Đầu tư Bất động sản số 18

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 18/2016, phát hành ngày 2/5/2016.
Đầu tư Bất động sản số 18

3. Công trình xanh: “60 và 900”!

Theo con số thống kê của Bộ Xây dựng, đến thời điểm hiện tại, số lượng công trình xanh được chứng nhận trên toàn quốc mới dừng lại ở con số 60, trong khi đó, tại Singapore, đảo quốc có diện tích chỉ bằng 1 tỉnh nhỏ của Việt Nam, có gần 900 công trình đạt tiêu chuẩn xanh.

6-7. Chi phí “lót tay” dự án bất động sản, bài học từ các vụ án

Mất bao lâu về thủ tục hành chính để một dự án bất động sản, từ khi còn là ý tưởng đầu tư, cho đến lúc trở thành tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, chung cư cao tầng?

8. Mua nhà phân lô bán nền trong dân, chấp nhận "đánh bạc"

Dịch vụ xây nhà trên đất vườn rồi bán lại cho những người có nhu cầu đang nở rộ tại TP. HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Dù biết trước tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng người mua vẫn chấp nhận.

9. Dân chê nhà tái định cư, vì sao?

Nhem nhuốc, bong chóc, nứt nẻ..., đó là thực trạng chung của phần lớn các khu tái định cư trên địa bàn Hà Nội, dù chỉ mới đi vào sử dụng một thời gian ngắn.

10-11. TP. HCM: Để trở thành thành phố đáng sống

Không phải là tất cả, nhưng diện mạo của một đô thị thường được tạo thành từ điểm nhấn là những công trình kiến trúc, những khu đô thị hiện đại, xanh mát. Sự phát triển của kinh tế, sự phục hồi của thị trường bất động sản đang góp thêm những lực đẩy tạo nên diện mạo mới, khang trang, hiện đại của TP. HCM sau 41 năm giải phóng.

12. Hàng loạt dự án lên kế hoạch tung hàng trong tháng 5

Sau những ngày nghỉ ngơi khá dài dịp lễ này, tháng 5 này, nhiều dự án bất động sản phía Nam sẽ chính thức tung dự án ra thị trường. Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường vẫn đang có sức hút lớn, tập trung mạnh nhất vào phân khúc nhà ở đáp ứng nhu cầu thực.

13. Căn hộ tiện ích hút khách

Khái niệm căn hộ tiện ích được các chủ đầu tư tại TP. HCM dùng nhiều trong năm 2016 bên cạnh căn hộ cao cấp.

14. Cần có cơ chế hỗ trợ công trình xanh

Thời gian vừa qua, có một số ý kiến cho rằng, dự án bất động sản bình dân vẫn có thể “xanh”, nhưng thực tế, đa phần dự án nhà dành cho người thu nhập thấp hiện tại không có được điều đó.

15. Đất nền Hà Nội, dấu hiệu tạo sóng mới

Thanh khoản được cải thiện mạnh mẽ trong năm 2015, thị trường đất nền, nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội lại đang có dấu hiệu nóng dần, khi một số dự án đình đám sắp đổ bộ thị trường trong vài tháng tới.

16. Hà Nội khan hiếm dự án chung cư giá 1 tỷ đồng/căn

Là phân khúc bất động sản thương mại có nhu cầu lớn nhất, nhưng những dự án căn hộ giá rẻ (khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ) tại Hà Nội hiện nay không còn nhiều.

18-19. NBB - những câu hỏi ngỏ về kế hoạch kinh doanh năm 2016

Trình đại hội đồng cổ đông kế hoạch năm 2016 với chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt 28% và 17% so với kết quả đạt được trong năm qua, thế nhưng để thực hiện được điều này không phải dễ với CTCP Năm Bảy Bảy (NBB). Thực tế cho thấy, hoạt động sản xuất - kinh doanh quý I/2016 của doanh nghiệp này không sáng sủa như mong đợi...

20-21. Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết  chinh phục người mua

Khi câu chuyện về vấn nạn ô nhiễm môi trường biển đang rất nóng, thì những vùng biển có môi trường xanh, sạch, đẹp tại các tỉnh duyên hải miền Trung như Bình Thuận, Ninh Thuận, Nha Trang đang được nhiều người lựa chọn và đó chính là cơ hội cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các địa phương này.

22. Xu hướng chọn nơi sống 2016:Nghỉ dưỡng và làm việc ở thành phố lớn mỗi ngày

Không chỉ là mơ ước, người dân tại các thành phố lớn thực sự “săn lùng” môi trường sống tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên, nhưng vẫn đảm bảo gần trung tâm hành chính - kinh tế để thuận tiện công việc mỗi ngày.

23. Thị trường tôn mạ, miếng ngon khó giữ một mình

Thị trường tôn mạ Việt Nam được xem là “miếng ngon” trong nhóm hàng vật liệu xây dựng, nhưng trước nay chỉ có một số ít doanh nghiệp chia phần. Tuy nhiên, hiện đã có thêm những tên tuổi mới đáng gờm dòm ngó.

24-25. Điểm mặt những dự án khiến địa ốc Từ Liêm "nổi sóng"

Tại Hà Nội, Từ Liêm (gồm quận Nam Từ Liên và Bắc Từ Liêm) là khu vực có nguồn cung bất động sản phong phú nhất, cũng là khu vực thu hút sự quan tâm bậc nhất của khách mua nhà Hà Nội hiện nay.

26. Mảnh đất biết níu người

Sài Gòn là mảnh đất còn ở lứa tuổi thanh tân. Mua nhà ở Sài Gòn cũng dễ, mà sống ở Sài Gòn cũng dễ. Cần ồn ào phố thị, sẽ có ồn ào phố thị. Cần yên tịnh nhẹ nhàng, sẽ có yên tịnh nhẹ nhàng. Mê Sài Gòn là vì vậy.

27. Dubai sắp xây siêu dự án cao nhất thế giới

Emaar Properties, một tập đoàn tư nhân của Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đã quyết định xây một biểu tượng mới của Dubai dựa trên câu chuyện thần thoại về Vườn treo Babylon (1 trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại) để đưa Dubai một lần nữa trở thành trung tâm của tòa nhà cao nhất thế giới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com