Đầu tư Bất động sản số 19/2015

Đầu tư Bất động sản số 19/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Bất động sản số 19/2015, ra ngày 11/05/2015.

3. Đằng sau những lời có cánh

Truy cập vào trang fanpage “Mở bán Chung cư Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng”, người đọc được tiếp nhận những thông tin vô cùng ấn tượng về một dự án “cao cấp - xanh - hiện đại nhất quận Thanh Xuân”, dự án “hot nhất năm 2015”…

6-7. Nên xem chuyển nhượng dự án là hoạt động kinh doanh bình thường

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) vừa có kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng nên quy định cho phép doanh nghiệp được quyền chuyển nhượng toàn bộ dự án hoặc một phần dự án ngay từ sau khi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch của dự án, thay vì đã có giấy chứng nhận, quyền sử dụng đất đối với toàn bộ hoặc phần dự án mới được chuyển nhượng. Thực chất của kiến nghị này ra sao, Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea xung quanh câu chuyện này. Tăng Triển thực hiện.

8. Vụ tranh chấp tại Chung cư 93 Lò Đúc: Lại “lỡ hẹn” việc bàn giao quyền sở hữu

Cho đến thời điểm này, việc bàn giao, tiếp nhận phần sở hữu chung tại Toà nhà 93 Lò Đúc (Hà Nội) do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư vẫn chưa thể thực hiện theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng TP. Hà Nội với lý do hồ sơ bị thất lạc.

9. Sàn bất động sản nín thở trước giờ G

Nhiều sàn giao dịch bất động sản đang “nín thở” nghe ngóng thị trường khi quy định không bắt buộc giao dịch qua sàn theo Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 tới đây.

10-11. Địa ốc TP. HCM: Bắt đầu nỗi lo bong bóng!?

Sự gia tăng mạnh mẽ về thanh khoản, cùng sự xuất hiện trở lại của giới đầu cơ khiến một số ý kiến quan ngại, thị trường bất động sản TP. HCM có nguy cơ quay trở lại thời “bong bóng”.

12. Bất động sản bước vào “cuộc chơi” chuyên nghiệp

Thời gian qua, thị trường địa ốc phía Nam xuất hiện nhiều tên gọi mới về các dòng sản phẩm bất động sản chuyên biệt như 8X, Flora, Mega, S-Home, Ehome, First Home, Sunview... Đây chính là minh chứng cho thấy, thị trường đang bước vào một cuộc chơi chuyên nghiệp.

13. Giới đầu tư bắt đầu đổ bộ vào bất động sản Long An

Xu hướng chọn đất nền là kênh đầu tư đang được các nhà đầu tư địa ốc ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trong khi ở TP. HCM, đất nền đang có mức giá khá cao, thì các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, mức giá còn khá hấp dẫn, tỷ suất lợi nhuận cao đang trở thành "điểm ngắm" của các nhà đầu tư bất động sản.

14. Dự án ven đường sắt trên cao sẽ nóng!

Chưa có những đánh giá cụ thể về Dự án tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội đã có tác động tích cực ra sao đến thị trường căn hộ nói chung. Thế nhưng, nhiều công trình bất động sản nằm dọc tuyến đường sắt trên cao thực tế đã được hưởng lợi từ dự án hạ tầng này.

15. Sân chơi Home Expo 2015 có gì cho DN bất động sản?

Từ ngày 25-31/5, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) phối hợp với Công ty Dịch vụ và xúc tiến thương mại TPS tổ chức Hội chợ Bất động sản 2015 (Home Expo 2015) tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình. Hội chợ này được kỳ vọng sẽ từng bước trở thành sân chơi chuyên nghiệp của thị trường địa ốc phía Nam.

16. Giá chung cư cũ ấm dần

Ngoại trừ những chung cư cũ nát, xuống cấp trầm trọng, thì các chung cư có niên hạn sử dụng khoảng 10 năm trở lại bắt đầu tăng giá nhẹ nhờ môi trường sống ổn định và thị trường bất động sản phục hồi trở lại.

17. Môi giới sẽ làm thị trường minh bạch hơn

Một trong những dự thảo thông tư được Bộ Xây dựng tổ chức lấy ý kiến sớm nhất trong loạt văn bản hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bất động sản 2014 là Dự thảo Thông tư về môi giới bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, cho thấy vai trò quan trọng của hoạt động này đối với thị trường.

19. Ngành thép vẫn đang “mơ về nơi xa lắm”

Khi có tới 8 hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết năm 2014 cũng là lúc ngành thép lâm vào tình cảnh “khó chồng khó” dù sản lượng tiêu thụ đã được cải thiện hơn so với năm 2013. Bốn tháng đầu năm 2015, tình hình tiêu thụ thép đã tăng trở lại, nhưng ngành thép vẫn còn nguyên đó nỗi lo.

20-21. Nhiều khu đất vàng ven Hồ Tây bị bỏ“hoang phí”

Được xem là khu vực đắc địa ở trung tâm Hà Nội, nhưng quận Tây Hồ hiện đang tồn tại hàng loạt khu đất diện tích từ vài ngàn đến cả chục ngàn mét vuông do các đại gia đấu giá quyền sử dụng đất rồi để hoang nhiều năm nay.

22. 30.000 tỷ đồng và những số phận!

Chuyện làm thủ tục vay vốn ngân hàng để hưởng gói 30.000 tỷ đồng khó khăn hết biết thế nào, rồi cũng có thể vượt qua. Nhưng khổ nỗi khi cá đã vượt vũ môn rồi, cũng đành thúc thủ, bởi tự nhiên lại gặp chiếc đập chắn ngang sông! Đó chính là hoàn cảnh “không biết phải làm sao” của nhiều người dân đã “dính” vào… 30.000 tỷ!

23. Bất động sản Dubai nhanh chóng hồi sức

Chưa đầy 1 năm suy giảm, thị trường địa ốc Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã nhanh chóng hồi phục và tiếp tục trở thành địa điểm hút tiền các đại gia bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com