Đầu tư Bất động sản số 15

Đầu tư Bất động sản số 15

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 15/2017, phát hành ngày 10/4/2017.

3. Những chiếc bánh v

“Tôi đã kiếm 3 tỷ mỗi tháng từ bất động sản như thế nào? Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn làm được giống như tôi. Trong 2 ngày 2 đêm, và hoàn toàn miễn phí…”.

8. Cải tạo chung cư cũ, cần cơ chế để người dân tham gia sâu hơn

Mâu thuẫn về chi phí đền bù, tỷ lệ diện tích chênh lệch mới, quản lý vận hành… đang là những vấn đề khiến nhiều hộ dân trong diện phải di dời, cải tạo, xây mới các khu chung cư cũ trên địa bàn Hà Nội băn khoăn.

9. Cấp sđỏ: Hà Nội áp dụng Nghđịnh 01/2017, không chờ thông tư

Nghị định 01/2017/NĐ-CP được người dân quan tâm, bởi có nhiều nội dung thuận lợi cho người dân trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà (sổ đỏ).

10. Căng thẳng cuộc đua thâu tóm quđất

Bước vào năm 2017, cuộc chiến săn quỹ đất được các doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM tiến hành rầm rộ. Trong đó, những mảnh đất vàng mà các doanh nghiệp địa ốc nhắm tới đến từ quỹ đất của các công ty, xí nghiệp nhà nước cổ phần hóa hoặc có kế hoạch di dời trụ sở.

12. M&A sẽ giúp chuyên nghiệp hóa thị trường địa ốc

Từ năm 2014 đến nay có thể xem là khoảng thời gian hồi phục ngoạn mục của thị trường bất động sản Việt Nam. Vị thế cạnh tranh của ngành cũng được chứng tỏ thông qua dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cộng hưởng với những hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) có xu hướng chuyển biến tích cực. Hoạt động M&A sẽ giúp thị trường chuyên nghiệp hơn khi các chủ đầu tư nghiệp dư sẽ bị các “tay to” nhòm ngó, thâu tóm dự án.

13. Bất động sản Hà Nội quý I: nhà ở bình dân tăng nhiệt, biệt thự giảm tốc

Thị trường bất động sản Hà Nội vừa trải qua quý I/2017 với điểm nổi bật là giao dịch phân khúc nhà trung bình, bình dân tăng gấp 3 lần so với thời điểm quý IV/2016. Tỷ lệ nghịch với con số này, phân khúc biệt thự, nhà liền kề có dấu hiệu “hạ nhiệt”1,8% so với quý trước và giảm 5,3% so với cùng kỳ năm 2016.

14-15. Vì sao đất nền TP.HCM sốt giá?

Kết thúc quý I/2017, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), CBRE Việt Nam đều chung một khẳng định đó là phân khúc đất nền sôi động hơn phân khúc căn hộ. Lý giải điều này, các doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh giá chào bán hầu hết các phân khúc đều tăng, thì người dân có tâm lý lựa chọn đất nền vì họ cho rằng, phân khúc này ít rủi ro hơn. Nhưng còn một nguyên nhân quan trọng nữa là do… tin đồn.

16-17. Thị trường địa ốc TP.HCM trước làn sóng dịch chuyển

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I vừa được Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) công bố, thị trường bất động sản TP.HCM đang có hai làn sóng dịch chuyển lớn là dòng tiền chảy mạnh vào đất nền khu Đông, trong khi phân khúc căn hộ đang có xu hướng dịch chuyển về khu Tây.

18-19. Làn sóng thứ 3 trên thị trường địa ốc

Thị trường bất động sản TP.HCM đang có sự phát triển theo vòng của từng khu vực - đầu tiên là khu Nam, rồi đến khu Đông và gần đây là sự trỗi dậy của khu Tây Nam. Tại buổi tọa đàm “Cơ hội đầu tư vào bất động sản Tây Nam” tổ chức tuần qua, nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng đây sẽ là làn sóng thứ 3 của thị trường địa ốc TP.HCM.

20-21. Bất động sản khu Đông "lên đời" và nỗi lo bong bóng đất nền

Bất động sản khu Đông TP.HCM gồm quận 2, quận 9, Thủ Đức phát triển rầm rộ trong 2 năm trở lại đây nhờ hạ tầng giao thông phát triển và quy hoạch giãn dân, cũng như cụm công nghiệp vệ tinh.

22. Thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM “vào guồng” tăng trưởng

Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo, thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM năm 2017 sẽ có thêm hơn 180.000 m2 diện tích mới cung ứng ra thị trường, trong đó hơn một nửa tập trung ở khu vực trung tâm. Đặc biệt, thị trường sẽ trải qua từ 6-9 tháng thiếu hụt nguồn cung cùng với sự tăng nhẹ của giá thuê trước khi quay trở lại thị trường của khách thuê trong 6 tháng cuối năm.

23. Năm 2017, văn phòng hạng B sẽ soán “ngôi vương

Xu hướng thiết kế, cơ sở hạ tầng giao thông, lãi suất ngân hàng… là những yếu tố có tác động lớn tới phân khúc văn phòng cho thuê. Để làm rõ hơn mối liên hệ này, Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc Bộ phận Cho thuê văn phòng, thị trường Hà Nội của CBRE. Kim Đức thực hiện.

24. Mặt bằng bán lẻ Hà Nội quý I: bình ổn!

Theo số liệu từ CBRE, nếu so với cuối năm 2016, quý I/2017 ít sôi động hơn về số lượng dự án mặt bằng bán lẻ mới ra mắt thị trường. Tuy nhiên, hoạt động đầu tư vào phân khúc này lại khá sôi động.

25. Phân khúc bình dân sẽ ra sao khi VinCity xuất hiện?

Cảm nhận được sức nóng của VinCity đang phả vào gáy, nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở bình dân đã phải mở hầu bao đầu tư thêm tiện ích cho dự án và tăng khuyến mãi để thu hút người mua.

26. Gạn đục khơi trong trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá dần chuyển sang một giai đoạn mới, phức tạp hơn, để thành công các chủ đầu tư dự án cũng phải chuyên nghiệp hơn.

27. Đầu tư condotel: Khi lợi nhuận không phải là tất cả lý do để xuống tiền

Nhà đầu tư cần gì ở condotel? Lợi nhuận, chắc chắn là câu trả lời cốt lõi. Nhưng khi đầu tư vào Coco Ocean-Spa Resort, bạn còn nhận được lợi ích ý nghĩa hơn hẳn giá trị vật chất.

28. Ariyana Smart Condotel Nha Trang:  Sự khác biệt từ "hệ sinh thái nghỉ dưỡng"

Cuộc chơi condotel ngày càng sôi động, đồng nghĩa với sự cạnh tranh ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Khi đó, lợi thế sẽ thuộc về những chủ đầu tư có khả năng mang đến những giá trị vượt trội.

29. Office-Tel Đông Sài Gòn: Ngoại sỉ, nội l

Vị trí đẹp - ngay mặt tiền các tuyến giao thông huyết mạch, hệ thống tiện ích hiện đại, không gian đa năng, chi phí hợp lý… Office-tel khu Đông đang trở thành “tâm điểm” thu hút giới đầu tư nước ngoài “đổ vốn” mua sỉ.

30-31. Xu hướng chọn nhà theo phong thủy

Ngày nay, khi có nhu cầu mua bất động sản như nhà hoặc chung cư, nhiều người thường băn khoăn về các dự án có vị trí hợp phong thủy, và căn hộ nào tốt với gia chủ. Vì vậy, ngoài việc cân nhắc về giá cả thì vị trí của dự án hợp phong thủy, chọn căn hộ theo hướng, bố trí nội thất đều là những yếu tố quan trọng mà người mua cần phải tìm hiểu, và xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn căn hộ phù hợp nhất.

32-33. Doanh nghiệp xi măng nội “khó thở” trước sức ép M&A

Qua những thương vụ M&A thành công trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài thể hiện những bước đi vững chắc trên thị trường xi măng Việt Nam. Đây được xem là tín hiệu cảnh báo cho các doanh nghiệp xi măng nội địa về nguy cơ mất sân nhà.

34-35. Đại gia địa ốc đổ tiền về tỉnh l

So với Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng, bất động sản ở tỉnh nhỏ tuy không rầm rộ, nhưng lại là nơi nhiều chủ đầu tư âm thầm gặt hái nếu biết nắm bắt cơ hội.

36-37. Bất động sản Bình Dương vẫn đang "ngủ quên"

Trong khi thị trường bất động sản TP.HCM, Đồng Nai, Long An thay nhau tạo sóng trong 3 năm qua, thì thị trường bất động sản Bình Dương, vốn là điểm nóng của thị trường phía Nam trước đây vẫn chưa tỉnh giấc.

38. Bất động sản Đà Nẵng, để APEC 2017 thành cú huých dài hạn

Dù một số ý kiến gần đây cảnh báo về nguy cơ bong bóng trên thị trường bất động sản Đà Nẵng, nhưng với những lợi thế dài hạn về vị trí và tiềm năng du lịch cộng với cú huých APEC 2017 tổ chức tại địa phương này, bất động sản Đà Nẵng vẫn có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

40-41. Giao thông “Thành phố” khu Đông TP.HCM có gì đặc biệt?

Tuyến metro số 1 chuẩn bị đưa vào hoạt động, các tuyến đường kết nối khu Đông vào trung tâm TP.HCM đã bắt đầu hoàn thiện và đưa vào sử dụng…, tất cả đang tạo ra một “thành phố” khu Đông như một
Singapore của Việt Nam.

42. VCR - Ngụp lặn với dán tđô

Với tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD, quy mô trên 172 ha và rất được kỳ vọng, thế nhưng Cát Bà Amatina đang khiến CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (VCR) lún sâu trong nợ nần.

43. Nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng  bắt đầu “kén cá, chọn canh

Với mức giá tăng cao, lượng cung không ngừng gia tăng, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu “kén cá, chọn canh”.

44. Vụ việc Home City 177 Trung Kính: Cần sự vào cuộc quyết liệt hơn của chính quyền địa phương

Sau nhiều lần đối thoại, thậm chí căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (Công ty Văn Phú) trả lại quyền lợi và làm rõ những “bất nhất” trong hợp đồng mua bán, nhưng những yêu cầu của cư dân Home City Trung Kính vẫn chưa được đáp ứng. Điều đáng nói là trong “cuộc chiến” quyền lợi này cơ quan chức năng đã vào cuộc làm trọng tài, nhưng câu chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết.

45. Bát nháo quy hoạch khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Được quy hoạch hoành tráng với quy mô tầm cỡ quốc gia, nhưng Khu du lịch sinh thái Cồn Vành (Tiền Hải, Thái Bình) đang bị “băm nát” hàng ngày và có nguy cơ vỡ quy hoạch khi hàng loạt những hoạt động bất hợp lý, thậm chí có biểu hiện trái pháp luật đang diễn ra tại đây.

46-47. Địa Lý phong thủy Đông phương với kiến trúc, xây dựng hiện đại

Nhiều kiến trúc sư hiện đại cho cho rằng "Việc ứng dụng Địa lý Phong thủy Đông phương làm hạn chế tư duy sáng tạo khi thiết kế, xây dựng các công trình". Đây là một cách hiểu sai.

48-49. Yêu người có nhà  đẹp

Yêu người có nhà đẹp thì có gì sai! Yêu người đàn ông thành đạt thì có gì không đúng! Nhưng người đàn ông đó ở đâu và đã - từng - đang là của ai thì trở thành câu chuyện rất dài…

50-51. Đồ Sơn ở nơi núi thò chân xuống biển

Đồ Sơn những ngày “sắp hè” quyến rũ lòng người nhờ cái mát rượi của gió, cái chứa chan của nắng và cái dạt dào của những con sóng từng đợt trào dâng.

52-53. Lotte World Tower niềm tự hào mới của Hàn Quốc

Lotte World Tower tại Seoul không phải là tòa nhà cao nhất trên thế giới, thực tế, đứng ở vị trí thứ 5, nhưng không vì vậy mà bớt đi phần đặc biệt. Thứ nhất, nó là tòa nhà bằng kính có thể quan sát từ dưới lên cao nhất trên thế giới. Du khách có thể đi dạo tại những hành lang bằng kính ở độ cao chóng mặt - 1.640 feet - tương đương nửa km phía trên mặt đất.

54-55. Cơn đau đầu mới của các nhà phát triển bất động sản Singapore

Sau một thời gian dài thắt chặt vòng kim cô với thị trường bất động sản, mới đây Chính phủ Singapore đã có động thái nới lỏng, bằng việc giảm thuế và giảm quy định về sở hữu nhà. Tuy nhiên, điều này chưa mang lại niềm vui trọn vẹn cho các nhà phát triển bất động sản, thậm chí khiến họ chịu thêm cơn đau đầu mới.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888