Đầu tư Bất động sản số 13

Đầu tư Bất động sản số 13

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 13/2017, phát hành ngày 27/3/2017.

3. Từ bản danh sách Forbes

Tạp chí Forbes vừa vinh danh những người giàu nhất hành tinh năm 2017 bằng một bản danh sách có số lượng kỷ lục trong 31 năm bảng xếp hạng này chính thức ra đời với 2.043 tỷ phú. Cùng với những tranh luận liên quan đến vai trò của thị trường bất động sản và cách làm giàu trên thị trường bất động sản, Forbes 2017 khiến báo giới cũng như cộng đồng mạng Việt Nam tốn không biết bao nhiêu tâm sức phân tích, đánh giá.

6-7. Hà Nội công khai thông tin đất đai, chđầu tư hết cửa thoái thác trách nhiệm

Theo Công văn 913/UBND-ĐT ngày 6/3/2017, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các sở, ban ngành cùng phối hợp theo dõi, rà soát các dự án chậm tiến độ, dự án thế chấp ngân hàng, không thực hiện bảo lãnh…, để cùng xem xét, xử lý, đồng thời công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

8-9. Săn đất đón lõng quy hoạch, chấp nhận "liều ăn nhiều"?

Thị trường địa ốc TP.HCM thời gian gần đây rộ lên xu hướng săn đất đón đầu quy hoạch, nhất là tại một số huyện ngoại thành có thông tin dự án mới, hay được nâng cấp lên quận. Theo phân tích của giới chuyên môn, đón đầu quy hoạch thường mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn, nhưng rủi ro theo đó cũng khá cao.

10-11. TP.HCM: Bất động sản siêu cao cấp đắt khách

Tưởng rằng với giá bán lên tới cả chục tỷ đồng, căn hộ siêu cao cấp sẽ rất kén khách, khó tiêu thụ, nhưng thực tế thị trường đang cho thấy điều ngược lại.

12-13. Đất nền vùng ven “chia lửa” với nội đô

Đúng như nhận định từ cuối năm 2016 của các chuyên gia, với nhiều lợi thế, thị trường đất nền các tỉnh vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An tiếp tục sốt nóng trong những tháng đầu năm 2017.

14-15. Bất động sản nghỉ dưỡng, miếng bánh không dăn

Năm 2016 chứng kiến sự khởi sắc của bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là sản phẩm
condotel. Phân khúc này được nhận định sẽ tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư vì mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn, tuy nhiên nếu không có tiềm lực vốn trong dài hạn thì nhà đầu tư dễ sa lầy với bất động sản nghỉ dưỡng.

16. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Đừng chỉ nhìn vào... "giấy"

Lời cảnh tỉnh không thừa của hầu hết các chuyên gia địa ốc dành cho các nhà đầu tư vào thời điểm này, đặc biệt là với condotel - phân khúc được ví như đang hút được tiền nhiều nhất từ "500 tấn vàng" trong dân chúng hiện tại.

 17. Nguồn cung lớn, khách hàng chuộng căn hộ sắp hoàn thiện

Với việc nguồn cung căn hộ lớn, nhiều người mua nhà đang có tâm lý chờ đợi để xem xét tiến độ dự án, cũng như những chính sách khuyến mãi mà chủ đầu tư đưa ra.

18-19. Nhà đầu tư "vỡ mộng"  vì đầu tư nhà cho thuê

Cứ ngỡ đầu tư vào mua nhà để cho thuê sẽ sinh lời nhanh và an toàn, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư bắt đầu “vỡ mộng” vì thị trường trầm lắng từ năm 2016 tới nay.

20. Dán xanh là xu hướng tất yếu của thị trường

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Richard Colville, Giám đốc Dịch vụ quản lý tài sản, CBRE Việt Nam cho biết, trong dài hạn, một dự án bất động sản phát triển theo tiêu chí xanh sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích cho cả người mua nhà lẫn chủ đầu tư. Do đó, đây sẽ là xu hướng được các chủ đầu tư hướng tới trong tương lai gần. Việt Dương thực hiện.

21. Giao thông quyết định khoảng 20% khách thuê văn phòng

Việc phát triển hệ thống giao thông đã tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản nói chung và phân khúc văn phòng cho thuê nói riêng. Ngoài cơ sở hạ tầng giao thông, hiện nay, môi trường cũng là một yếu tố có tác động lớn tới thị trường văn phòng cho thuê.

22. Đầu tư condotel Nha Trang Khi khách hàng cần sđảm bảo

Thị trường Condotel 2017 sẽ chứng kiến sự bùng nổ các dự án, đặc biệt là tại thị trường nhiều tiềm năng như Nha Trang. Sự cạnh tranh gay gắt cùng với mức độ "thị hiếu" của khách hàng ngày càng khắt khe hơn, đòi hỏi chủ đầu tư phải có cách làm mới mẻ, dám tạo sự khác biệt mới có thể tạo ra sự "bứt phá".

23. CapitaLand Việt Nam phát triển bền vững

Với những nỗ lực phát triển bền vững, Tập đoàn CapitaLand trong năm nay được vinh danh trong giải thưởng Phát triển bền vững 2017 (The Sustainability Yearbook 2017) với Giải Bạc.

24. “Kỳ quan sống” trong những tổ hợp căn hộ cao cấp thương hiệu Imperia

Liệu có thể tắm biển, ngâm chân suối nước nóng, tản bộ ở công viên hoa anh đào, hay thư giãn trong bể bơi vô cực trong chính khu căn hộ mình đang sống hay không? Những điều tưởng chừng như không tưởng ấy lại đang dần hiện hữu khi mà các chủ đầu tư đua nhau kiến tạo sự khác biệt nhằm tăng sức hấp dẫn của dự án đối với người mua nhà.

25. 10 lý do nhà đầu tư nhất định phải xuống tiền với Coco Ocean-Spa Resort

Vị trí ưu việt, tầm nhìn “triệu đô”, kiến trúc độc đáo, hướng đi mới mẻ, mức giá dễ chịu, dễ dàng sở hữu, thảnh thơi đầu tư nhưng lại kiếm lợi “khủng” mỗi năm… là những lý do mà Coco Ocean-Spa Resort khiến các nhà đầu tư nhanh chóng “ngả mũ”.

26. Moonlight Boulevard làm nóng thị trường căn hộ khu Tây

Vừa công bố ra thị trường, Dự án Moonlight do Hung Thinh Corp phát triển đã làm nóng thị trường khu Tây TP.HCM, khi hầu hết sản phẩm của dự án đã được khách hàng đặt mua. Vị trí đắc địa, tiện ích đồng bộ, giá cả cạnh tranh, chủ đầu tư uy tín là những lý do khiến dự án hút hàng.

27. Keo dán gạch dần thay thế xi măng trong xây dựng

Với nhiều tính năng ưu việt như độ đàn hồi tốt, tính co dãn, kết dính mạnh, chịu được môi trường khí hậu khắc nghiệt, gọn nhẹ trong thi công, dòng sản phẩm vật liệu xây dựng mới này đang dần thay thế xi măng khi kết dính gạch, đá… trong xây dựng truyền thống.

28-29. Vật liệu xây dựng không nung: Rằng hay thì thật là hay...

Dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng sản phẩm vật liệu xây dựng không nung vẫn loay hoay để tìm chỗ đứng trên thị trường. Vậy đâu là nguyên nhân khiến loại vật liệu được đánh giá là có nhiều ưu việt này “không lớn” nổi?

30-31. Hiểu đúng mối liên kết bất động sản - tài chính - tiền t

Thị trường bất động sản giữ một vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế và ổn định xã hội, nếu thị trường phát triển lành mạnh chứng tỏ chính sách nhà đất nói riêng và chính sách phát triển kinh tế tổng thể đang triển khai phù hợp.

32-33. Rủi ro rình rập khách hàng mua căn hộ Saigon South Plaza của Vinaland

Báo Đầu tư Bất động sản đã có 3 bài viết phản ánh những lùm xùm của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Việt Nam (Vinaland - VNI) liên quan đến việc huy động vốn bằng việc phát hành chứng chỉ nhà ở và mẫu thuẫn nội bộ doanh nghiệp... Chưa dừng lại ở đó, hiện VNI đang tiếp tục rao bán căn hộ dự án đang có tranh chấp và pháp lý chưa rõ ràng.

34. Tiếp vụ khách hàng "tố" Alma: Nghi vấn vi phạm pháp luật ngoại hối

Luôn tự nhận là doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật, nhưng Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường liên tục bị khách hàng tố nhiều khuất tất trong các hoạt động giao dịch. Mới đây nhất, công ty này bị khách phản ánh về khuất tất khi định giá kỳ nghỉ bằng ngoại tệ.

35. Đô thị sinh thái khu Tây Bắc TP.HCM: Ấn tượng từ những thông tin và con s

Không những đem lại cơ hội đầu tư, cũng như an cư cho người dân tại TP.HCM, các tỉnh miền Tây và Đồng Nam bộ , Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh còn được đánh giá là đô thị sinh thái tạo nên giá trị khác biệt lớn thông qua những thông tin và những con số ấn tượng.

36. Hé lộ thêm nhiều đại gia “thèm bánh” chung cư cũ

Sau thời gian dài bị ngó lơ, dự kiến sắp tới, cải tạo chung cư cũ sẽ trở thành “miếng bánh ngon”, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn tham gia.

37. Tranh chấp tại Hồ Gươm Plaza: Chđầu tư phải đối thoại với cư dân

Trong tuần này, chủ đầu tư Chung cư Hồ Gươm Plaza sẽ phải tổ chức đối thoại với cư dân để giải quyết dứt điểm những vướng mắc giữa hai bên. Đó là yêu cầu của chính quyền địa phương đối với chủ đầu tư - Công ty cổ phần May Hồ Gươm.

38-39. Mua nhà chung cư: Bạc mặt vì cái “sổ hồng

Việc khách hàng đã nhận nhà về ở một thời gian, nhưng chủ đầu tư vẫn nợ sổ hồng đã không còn xa lạ. Nguyên nhân thì nhiều, mỗi nơi một khác, nhưng xem ra, giải pháp xử lý triệt để vấn đề này vẫn là chuyện của tương lai xa.

40-41. Cận cảnh những dán đang có tiến độ tốt tại TP.HCM

Với 47 dự án bất động sản được mở bán năm 2016 tại TP.HCM, bước vào năm 2017, nhiều dự án đang thi công thần tốc để bàn giao nhà cho khách hàng, tạo ra bức tranh sáng cho thị trường bất động sản trong khu vực.

42-43. Sôi sục bất động sản Đà Nẵng: nửa mừng nửa lo

Sau Tết Đinh Dậu, thị trường nhà đất Đà Nẵng - Quảng Nam tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ đối với phân khúc đất nền, đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia trước đó. Tuy nhiên, việc giá đất tăng cao trong thời gian ngắn đang gây ra lo ngại về nguy cơ bong bóng mới.

44-45. Bềnh bồng chợ nổi Cái Răng

Tôi đã đi chợ nổi ở nhiều nước trên thế giới, nhưng chẳng thấy đâu đậm cái chất “văn hóa thương hồ” như chợ nổi Cái Răng. Ở Thái chỉ là những con rạch nhân tạo bằng xi măng phục vụ du lịch, nên chẳng có hồn. Còn chợ Ấn Độ thì không bày bán nhiều sản phẩm, mà chủ yếu là rau củ quả… Nhưng cách làm du lịch của nước bạn thì có phần chuyên nghiệp hơn. Họ chỉ coi chợ nổi là cái cớ để thu hút du khách, còn những sản vật văn hóa trên bờ mới là lý do để giữ những vị khách này ở lại và trở lại trong những lần sau.

46-47. Anh ơi em muốn mua  nhà!

Người tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp như chúng tôi, dù sang dù nghèo, dù ngồi được vào chiếc ghế nào đi nữa vẫn luôn lo sợ một ngày nào đó sẽ bị thành phố “đá đít”. Có lẽ đó là lý do mà mơ ước có một ngôi nhà luôn chảy bỏng trong chúng tôi.

48-49. VIA - tòa nhà cao tầng tuyệt nhất tại Mỹ  năm 2016

VIA 57 West, được thiết kế bởi BIG-Bjarke Ingels Group, đã mang tới một cấu trúc hình học mới hoàn toàn cho TP.New York. Tòa nhà cao có diện tích khoảng 77.190 m2 này là sự kết hợp của hình dáng tháp cao chọc trời kiểu Mỹ, không gian cộng đồng với khoảng sân trong kiểu châu Âu, cùng khu vườn rộng hơn 2.000 m2được coi là trái tim của tòa nhà.

50. Những luận điểm vĐịa lý phong thủy Đông phương từ các góc nhìn

Ngay cả với một góc nhìn thiện chí của các nhà khoa học, thì những giá trị tri thức của nền văn minh Đông phương vẫn rất mơ hồ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888