Đầu tư Bất động sản số 15

Đầu tư Bất động sản số 15

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 15/2015, phát hành ngày 11/4/2016.

3. Bắt đầu chu kỳ bình ổn!

Dù đã có những vòng quay chệch choạc trong tháng cuối năm 2015 và thông tin siết vốn vào bất động sản đầu năm nay khiến con đường dẫn đến quyết định xuống tiền của người mua nhà dài ra một chút, nhưng báo cáo của các công ty tư vấn thị trường và khảo sát của Đầu tư Bất động sản vẫn cho thấy một quý đầu năm khá suôn sẻ với thị trường địa ốc.

6. Muôn kiểu thoái vốn bất động sản

LTS: Đề án Tái cơ cấu DNNN, trọng tâm là tập đoàn, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 được ban hành kèm theo Quyết định 929/2012/QĐ-TTg yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành, trong đó trọng tâm là bất động sản và tài chính - ngân hàng trước 2015 và yêu cầu không bán hoặc chuyển giao cho các đơn vị thành viên trong nội bộ. Vấn đề là thế nào là “các đơn vị thành viên nội bộ” và liệu việc thoái vốn của các tập đoàn, tổng công ty đã thực sự đúng với yêu cầu này của Đề án? Đầu tư Bất động sản sẽ có loạt bài tìm hiểu vấn đề này tại những DNNN có vốn ngoài ngành khủng.

7. Cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội sẽ được xây tối đa 25 tầng

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chính thức ký ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử TP. Hà Nội.

8. Vụ tranh chấp giữa ca sĩ Thu Minh và C.T Phương Nam: Chủ quan với người nổi tiếng?

Tranh chấp giữa ca sĩ Thu Minh trong câu chuyện mua căn hộ cao cấp tại Dự án Léman Luxury do CTCP C.T Phương Nam (thành viên Tập đoàn C.T Group) làm chủ đầu tư đang là tâm điểm chú ý của dư luận những ngày qua.

9. Cam kết thuê lại: Chiêu cũ được làm mới

Năm 2014 và nửa đầu năm 2015, thị trường đã không ít lần bất ngờ với “độc chiêu” cam kết thuê lại với giá khủng của các chủ đầu tư dự án bất động sản. Chiêu bán hàng này hiện vẫn được nhiều chủ đầu tư sử dụng, nhưng không “gây sốc” như trước, mà đã có sự tính toán kỹ lưỡng.

10-11. Bất động sản quý I - đầu đã xuôi…

Không quá sôi động, song thị trường địa ốc phía Nam quý I/2016 vẫn chứng kiến sự lạc quan trong giao dịch. Nhiều doanh nghiệp địa ốc tăng cường các hoạt động đầu tư, kinh doanh với kỳ vọng, thị trường sẽ tiếp tục tốt hơn trong thời gian tới.

12. Văn phòng cho thuê, tương lai hứa hẹn

Ngoài các lĩnh vực chính như công nghệ, tài chính, bảo hiểm, thì sự phát triển của hoạt động thuê ngoài
(outsourcing), hứa hẹn sẽ kích thích phân khúc văn phòng cho thuê bùng nổ trong thời gian tới.

13. Bất động sản Huế đón nhận làn sóng đầu tư mới

Với sự phát triển của ngành du lịch, dịch vụ trong thời gian qua, thị trường bất động sản tại Thừa Thiên - Huế đã bắt đầu “nóng” trở lại.

14. Siết vốn tín dụng và câu chuyện sàng lọc thị trường    

Dù việc sửa đổi Thông tư 36 sẽ cần thêm thời gian để có sự điều chỉnh phù hợp, nhưng chắc chắn rằng, chủ trương mà cơ quan quản lý hướng tới là sàng lọc và đào thải dần những chủ đầu tư yếu kém về năng lực tài chính.

15. Ai sắp mua nhà trung tâm Sài Gòn cần biết những thông tin này

Công ty Him Lam Land đang mở bán những căn hộ cuối cùng dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn, đường Hậu Giang, quận 6. Tất cả căn hộ được chào bán đợt này sẽ bàn giao trong tháng 6/2016 nhưng khách hàng vẫn được Him Lam Land cho trả chậm trong 3 - 5 năm với lãi suất từ 0 - 6%/năm (trả góp chỉ từ 9 triệu đồng/tháng).

16-17. Tận hưởng cuộc sống với căn hộ resort bên sông

Khác biệt với những dự án cao cấp khác, Opal Riverside đã tái định nghĩa ngôi nhà không đơn thuần chỉ là nơi “an cư”, mà còn là một “resort home” giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

18-19. Những dự án ngoại khốn đốn vì "ăn cơm trước kẻng"

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài không đủ năng lực đầu tư dự án bất động sản tại Hà Nội theo kiểu chột giật không chỉ khiến dự án bị đắp chiếu, mà còn kéo theo nhiều khách hàng khốn đốn.

20. Thị trường vật liệu quý I: Bình ổn chỉ trừ… cơn sốt thép!

Các chủ đầu tư bất động sản tăng tốc triển khai dự án để sớm ra hàng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường vật liệu xây dựng quý I/2016 có mức tiêu thụ khá tốt trên nhiều nhóm ngành.

21. Hiểu về chỉ số Bovis để có chỗ ở tốt nhất

“Chỉ số Bovis của đất” là khả năng thích nghi của con người trên một miếng đất nào đó.

22. Căn nhà dịch chuyển

Một căn nhà để ở, một căn hộ để cho thuê, một nhà vườn cho cuối tuần và một căn nhà ở đâu đó phục vụ cho sự dịch chuyển - đó là tất cả ước mơ về nhà cửa của những gia đình có điều kiện.

23. Marriott - Starwood khởi đầu cho làn sóng M&A khách sạn 2016

Cuộc tình giữa Starwood và Anbang đã thất bại khi người “dạm ngõ” rút lui. Tuy nhiên, theo CEO của Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc, đây không phải là sự kết thúc, mà là khởi đầu cho thương vụ M&A lớn trong ngành khách sạn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com