Đầu tư Bất động sản số 10

Đầu tư Bất động sản số 10

(ĐTCK) Đầu tư Bất động sản số 10/2017, phát hành ngày 6/3/2017.

6-7. EuroCham: Bất động sản đang ấm dần lên nhưng...

Cộng đồng doanh nghiệp EU tại Việt Nam vừa ra Sách trắng, trong đó cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang ấm dần lên, nhưng nếu không có những cải cách chính sách, dòng vốn đầu tư ngoại có thể tìm đến thị trường khác.

8-9. Cát tặc vẫn hoành hành sông Đồng Nai

Để đảm bảo môi trường và dòng chảy, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tạm ngưng mọi hoạt động khai thác khoáng sản, cát, sỏi… trên sông Đồng Nai đoạn từ khu vực hồ Trị An đến hạ nguồn sông Đồng Nai. Tuy nhiên, trên dọc tuyến sông Đồng Nai, những vòi bạch tuộc “cát tặc” vẫn miệt mài hoạt động như chỗ không người.

10-11. Khiếu kiện đất đai tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ: Trường không sai

Việc phá dỡ khu tập thể cũ để làm sân chơi thể thao cho học sinh của Trường THPT Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gặp khó khăn do vướng khiếu kiện. Vụ việc không liên quan đến công tác giảng dạy này đã ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

12-13. Thị trường căn hđáp ứng nhu cầu thật vẫn “lên ngôi

Từ quý IV/2016 đến nay, thị trường căn hộ tại TP.HCM có dấu hiệu chững lại và theo dự báo sẽ tiếp tục gặp khó trong năm 2017 do nguồn cung tăng và tín dụng bị siết dần. Tuy nhiên, ghi nhận từ thực tế cho thấy, những dự án đáp ứng nhu cầu thật vẫn đang thiếu trên thị trường.

14-15. Thị trường 2017, đất nền vùng ven phía Đông TP.HCM sẽ dậy sóng

Với lợi thế đứng đầu về hướng mở trong chính sách mở rộng kết nối hạ tầng, khu vực phía Đông TP.HCM đang trở thành “điểm ngắm” hút vốn của các nhà đầu tư. Giá đất nền, nhà phố khu vực này dù đã tăng khá mạnh thời gian qua, theo dự báo của giới chuyên môn, năm 2017, thị trường đất nền vùng ven phía Đông TP.HCM sẽ tiếp tục dậy sóng.

16-17. Nóng dần cuộc đua thị phần đầu năm

“Tháng 3 là thời điểm quan trọng của thị trường
bất động sản 2017, có chiếm lĩnh được thị phần và tăng độ phủ tới khách hàng thời điểm này, doanh nghiệp mới có thể thắng trong năm nay”, ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An nhận định.

18-19. Bất động sản khu Tây TP.HCM, căn hộ tầm trung sẽ là tâm điểm

Tình trạng lệch pha cung - cầu đã được nhiều chuyên gia cảnh báo vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, đáng mừng là những tháng đầu năm 2017, một số doanh nghiệp địa ốc lớn đã có động thái chuyển hướng từ đầu tư phân khúc cao cấp sang phân khúc tầm trung, nhằm tái cân bằng thị trường.

20. Condotel 4 sao duy nhất sở hữu Spa Center kỷ lục tại Việt Nam

Cocobay vừa khởi động thị trường 2017 một cách không thể thuyết phục hơn với sự ra mắt của condotel 4 sao Coco Ocean - Spa Resort. Sản phẩm này không chỉ đơn thuần là căn hộ khách sạn để đầu tư, mà còn là trung tâm chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng hàng đầu cho du khách.

21. Dán nào đáng sống nhất Thđô?

Trong bối cảnh áp lực cuộc sống ngày càng đè nặng lên cư dân đô thị, nhà không còn chỉ là nơi che nắng che mưa, mà còn được hiểu là một bến đỗ bình yên, mang lại hạnh phúc và cuộc sống thăng hoa cho mọi thành viên trong gia đình. Đó là lý do họ phải đi tìm những “dự án đáng để sống”.

22-23. Tìm nơi sống chất lượng với tiện ích đẳng cấp 5 sao

Hiện nay, khách hàng đang có xu hướng tìm kiếm các dự án gần sông thoáng mát và có đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống nhằm tận hưởng một không gian sống chất lượng như một cách thể hiện đẳng cấp và tận hưởng giá trị sống cho bản thân và gia đình. Trong số ít những dự án đáp ứng xu hướng trên, Khu căn hộ cao cấp Luxgarden đang nổi lên như là một nơi có thể mang lại không gian sống chất với tiện ích đẳng cấp 5 sao cho cư dân.

24-25. Estella Heights địa điểm lý tưởng cho cuộc sống trọn vẹn

Dự án Estella Heights là dự án căn hộ cao cấp có quy mô khoảng 2,54 ha, tọa lạc trên xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

26-27. Công ty PVCLand sẽ phá sản như thế nào?

Ngày 24/2/2017, sau thời gian dài “trùm mền”, dự án PetroVietnam Landmark (quận 2, TP.HCM) bị ngân hàng cũng như khách hàng mua căn hộ tại dự án khởi kiện, Toà án Nhân dân TP.HCM chính thức ra Quyết định 52/2017/QĐ-MTTPS về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam(PVCLand - chủ đầu tư PetroVietnam Landmark). Một câu hỏi lớn được đặt ra, vậy công ty này sẽ phá sản như thế nào và tài sản của khách hàng đã đóng tiền cho Công ty sẽ ra sao?

28-29. Chuyện lạ tại Dán Dream Home Palace

Hàng trăm khách hàng mua nhà tại Dự án Dream Home Palace, quận 8, TP.HCM do Công ty cổ phần Nhà Mơ là đơn vị phát triển dự án đang trong cảnh lo lắng, bởi dự án được bán từ năm 2015, khách hàng phải nộp 15% tổng giá trị căn hộ, nhưng tới nay vẫn chưa xây dựng xong móng. Đơn vị phân phối dự án cho biết, hiện dự án chưa xong thủ tục pháp lý, cũng như chưa có giấy phép xây dựng.

30. Tiếp vụ khách hàng "tố" Alma: Tên dán hay tên doanh nghiệp?

Sau loạt bài về những dấu hiệu khuất tất liên quan đến Dự án Alma (Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục nhận được phản ánh của nhiều khách hàng “tố” chủ đầu tư gắn tên mình vào dự án khác trên các voucher, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

31. Vụ Dán Đại Thanh chuyển cơ quan điều tra và phản ứng của các bên

Trước việc Thanh tra Chính phủ chuyển cơ quan điều tra vụ việc tại Dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội), nhiều bên liên quan lựa chọn thái độ im lặng.

32-33. Soi báo cáo tài chính doanh nghiệp địa ốc niêm yết trước mùa đại hội

Trong kỳ cuối, Báo Đầu tư Bất động sản sẽ điểm 4 doanh nghiệp còn lại trong Top 10 doanh nghiệp bất động sản niêm yết báo lãi lớn nhất năm 2016.

34. Nhạt nhòa quđầu tư bất động sản

Tuần đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), FUCVREIT - quỹ đầu tư bất động sản đầu tiền của Việt Nam có mức tăng giá khá ấn tượng khi trần 5 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, thanh khoản lại khá èo uột, chưa đến 3.000 đơn vị/phiên, cho thấy FUCVREIT vẫn chưa thực sự thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

35. Hoa mắt với ưu đãi khủng khi mua nhà

Tháng ăn chơi (tháng Giêng Âm lịch) kết thúc cũng là thời điểm nhiều chủ đầu tư bắt đầu tung ra các chương trình ưu đãi khủng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng dự án vẫn là vấn đề nên được quan tâm hàng đầu.

36. Chđầu tư Chung cư  E4 Yên Hòa xuống nước

Sau buổi làm việc dưới sự chủ trì của UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), các hộ dân dãy nhà H và chủ đầu tư Chung cư E4 đã đạt được thỏa thuận về dãy nhà tạm.

37. Cư dân Home City Trung Kính tố chđầu tư “bội tín

Hàng loạt phản ánh của cư dân về những tồn tại, bất cập tại tòa nhà Home City - 177 Trung Kính của chủ đầu tư Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (Công ty Văn Phú) vẫn chưa được cơ quan chức năng và các bên liên quan xử lý rốt ráo.

38. Dán One 18, chưa có giấy phép xây dựng đã mở bán (!?)

Mặc dù chưa có Giấy phép xây dựng và các thủ tục cần thiết, nhưng Dự án One 18 ở số 19 ngõ 298 đường Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển kinh doanh - IDB (Công ty IDB) đã được mở bán tràn lan.

39. Cạnh tranh khốc liệt trong ngành sơn

Thị trường bất động sản nóng trở lại là động lực thúc đẩy mạnh mẽ thị trường sơn phát triển. Tuy nhiên, nó cũng “đánh thức” cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành sơn giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

40-41. Bất động sản Đà Nẵng cấp tập đón APEC

Để đón Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 và các hoạt động liên quan được tổ chức tại Đà Nẵng, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia, nhiều CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới đến tham dự, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đang chạy đua để nâng cao về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ.

42-43. Đường ven biển Hội An - Chu Lai: Cơ hội vàng cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam

Việc tỉnh Quảng Nam xây dựng quy hoạch, đầu tư phát triển 6 nhóm kinh tế chủ lực, kích hoạt tuyến đường ven biển từ Hội An đến Chu Lai, được khởi đầu bằng dự án cầu Cửa Đại đã giúp giá đất dọc tuyến đường này tăng mạnh. Tuyến đường này cũng đang trở thành điểm ngắm của nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

44. Điều khó nói của nhà phân phối

Ít ai biết rằng, đằng sau vẻ hào nhoáng của một sàn phân phối bất động sản là rất nhiều những nỗi bất an.

45. Hãy cân nhắc khi chọn nghề môi giới

Kinh doanh, môi giới bất động sản đang trở thành “nghề thời thượng” thu hút một lượng không nhỏ lao động với những mức thu nhập hấp dẫn được quảng bá, nhưng vào nghề mới biết ngọt bùi xen lẫn đắng cay…

46-47. "Tàu vũ trụ" của Apple sắp cất cánh

Apple đang xây dựng trụ sở chính thứ hai mang tên Apple Park, nhằm bổ sung thêm không gian cho trụ sở thứ nhất mang tên One Infinite Loop. Mang hình dáng của một con tàu vũ trụ khổng lồ, Apple Park sẽ chính thức mở cửa vào tháng 4/2017.

48-50. Mường Lay thị xã bên sông

Nơi ven trời Tây Bắc xa xôi, kỳ thú và đầy hấp dẫn, thị xã Mường Lay nằm bên con sông Đà cuộn chảy đã nhẹ nhàng đi vào thơ, vào nhạc, đi vào ký ức của biết bao văn nhân tài tử. Còn nay, thị xã nhỏ bé ấy đi vào thơ ca thời đại mới, với những nét hiện đại của vùng tái định cư sớm chiều soi bóng xuống con sông có nguồn thủy năng lớn nhất nhưng cũng dữ dội nhất...

51. Bản chất khoa học của ngành Địa lý phong thủy học Đông phương

LTS: Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương, thuộc Trung ương Hội Nghiên cứu Đông Nam Á - Việt Nam. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng trong lĩnh vực chứng minh cội nguồn sử Việt như Hà đồ trong văn minh Lạc Việt, Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam, Tính minh triết Việt trong văn minh Đông phương, Thời Hùng vương qua truyền thuyết và huyền thoại. Báo Đầu tư Bất động sản xin giới thiệu loạt bài về nghiên cứu tích hợp phong thủy và kiến trúc hiện đại của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh.

52-53. Đừng coi thường túp lều tranh

Cậu em nhắn tin chào, nói rằng đã quyết định nghỉ công việc làm báo để đi nuôi dê và làm nông nghiệp. Tôi quá xốn xang, thậm chí còn hồi hộp hơn cả người trong cuộc chưa biết chừng. Vì cái quyết định ấy không phải dễ với người trẻ đang sung sức trong nghề viết, nếu không nói là quá khó!

54-55. Giới siêu giàu gia tăng mạnh và cơ hội cho thị trường bất động sản

Số lượng người siêu giàu trên toàn cầu tăng thêm hơn 193.000 người trong năm 2016. Gần 1/3 số lượng cá nhân siêu giàu trên toàn cầu có kế hoạch đầu tư vào bất động sản bên ngoài khu vực mình đang sinh sống, theo Knight Frankd.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com