Đầu tư Bất động sản số 16/2015

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 16/2014, ra ngày 20/04/2015.
Đầu tư Bất động sản số 16/2015

3. Lo ngại chỉ số tiếp cận đất đai

Một câu chuyện rất đáng quan ngại với thị trường bất động sản nói riêng và môi trường kinh doanh nói chung là chỉ số tiếp cận đất đai cũng như minh bạch thông tin đất đai đối với người dân và DN trong hầu hết các báo cáo khảo sát đánh giá xếp hạng năng lực cạnh tranh và quản trị hành chính công tại các địa phương vừa được công bố mới đây đều tụt hạng một cách đáng lo ngại.

6-7. Phí bảo lãnh chung cư,  gánh nặng đè lên người mua nhà

Từ 1/7 tới đây, Theo Luật Kinh doanh bất động sản mới, các DN muốn bán, cho thuê, thuê mua căn hộ phải có sự bảo lãnh từ phía ngân hàng. Quy định này sẽ giúp “xử đẹp” những dự án rùa bò. Nhưng chi phí bảo lãnh khiến mỗi m2 căn hộ đội giá thêm khoảng 600.000 đồng đang khiến các chủ đầu tư và người mua nhà lo lắng sẽ có thêm một “gáo nước lạnh” dội vào thị trường. Tăng Triển - Trọng Tuyến ghi nhận.

8. Loạn nhà xây không phép,  lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nói gì?

Sau bài “Đồng Nai: Loạn 'nhà nhảy dù' quanh khu công nghiệp”, phản ánh về tình trạng xây nhà không phép tại địa phương này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, cũng như đại diện các sở, ban ngành của tỉnh đã có cuộc trao đổi với Đầu tư Bất động sản về giải pháp ngăn chặn hiện tượng này.

9. Nhà ở xã hội ở phía Nam, những khoảng cách cung - cầu

Tính đến thời điểm hiện nay, các tỉnh phía Nam như TP. HCM, Bình Dương... vẫn là khu vực dẫn đầu về phát triển các dự án nhà ở xã hội. Tuy nhiên, so với nhu cầu thực tế, nguồn cung hiện tại vẫn chưa đáp ứng được là bao, chủ yếu do thủ tục triển khai các dự án nhà ở xã hội và vay vốn ưu đãi vẫn còn rất nhiêu khê.

10-11. Bất động sản Việt và cơ hội trên đường  tới TPP

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Phạm Hải Đăng, Chủ tịch Keller Williams Commercial Northern Việt Nam cho rằng, Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) và 3 đạo luật vừa được sửa đổi là Luật Đầu tư, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sẽ là yếu tố thúc đẩy thị trường địa ốc bước vào chu kỳ phát triển mới. Hoàng Duy thực hiện.

12. Thị trường bất động sản phía Nam vào mùa cao điểm

Thị trường bất động sản phía Nam những ngày qua trở nên khá nhộn nhịp với sự khởi động ồ ạt của các chủ đầu tư. Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường đang tiếp tục có sự khởi sắc, đặc biệt trong đó có sự tham gia mạnh trở lại của giới đầu tư.

13. Home Expo 2015 sẽ là diễn đàn kết nối cung - cầu thiết thực

Theo kế hoạch, cuối tháng 5/2015, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) phối hợp cùng Công ty Xúc tiến Thương mại TPS tổ chức Hội chợ Bất động sản 2015 (Home Expo 2015). Đây sẽ là một diễn đàn mang lại nhiều cơ hội thiết thực cho DN kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, nội thất, lẫn người tiêu dùng. Đầu tư Bất động sản đã trao đổi với ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea xung quanh vấn đề này. Châu Kỳ thực hiện.

14. Hai nửa bộ mặt đất nền Hà Nội

Dù đã xuất hiện nhiều thanh khoản, thậm giá tăng cả giá bán, nhưng sự phục hồi của phân khúc đất nền Hà Nội không diễn ra đồng đều, mà có sự phân hóa khá rõ nét.

15. Chủ đầu tư FLC Complex Phạm Hùng: “Chúng tôi cam kết toàn diện cho từng sản phẩm”

Trước thông tin nghi ngờ về tính pháp lý các căn hộ chào bán của Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, đại diện chủ đầu tư, ông Trần Thế Anh, Trưởng Ban pháp chế Tập đoàn FLC cho hay, mỗi sản phẩm được FLC chào bán ra thị trường đều được đảm bảo về tính pháp lý cũng như tiến độ thi công. Nguyệt Anh thực hiện.

16. Thị trường căn hộ Hà Nội vừa hồi phục đã đối diện nguy cơ đẩy giá

Thị trường căn hộ Hà Nội vừa hồi phục trở lại không lâu, hiện tượng đẩy giá, làm giá căn hộ đã xuất hiện khá phổ biến tại nhiều dự án.

17. Đại gia bất động sản Mỹ gia nhập thị trường Việt Nam

“Người khổng lồ” về dịch vụ bất động sản của Mỹ - Keller William sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện gặp gỡ khách hàng được tổ chức tại Royal City vào ngày hôm nay (20/4).

18-19. Những lưu ý giúp chọn mua nhà có lợi nhất   

Sau khi xác định được giá trị căn nhà phù hợp với khả năng chi trả và khu vực dự định sinh sống, thì việc quyết định chọn mua dự án nào cũng gian nan không kém. Những lưu ý sau đây có thể hữu ích giúp khách hàng chọn mua có lợi nhất.

20-21. Cơ hội để sở hữu những căn hộ  cuối cùng tại Sunview Town

Thị trường bất động sản quý I/2015 chứng kiến sự gia tăng mạnh về thanh khoản. Hầu hết những dự án có vị trí thuận lợi, tiến độ xây dựng đảm bảo, mức giá phù hợp… đều có kết quả bán hàng khá thành công. Đặc biệt là những dự án được hỗ trợ vay gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 5%/năm trong vòng 15 năm thì càng trở nên khan hàng.

22-23. Bất động sản hồi phục, DN vật liệu vẫn chưa hết “ăn đong”

Bộ Xây dựng cho biết, trong quý I/2015, thị trường nhà ở Hà Nội có 4.250 giao dịch thành công và TP. HCM là 3.950 giao dịch, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2014, trong khi đó, nhóm ngành vật liệu xây dựng chỉ tăng 7%.

24-25. Khu đô thị Việt Hưng ngóng cư dân

Cuối tháng 3/2015, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khởi công dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ giai đoạn 1 tại Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên).

26. Hàng xóm… không chuyên nghiệp

Nghe chuyện mắc cười, hàng xóm gì mà có chuyện chuyên nghiệp hay không? Có ai mở trường lớp đào tạo hàng xóm hay dạy dỗ gì đâu! Nhưng, để có được cuộc sống văn minh, nhất định phải biết mình biết người.

27. Bất động sản Đức lừ lừ tiến giữa một "châu Âu hỗn loạn"

Các thành phố của Đức có thể sẽ sớm cạnh tranh với London (Anh) trên thị trường bất động sản quốc tế. Các nhà phân tích tại Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank nhận thấy rằng, rất nhiều nhà đầu tư lớn đang quan tâm đến các thành phố lớn của Đức như Berlin và Munich.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com