Đầu tư Bất động sản số 16

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 16/2016, phát hành ngày 15/4/2016.
Đầu tư Bất động sản số 16

3. Chơi với người nổi tiếng!

Câu chuyện lùm xùm liên quan đến việc ca sĩ Thu Minh dọa kiện chủ đầu tư Dự án Léman Luxury, đòi đền bù nhiều tỷ đồng vì giao nhà chậm tiến độ dần lắng lại. Có thể các bên đang củng cố hồ sơ, chứng lý của mình để kiện lẫn nhau như đã tuyên bố, cũng có thể cả hai đang “bí mật đàm phán” để đi đến cái kết cùng có thể chấp nhận được.

6-7. Già hóa dân số và cơ hội phát triển thị trường bất động sản

Già hóa dân số kích thích nhu cầu tích lũy và đầu tư vào các quỹ đầu tư cá nhân, quỹ bảo hiểm hưu trí tự nguyện ngày càng nhiều để đảm bảo nhu cầu an sinh, xã hội. Nếu biết tận dụng tốt, nguồn tiền nhàn rỗi này có thể mang lại nhiều lợi thế to lớn cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

8. Chủ đầu tư bất động sản khổ vì ách tắc thủ tục đóng tiền sử dụng đất

Chuyện chậm trễ trong thủ tục tính tiền sử dụng đất của các cơ quan chức năng thời gian qua đã khiến cho không ít dự án bị lỡ kế hoạch đầu tư.

9-. Hết thời doanh nghiệp địa ốc “sợ” đại hội

Trái với những năm trước, thay vì tỏ ra dè dặt, xin cổ đông thông cảm, tại mùa đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) năm nay, nhiều doanh nghiệp xây dựng, bất động sản hồ hởi công bố kết quả kinh 2015 và rất tự tin đưa ra những kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng cho năm 2016.

10. Cần thêm những “sân chơi” bất động sản chuyên nghiệp

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đi vào giai đoạn phát triển bền vững, niềm tin của người tiêu dùng rất cần được duy trì bởi thái độ chuyên nghiệp trong phát triển dự án, phân phối sản phẩm… và những “sân chơi” quy tụ đông đủ các nhà kinh doanh bất động sản chính là cơ hội để họ chứng minh sự chuyên nghiệp của mình.

11. Thị trường văn phòng Hà Nội: Giá thuê sẽ tiếp tục tăng

Thị trường văn phòng Hà Nội đầu năm 2016 đang có những diễn biến tích cực và dần nhô cao hơn “mặt đất” sau một thời gian dài khó khăn.

12. Dự án xanh giá bình dân có khả thi?

Nhiều người thường quan niệm, các dự án gắn yếu tố xanh là những dự án cao cấp, đắt tiền, nhưng một số chủ đầu tư không nghĩ vậy. Các chủ đầu tư này cho rằng, nhà ở bình dân, nhà ở xã hội cũng có thể xanh. Liệu điều này có khả thi?

13. Bất động sản xanh, không phải dự án nào cũng thắng

Cùng với việc chạy đua đầu tư tiện ích, thì yếu tố xanh cũng được nhiều chủ đầu tư “khoe” khi giới thiệu dự án của mình như một yếu tố để khẳng định đẳng cấp của dự án. Tuy nhiên, không phải dự án nào gắn mác xanh cũng thành công.

14. Căn hộ trung tâm, đầu tư không lo mất giá

Do quỹ đất hạn hẹp, cùng với sự ấm lên của thị trường, nên những dự án bất động sản tại trung tâm được triển khai trong thời gian gần đây có giá cao hơn nhiều so với các dự án cùng vị trí đã được xây dựng trước đó.

15. Bất động sản nghỉ dưỡng, sóng vẫn xô bờ

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu bùng nổ nguồn cung lẫn thanh khoản trong năm 2015. Sang năm 2016, sức nóng của phân khúc này vẫn chưa hạ nhiệt khi nhiều dự án của những tên tuổi lớn tiếp tục được tung ra  thị trường.

16-17. Lý giải sức hút của Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết

Được chủ đầu tư trình làng đầu năm 2016, Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết ngay lập tức “dậy sóng” khi có gần 400 lô đất được những khách hàng đặt mua trong thời gian ngắn. Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của dự án này?

18-19. Bất động sản khu Đông TP. HCM hấp dẫn nhờ lợi thế hạ tầng

Đầu tư “khủng” để nâng cấp hạ tầng, quỹ đất sạch, giá hợp lý, cùng sự góp mặt của những dự án bất động sản hạng sang trên thị trường đang biến khu Đông trở thành điểm nóng của giới đầu tư bất động sản TP. HCM.

20. Vì sao đại gia ngoại đổ vốn kinh doanh condotel Phú Quốc?

Tại sự kiện mở bán dự án căn hộ nghỉ dưỡng Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Tập đoàn Sun Group mới đây, sự có mặt đông đảo và quyết định đặt mua nhanh chóng của các nhà đầu tư nước ngoài đã tạo ấn tượng mạnh với những người tham gia. Theo Trung tâm Bất động sản Sun Group, số lượng nhà đầu tư ngoại ký hợp đồng đặt mua sản phẩm dự án này chiếm phần lớn trong sự kiện mở bán.

21. Những giá trị cần tính đến khi mua căn hộ khu Tây TP. HCM

Bất động sản khu vực phía Tây TP. HCM chứa đựng loạt giá trị riêng thực sự đáng cân nhắc!

22-23. Cận cảnh Dự án Nam An Khánh vừa được Sudico bán 2.600 tỷ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, CTCP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã công bố thông tin gây sốc. Theo đó, doanh nghiệp này đã chuyển nhượng một số dự án thành phần tại Dự án Nam An Khánh trong năm 2015 và thu về gần 2.600 tỷ đồng.

24. Vật liệu xây dựng, cuộc chiến giành lại sân nhà

Cùng với sự phục hồi của kinh tế và thị trường bất động sản, ngành vật liệu xây dựng cũng đã khởi sắc trở lại sau 3 năm “thoi thóp”. Sức cầu tăng đã kích thích các doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư để giành lại thị phần.

25. Đá Tourmaline “đá vua” chặn tà khí

Từ ngàn năm nay, con người đã sử dụng đá để làm vật trang sức và trong mỗi nền văn minh cổ đại phương Tây hay phương Đông đều có những giai thoại về các loại đá khác nhau như đá hộ mệnh, đá chữa bệnh…

26. Một ngày hay mãi mãi

Nếu chấp nhận lựa chọn bất cứ điều gì, cũng có nghĩa phải đánh đổi, thậm chí trả giá. Thế nên ở đời, hơn thua được mất đôi khi lại chỉ trong cái lắc hay gật đầu nhanh chóng.

27. Ông trùm đầu cơ nợ xấu làm thay đổi bộ mặt bất động sản Cayman

Sau 2 thập kỷ rời bỏ quốc tịch Hoa Kỳ để đến với vùng Caribbean, tỷ phú Kenneth Dart đã trở thành ông trùm bất động sản Quần đảo Cayman. Ông hiện cũng được cho là một tay đầu cơ nợ xấu tại các quốc gia có khủng hoảng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com