Đầu tư Bất động sản số 11

Đầu tư Bất động sản số 11

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 11/2017, phát hành ngày 13/3/2017.

3. Vinh danh dán bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam

15 dự án bất động sản sẽ được tôn vinh tại Lễ vinh danh các dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 tổ chức tại trụ sở Báo Đầu tư (47, Quán Thánh - Ba Đình - Hà Nội) sáng thứ Tư, ngày 15/3 này.

6-7. Hà Nội, còn nhiều vướng mắc trong việc cấp sđỏ

Đến 31/3/2017, Hà Nội muốn hoàn thành việc kê khai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà. Tuy nhiên, việc cấp giấy chứng nhận vẫn còn nhiều trường hợp vướng mắc.

8-9. Gỡ rối tranh chấp chung cư, nhìn từ góc độ pháp lý

Liên tiếp từ cuối năm 2016 đến nay, hàng loạt tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân bùng phát với những vụ việc điển hình như tại các dự án Home City, Dream Home Place, New Hoziron, CT 12 Văn Phú… Liên quan đến vấn đề này, Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trò chuyện với Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLaw, người đã từng tư vấn giải quyết nhiều tranh chấp tại các chung cư ở Hà Nội. Việt Dương thực hiện.

10-11. Năm 2017, TP.HCM quyết xây mới hàng loạt chung cư cũ

Theo thông báo từ Sở Xây dựng TP.HCM, trong năm nay, Thành phố sẽ khởi công xây dựng 6 chung cư tại các vị trí chung cư cũ đã tháo dỡ với tổng quy mô xây mới là 1.785 căn hộ, 142.365m2 sàn xây dựng.

12-13. Nghịch lý "con gà và quả trứng" trong các khu đô th

Trong bối cảnh mật độ dân số TP.HCM ngày càng bị dồn nén, việc hình thành những khu đô thị vệ tinh được xem là xu hướng tất yếu trong xu thế giãn dân. Tuy nhiên, tại phía Nam, khá nhiều khu đô thị dù đã hoàn thành nhưng vẫn vắng bóng cư dân. Đâu là nguyên nhân và đâu là lời giải cho câu chuyện này?

14-15. Thị trường địa ốc phía Nam vào guồng  quay mới

Sau kỳ nghỉ Tết và những dư âm chơi Xuân, thị trường địa ốc phía Nam đã bắt đầu trở lại guồng quay từ giữa tháng 2 với khá nhiều hoạt động, từ các thương vụ M&A, khởi công, cất nóc, đến hàng loạt dự án công bố ra thị trường. Đây là sự khởi đầu báo hiệu cho một năm nhiều sôi động.

16-17. VinCity quận 9 khởi động và trào lưu đầu tư "ăn theo"

Thông tin dự án Khu đô thị VinCity quận 9 với quy mô 365 ha đang được Tập đoàn Vingroup triển khai xây dựng đã khiến thị trường nhà đất nơi đây trở nên nhộn nhịp và sôi động trông thấy. Điều dễ dàng nhận thấy nhất là tấp nập người qua lại, giá nhà, đất đang tăng, xuất hiện nhiều văn phòng giao dịch bất động sản...

18. Năm 2017, vốn ngoại vào bất động sản sẽ tăng mạnh

Thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề… vẫn là “miếng bánh ngọt” đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông…

20-21. Bất động sản Hà Nội 2017: đi tìm phân khúc nóng

Nếu như những năm trước, thị trường nóng sốt với phân khúc chung cư, thì sang năm 2017, theo dự đoán của nhiều chuyên gia, cơn sốt này sẽ dần dịch chuyển sang phân khúc đất nền.

22-23. Lợi nhuận tới 40% trong 5 năm đầu, Ariyana Smart Condotel có gì để cam kết khủng?

Không giống với bất kỳ dự án condotel nào khác, Ariyana Smart Condotel cam kết mức lợi nhuận tối thiểu thu được là 40% trên tổng giá trị hợp đồng trong 5 năm đầu tiên, từ năm thứ 6 trở đi, chủ sở hữu căn hộ khách sạn được hưởng 30% doanh thu thực và hoàn vốn đầu tư chỉ sau 9,5 năm.

24-25. Công bố Khu căn hộ Luxgarden hai mặt tiền sông Sài Gòn

Ngày 5/3/2017, Tập đoàn Đất Xanh chính thức công bố ra thị trường dự án Khu căn hộ cao cấp Luxgarden với 100% căn hộ view sông. Đây là một trong những dự án ven sông đẹp nhất Nam Sài Gòn với hai mặt tiền giáp sông lớn thu hút hàng ngàn khách hàng đến tham quan, tìm hiểu.

26. 5 đòn bẩy lý tưởng để đầu tư Coco Ocean-Spa Resort

Chỉ một thời gian ngắn ra mắt, Coco Ocean-Spa Resort đang dần chứng minh là sản phẩm đáng để đầu tư với hiệu quả vượt trội. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 1 lần duy nhất khoản chi phí khá “khiêm tốn” ban đầu sẽ nhanh chóng hoàn vốn, song song với đó có thể “kê cao gối ngủ” với phần lợi nhuận rủng rỉnh lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Sau đây là những lý do đáng để xem xét xuống hầu bao với Coco Ocean-Spa Resort.

27. Thị trường ấm, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn “hụt hơi

Bên cạnh những đại gia có mức lãi ngàn tỷ như Vingroup, Novaland, FLC..., trên sàn niêm yết vẫn không thiếu những doanh nghiệp cùng ngành bất động sản có kết quả kinh doanh kém khả quan. Trước thềm ĐHCĐ 2017, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục “bóc gỡ” bức tranh hoạt động của các doanh nghiệp ngành này trong năm qua và định hướng trong năm 2017.

28-29. Vốn đổ mạnh vào bất động sản

Trong 2 tháng đầu năm 2017, cùng với hàng loạt dự án bất động sản được mở bán để đón mùa mua nhà, các ngân hàng cũng tranh thủ tung nhiều gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho người mua nhà. Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm 2017 được xem là một năm bứt phá đối với hoạt động cho cá nhân vay mua nhà để ở.

30-31. Tìm giải pháp kiến trúc cho nhà ở xã hội, nhà thương mại giá r

Thị trường bất động sản TP. HCM đang dần chuyển sang phân khúc nhà ở giá rẻ, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người dân. Tuy nhiên, với quỹ đất khan hiếm và giá đất không ngừng tăng, để xây dựng dự án nhà giá rẻ vẫn đảm bảo chất lượng, đã đến lúc các chủ đầu tư cần chọn giải pháp và công nghệ xây dựng tiên tiến, phù hợp.

32-33. Những dán “chết yểu” của Công  ty 584

Trong giai đoạn thị trường bất động sản sốt nóng, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 (Công ty 584) phát triển hàng hoạt dự án bất động sản mang tên 584 và đều đã được bán hết. Tuy nhiên, khi thị trường đóng băng, Công ty 584 lâm vào cảnh nợ ngập đầu, khiến các dự án đều dừng thi công. Hàng ngàn khách hàng mua nhà tại các dự án 584 ôm đơn cầu cứu khắp nơi mong đòi được nhà.

34-35. Chđầu tư Dán Dream Home Palace có “cầm đèn chạy trước ô tô”?

Sau bài viết “Chuyện lạ tại Dự án Dream Home Palace”, phóng viên Đầu tư Bất động sản liên hệ với đại diện đơn vị phát triển dự án là Công ty cổ phần Nhà Mơ, nhưng bất thành. Trong khi đại diện đơn vị phân phối là Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKS) thì cho rằng, lỗi do thủ tục hành chính quá nhiều khê "buộc lòng chúng tôi phải đi trước một bước”.

36-37. Tiếp vụ khách hàng "tố" Alma: Chđầu tư có lợi dụng uy danh đối tác?

Sau một loạt bài phân tích về những sự khuất tất liên quan tới Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường và Dự án Alma, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng tố bị mất tiền oan khi do nhân viên giới thiệu Dự án Alma đưa vào bẫy.

38. Chung cư E1 - Chelsea Park: Mâu thuẫn leo thang

Mẫu thuẫn giữa cư dân Chung cư E1 - Chelsea Park (Khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) leo thang khi cư dân tiếp tục bất đồng với cách xử lý của chủ đầu tư.

39. Nóng câu chuyện chđể xe

Tại một số chung cư Hà Nội, tình trạng thiếu chỗ để xe của cư dân đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi, đồng thời gây nhếch nhác khu đô thị, mất an toàn giao thông bởi đơn vị quản lý tòa nhà phải sắp xếp các bãi đỗ xe lộ thiên trong khuôn viên hay trên đường nội khu.

40. Bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang, cơ hội khi khách du lịch tăng gần 20%/năm

Với những lợi thế về vị trí địa lý, Nha Trang (Khánh Hòa) đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

41. Nở rđầu tư vào Lào Cai, “đất vàng” Sapa đắt hơn Hà Nội

Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch và hạ tầng giúp giá bất động sản Lào Cai, đặc biệt là ở Sapa tăng vọt trong 2 năm qua, lên gấp 2 - 3 lần. Theo một số chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây đã và sẽ là “miền đất hứa” của nhiều đại gia bất động sản.

42-43. Chưa thông dán hầm chui, bất động sản bĐông vẫn giữ nhiệt

Thông tin Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu lại dự án hầm chui sông Hàn để bổ sung vào quy hoạch của Đà Nẵng khiến giới đầu tư, kinh doanh bất động sản thành phố này trở nên xôn xao bàn luận về xu hướng giá các dự án địa ốc liên quan.

44-45. “Thượng đế” cũng kh

Chạy chiếc xe máy cũ tới Sở Xây dựng TP.HCM, bên trong túi là đống hồ sơ khiếu kiện vì mua đất dự án đã 14 năm nhưng không được giao đất, là hình ảnh của bà Nguyễn Thúy Hằng, một trong hàng trăm “thượng đế” bị bỏ rơi của Dự án khu dân cư Intresco - khu 6A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM do Công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh nhà (Intresco) làm chủ đầu tư.

46-47. Elbe Philharmoic cái neo văn hóa của TP. Hamburg

Từ một công trình nhận nhiều sự chỉ trích, Tòa nhà Elbe Philharmoic đã trở thành một dấu ấn đáng kinh ngạc của TP. Hamburg (Đức).

48-50. Vời vợi Sài Khao

Một ngày tháng 5 nắng như đổ lửa, chúng tôi vác ba lô vượt “cổng trời”, lên thượng nguồn sông Mã, theo những bước chân đoàn quân Tây Tiến năm xưa giờ chỉ còn trong hoài niệm để tìm về bản Sài Khao. Bản làng hôm nay như đang mang trên mình một màu áo mới của ấm no, hạnh phúc.

51. Địa lý phong thủy và sự cần thiết trong cuộc sống

Tất cả chúng ta đều có hai cách giải thích cùng một hiện tượng, hoặc cùng một sự kiện xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

52-53. Còn duyên hay hết duyên

Vợ chồng chị Huệ giờ hình như lại thay đổi ý định, không có bán miếng đất ở Củ Chi nữa. Nghe đâu, giá rục rịch tăng cả vùng…

54-55. Nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc giảm hứng thú với M

Các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc đang mất dần hứng thú với nước Mỹ, khi mối lo ngại đồng nhân dân tệ mất giá giảm dần, trong khi những hoài nghi về chủ nghĩa bảo hộ nền kinh tế nội địa của Tổng thống Mỹ Donald Trump gia tăng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com