tổ chức sự kiện “Triển lãm dự án Novaland” - giới thiệu khoảng hơn 20 dự án nổi bật tại sảnh Podium - Tầng trệt, Khu căn hộ Sunrise City - Central Towers, 25 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TP. HCM.

19. Kinh nghiệm mua nhà: Phải thấy tận mắt, sờ tận tay!

Mua nhà là quyết định quan trọng không chỉ vì đây là tổ ấm, mà còn là tài sản lớn của mỗi gia đình. Thực tế, không ít trường hợp tiền mất, nhà không có hoặc nhà mẫu một đằng, nhà thật một nẻo..., khiến người mua ngày càng cảnh giác. Nhà thật, thấy tận mắt, sờ tận tay đang trở thành ưu tiên hàng đầu.

20-21. ĐẤT XANH CÔNG BỐ DỰ ÁN  RESORT OPAL RIVERSIDE

Opal Riverside - Khu căn hộ resort bên sông Sài Gòn với 35 tiện ích nội khu đẳng cấp, như bến du thuyền, công viên bên sông rộng 1ha, hệ thống vườn trên cao cùng phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại, vừa được công bố với giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ đang rất hấp dẫn khách hàng.

22-23. Đã bán gần hết sản phẩm, Dự án Mon City đang triển khai đến đâu?

Với diện tích lên tới 6,7 ha tại trung tâm hành chính và thương mại Mỹ Đình, tiếp giáp 3 mặt phố lớn là Lê Đức Thọ, Hàm Nghi, Nguyễn Cơ Thạch, nên kể từ khi ra mắt thị trường, Dự án Mon City nhận được sự quan tâm cao của khách hàng.

24. Xi măng Cẩm Phả gia tăng thị phần tại phía Nam

Kết thúc năm 2015, sản lượng tiêu thụ của Xi măng Cẩm Phả tại phía Nam tăng khoảng 30%, đạt mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi sản phẩm của Công ty gia nhập thị trường.

25. Nghỉ hè về quê

Nghỉ hè, đương nhiên tụi nhỏ được hưởng thú vui về quê. Nhưng có rất nhiều đứa trẻ, và sau đó trưởng thành đĩnh đạc, đã không có quê để về…

26. Ý nghĩa đặc biệt của Ngọc thiền trong phong thủy

“Thiền” có nghĩa là con ve. Ngọc thiền là con ve bằng ngọc. Trong phong thủy, ngọc thiền mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt.

27. ECB “hâm nóng” thị trường bất động sản Đức

Việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giảm lãi suất về mức 0% đã khiến thị trường bất động sản nhiều nước trong khu vực đồng euro tăng mạnh, đặc biệt là tại Đức.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com