Đầu tư Bất động sản số 14

Đầu tư Bất động sản số 14

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 14/2015, phát hành ngày 4/4/2016.

3. “Mỡ treo cành cao”

Để bán được hàng, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối ngoài khoe tiện ích, không gian xanh, cũng luôn xây dựng các chương trình khuyến mại, chiết khấu trong các đợt mở bán.

6-7. Muôn kiểu thoái vốn bất động sản!

LTS: Đề án Tái cơ cấu DNNN, trọng tâm là tập đoàn, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 được ban hành kèm theo Quyết định 929/2012/QĐ-TTg yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành, trong đó trọng tâm là bất động sản và tài chính - ngân hàng trước 2015 và yêu cầu không bán hoặc chuyển giao cho các đơn vị thành viên trong nội bộ. Vấn đề là thế nào là “các đơn vị thành viên nội bộ” và liệu việc thoái vốn của các tập đoàn, tổng công ty đã thực sự đúng với yêu cầu này của Đề án? Đầu tư Bất động sản sẽ có loạt bài tìm hiểu vấn đề này tại những DNNN có vốn ngoài ngành khủng.

8. Thi công gây lún nứt nhà bên, mức phạt nhẹ hều!

Làm lún, nứt nhà hàng xóm, công trình kế cận là chuyện hay xảy ra tại các công trình xây dựng, không chỉ vì thi công không đảm bảo, mà còn do nhiều nguyên nhân khác. Điều quan trọng là cách ứng xử của chủ đầu tư dự án có thực sự hợp tình, hợp lý.

9. Quỹ tín thác bất động sản, vẫn còn nhiều ái ngại

Quỹ tín thác bất động sản (REIT) được xem là một kênh huy động vốn hữu hiệu cho thị trường bất động sản và là một công cụ tốt cho nhà đầu tư. Ở các nước phát triển, quỹ này rất phổ biến, nhưng tại Việt Nam, dù đã có cơ sở pháp lý khá đầy đủ, nhưng vẫn chưa có quỹ REIT nội nào được thành lập.

10-11. Nuôi thêm giấc mơ an cư cho người nghèo

Tin vui cho rất nhiều người nghèo đã tham gia vay vốn mua nhà là gói vốn tín dụng địa ốc ưu đãi vừa chính thức được Thủ tướng đồng ý cho gia hạn giải ngân sau thời điểm 1/6/2016. Nhưng có lẽ ngay từ bây giờ, cần nghĩ đến một gói vốn ‘hậu 30.000 tỷ’ để hiện thực hóa giấc mơ an cư của người nghèo, qua đó thực hiện đúng mục tiêu của Chiến lược nhà ở quốc gia là mọi người dân đều được quyền có một mái ấm.

12. Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trong cuộc đua sức bền

Dù thị trường địa ốc được nhận định sẽ tiếp tục phát triển, nhưng cơ hội thực sự chỉ mở ra cho các doanh nghiệp có tiềm lực và chuyên nghiệp. Nhận diện được thực tế đó, thời gian qua, các doanh nghiệp địa ốc lớn phía Nam đã xây dựng chiến lược kinh doanh đường dài.

13. Nuôi dự án ngàn tỷ: Chơi “dao 2 lưỡi”

Không muốn bị chậm chân khi thị trường bất động sản đang trong giai đoạn tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp nhảy vào cuộc đầu tư những dự án nghìn tỷ. Thế nhưng, việc đầu tư dự án dạng này như “con dao 2 lưỡi”, nếu không tính toán và lượng sức, doanh nghiệp sẽ dễ bị đứt tay.

14-15. PCI 2015 và tư duy “ô tô luôn sai”!

Ngày cuối cùng của quý I/2016, Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2015 (PCI 2015) đã được công bố, mang đến một bức tranh khá toàn diện về môi trường kinh doanh và chiến lược thu hút đầu tư của các địa phương trên toàn quốc.

16. Bảo lãnh dự án bất động sản, vàng thau lẫn lộn

Những tưởng sau khi quy định về bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai có hiệu lực, quyền lợi của người mua nhà sẽ được đảm bảo. Thế nhưng, rủi ro với khách hàng vẫn còn bởi “đánh lận con đen” trong hoạt động này.

17. Bất động sản khu công nghiệp và bài toán phát triển dài hạn

Bất động sản khu công nghiệp sẽ hưởng nhiều lợi ích khi xu hướng các nhà đầu tư và sản xuất nước ngoài chuyển hoạt động sang Việt Nam để tận hưởng những ưu đãi về thuế. Tuy nhiên, cần có sự xem xét và chuẩn bị kỹ cho sự phát triển phân khúc này.

18. HUD “mắc kẹt” tại tòa tháp ngàn tỷ trên đường Lê Văn Lương

Được khởi công từ năm 2010, dự án nghìn tỷ HUD Tower trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Tiến độ hiện nay cho thấy, HUD đang “mắc kẹt” tại dự án này.

19. Dream Home Không gian châu Âu trong lòng Hà Nội

Giữa lòng một trong những khu vực sầm uất bậc nhất Thủ đô Hà Nội, với nhiều dự án bất động sản thuộc đủ mọi phân khúc đã, đang và sẽ hình thành, Khu nhà ở Phú Mỹ - Dream Home do CTCP Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư vẫn tạo cho mình một dấu ấn riêng với lối thiết kế sang trọng, mang phong cách châu Âu hiện đại.

20. 5 thế mạnh của The Golden Star

Ngày 9/4, Công ty Hưng Lộc Phát sẽ chính thức khai trương nhà mẫu và nhận đặt chỗ 150 căn hộ đẹp nhất Dự án The Golden Star (đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP. HCM). Đây là một cơ hội rất tốt dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một không gian sống cao cấp, gần gũi thiên nhiên với mức chi trả hợp lý.

21. Lý giải sức hút của Phú Mỹ Center Point

Ngày 2/4, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã mở bán Khu đô thị thương mại dịch vụ Phú Mỹ Center Point với sự tham dự của hơn 600 khách hàng. Kết quả, chỉ sau vài giờ đồng hồ đã có 95% sản phẩm trên tổng số 388 sản phẩm mở bán được đặt mua, thậm chí có nhiều khách hàng sẵn sàng trả chênh lệch vài chục triệu để được sở hữu những vị trí đẹp của dự án. Điều gì làm nên sức hút đặc biệt của Phú Mỹ Center Point?

22. Novaland tri ân những “đại sứ” thương hiệu

Dự báo từ CBRE cho biết, năm 2016, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, thậm chí ngôi nhà thứ ba, thứ tư… sẽ nở rộ. Mục đích sở hữu là gia nhập thị trường đầu tư, phân tán rủi ro tài chính, hoặc để tích trữ khi về hưu… Theo đại diện CBRE, năm 2015, Công ty đã không dự báo được điều này và CBRE đã bị bất ngờ.

23. Muốn khỏe, hãy “tiếp đất”

Hiện nay, con người thường không quan tâm đến sự liên kết tự nhiên giữa họ và mặt đất như thế nào, nên các bệnh vốn ngày xưa vô cùng ít, thì nay lại xuất hiện phổ biến hơn, đặc biệt là các bệnh mãn tính như viêm khớp, mệt mỏi, đau đầu.

24-25. Dân chung cư Hà Nội: "Tháp Pisa còn chưa đổ, sao tôi lại phải đi"?

Đầu năm 2016, UBND TP. Hà Nội đã điểm danh một loạt tòa nhà nguy hiểm, trong đó tòa nhà G6A tập thể Thành Công và khu nhà A Ngọc Khánh được đánh giá là 2 tòa nhà nguy hiểm nhất Thủ đô. Cư dân tại đây đang "sống trong sợ hãi" vì thông tin này.

26. Tiết kiệm thời trẻ, mạnh khỏe về già

Có bao nhiêu tiền là đủ? Có bao nhiêu căn nhà để giữ được tiền sau nhiều năm tiết kiệm là hài lòng? Nhưng vẫn cần phải sống căn cơ, để khi đã lớn tuổi có thể ung dung tận hưởng giá trị sống đích thực.

27. Dân Trung Quốc đẩy giá bất động sản Úc tăng vọt

Han Fantong, một kế toán trẻ tuổi người Trung Quốc vừa vượt qua 60 người khác trong một cuộc đấu giá để sở hữu căn nhà 3 phòng ngủ tại Melbourne với giá 930.000 AUD (709.000 USD).

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com