Đầu tư Bất động sản số 14

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 14/2015, phát hành ngày 06/04/2015.
 
Đầu tư Bất động sản số 14

3. Sóng 10 năm đã nổi!?

Tại cuộc “Gặp mặt mùa Xuân” của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức mới đây tại Đà Nẵng, hơn 200 DN là hội viên đến từ khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam có vẻ khá phấn khích và nhất trí với nhận định của ông Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương về viễn cảnh thị trường bất động sản. Rằng, “có thể một chu kỳ mới hình thành và xuất hiện”.

6-7. Thượng đế khóc ròng vì  mua căn hộ chung cư Gia Phú

Trong số báo trước, Đầu tư Bất động sản đã đăng tải bài viết “Thượng đế khóc ròng vì mua căn hộ chung cư Gia Phú” phản ánh tình trạng lùm xùm tại dự án này khi hàng chục căn hộ bị bán cho nhiều người, có những căn được bán cho 6 khách hàng và thậm chí, có khách hàng mua 9 căn hộ thì cả 9 đều bị bán trùng. Sau khi báo phát hành, nhiều khách hàng và cả đơn vị từng môi giới dự án này là Tổng công ty Đất Xanh Đông Á đã có đơn tố cáo Công ty Gia Phú - chủ đầu tư dự án này, về hành vì mà họ cho là có dấu hiệu lừa đảo.

8. Nhà ở xã hội, mỗi nơi một kiểu

Khi thị trường bất động sản hướng đến nhu cầu thực cũng là lúc nhiều quan điểm về nhà ở xã hội (NƠXH) thay đổi. Thay vì giữ “mảnh đất đẹp” làm của để dành cho tương lai, các nhà đầu tư thường chọn những khu đất gần trung tâm, kết nối hạ tầng tương đối tốt, thậm chí xây NƠXH ngay cạnh các dự án nhà ở thương mại để cạnh tranh giành khách hàng.

9. Địa ốc TP. HCM,  sôi động phân khúc cao cấp

Thị trường bất động sản quý I hàng năm thông thường có xu hướng trầm lắng do rơi vào dịp nghỉ Tết kéo dài, song quý I/2015, thị trường căn hộ TP. HCM đã xác lập một kỷ lục mới về thanh khoản trong khá nhiều năm qua với 5.150 căn hộ được chào bán trong tất cả các phân khúc, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

10-11. Địa ốc Hà Nội, những gam màu  tươi sáng

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE nhìn nhận, trong quý I/2015, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục đà hồi phục với xu hướng bền vững hơn.

12. “Siêu” tổ hợp Goldsilk Complex xây dựng khi chưa có giấy phép?

Chưa có giấy phép xây dựng, Dự án Goldsilk Complex đã tấp nập triển khai. Việc xây triển khai dự án không phép trong thời gian dài, khiến dự án này vừa bị chính quyền yêu cầu dừng thi công.

13. TNR Holdings Việt Nam nói gì về những “lùm xùm” tại Dự án Goldmark City?

Dự án Goldmark City đang bị thị trường cho là bán căn hộ “2 giá” khác nhau cho khách hàng, bán căn hộ giá cao, dự án bị thanh tra…, trong khi doanh nghiệp bị đồn thổi đang chịu sức ép lớn phải bán được hàng. Đơn vị quản lý và phát triển dự án là TNR Holdings Việt Nam đã có phản hồi như thế nào về những nghi án trên?

14. Căn hộ sở hữu có thời hạn quay lại thị trường

Không phải là một mảng lớn của thị trường bất động sản, lại từng chịu nhiều định kiến do tâm lý nhà ở phải là “của để dành” của người dân Việt Nam. Thế nhưng, nhiều chung cư sở hữu có thời hạn vẫn đang chứng tỏ sự hấp dẫn và nhiều lợi thế so với căn hộ sở hữu vĩnh viễn. Một số dự án căn hộ sở hữu có thời hạn đang có xu hướng quay lại thị trường.

15. Nhà đầu tư thứ cấp “lẳng lặng” thoái lui

Trong lúc rất nhiều chủ đầu tư cũ khởi động lại dự án, nhà đầu tư mới và có tiềm lực nhập cuộc chơi thì đang diễn ra một xu hướng khá lạ là các nhà đầu tư thứ cấp lại xem đây là thời điểm “tháo chạy an toàn”. Trên thực tế, có nhiều lý do khiến nhà đầu tư thứ cấp, nhất là dân đầu tư đất nền không thể tiếp tục đánh đu theo bất động sản.

16. Hệ số điều chỉnh giá đất tại TP. HCM:  Sổ đỏ ế càng thêm ế!

Trong khi cách tính theo hệ số cũ, nhiều người dân TP. HCM đã không đủ tiền để nộp tiền sử dụng đất, lấy sổ đỏ, thì việc tăng hệ số điều chỉnh từ năm 2015 và Dự thảo Quyết định hệ số điều chỉnh mới của TP. HCM được cho là gây khó khăn hơn cho người dân và hạn chế nguồn cung nhà giá thấp

17. Ngành xi măng và chuyện dài tiết kiệm điện

Với lượng sản xuất và tiêu thụ dự kiến 71 - 73 triệu tấn trong năm 2015, đợt tăng giá điện 7,5% khiến ngành xi măng phải chi thêm khoảng trên 600 tỷ đồng. Một trong những việc để giảm tải lượng điện lưới tiêu thụ là tận dụng nhiệt khí thải (WHR) lò nung để phát điện, đã được đề cập đến từ nhiều năm, thế nhưng, rất ít doanh nghiệp triển khai.

18. Sinh lợi với đất nền biệt thự  sinh thái tại Đồng Nai

Thay vì gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng với lãi suất huy động rất thấp, nhiều khách hàng có xu hướng đầu tư sản phẩm bất động sản có khả năng sinh lời cao. Trong đó, đất nền Đồng Nai đang là khu vực tiềm năng nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia bất động sản.

19. Cơ hội đặc biệt dành cho mọi người:  Dễ dàng sở hữu nhà sang

Tháng 4/2015, Tập đoàn Novaland cùng với Ngân hàng VPBank vừa đưa ra chương trình cho vay mua nhà đặc biệt hấp dẫn chưa từng có từ trước đến nay nhằm tạo nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu vay mua nhà tại các dự án của Novaland. Khách hàng sẽ được tài trợ cho vay với các ưu đãi vượt trội: ngân sách đầu tư chỉ với 10% giá trị hợp đồng, phần còn lại sẽ được Ngân hàng VPBank giải ngân với hạn mức cho vay tối đa lên đến 80% trong thời hạn 25 năm cùng mức lãi suất ưu đãi cố định 7,49%/năm trong 3 năm, ân hạn trả gốc trong năm đầu tiên và nhiều ưu đãi nổi bật khác như miễn phí trả nợ trước hạn sau 3 năm.

20-21. Cận cảnh bệnh viện  50 triệu USD bị bỏ hoang

Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ (Hà Nội) được cấp phép vào năm 1997, với tổng vốn 50 triệu USD do Tập đoàn Keystone Development Management SA (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư.

22. Bán mua trong khoảnh khắc

 “Cưới vợ phải cưới liền tay”. Nhưng với việc mua hay bán một căn nhà thì sự gấp gáp thường mang lại những điều bực bội và đôi khi hệ luỵ còn kéo dài mãi.

23. Qũy đầu tư lớn nhất Na Uy  “nhóm ngó” bất động sản châu Á

Quỹ hưu trí toàn cầu của Na Uy hiện đang gấp rút chuẩn bị các bước cuối cùng chiến dịch “Nam tiến” và lĩnh vực được nhắm đến chính là bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com