Đầu tư Bất động sản số 1

Đầu tư Bất động sản số 1

(ĐTCK)  Đầu tư Bất động sản số 1/2017, phát hành ngày 2/1/2017.

3. Những thực khách “sành ăn”

So sánh nào cũng khập khiễng. Nhưng có thể ví thị trường bất động sản 2016 với cái chợ đầy màu sắc.

6-7. 10 sự kiện bất động sản đáng chú ý năm 2016

Năm 2016, dù thanh khoản thấp hơn năm trước, nhưng thị trường bất động sản vẫn giữ được nhịp sôi động. Đặc biệt, sau 2 năm Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực, cùng với việc kiểm soát và nắn dòng tín dụng tốt, thị trường đã có những bước phát triển bền vững hơn. Chính vì vậy, bức tranh thị trường dù còn những góc khuất nhưng lạc quan vẫn là gam màu chủ đạo. Cùng Đầu tư Bất động sản điểm lại 10 sự kiện đáng chú ý trên thị trường bất động sản năm 2016.

8-9. Dù rung lắc, thị trường đã về đích thành công

Mặc dù vẫn còn những hạn chế nhất định, nhưng về cơ bản, thị trường bất động sản TP.HCM năm 2016 tiếp tục duy trì đà phục hồi, tạo nền tảng phát triển ngày càng vững chắc hơn trong thời gian tới.

10-11. Soi kế hoạch 2017 của các doanh nghiệp địa ốc

Không còn kiểu đầu tư ngồi chờ thời hay “đón gió” xu hướng thị trường như trước, các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp phía Nam đang bước vào tâm thế kinh doanh mới. Nhiều kế hoạch, chiến lược kinh doanh đang được các doanh nghiệp xây dựng bài bản, dài hơi cho một cuộc chơi lớn đang bắt đầu trong năm 2017.

12. Năm 2017, bất động sản sẽ vững đà đi lên

Dù thanh khoản sụt giảm so với năm 2015, nhưng năm 2016 vẫn được coi là năm thành công của thị trường bất động sản. Với những diễn biến hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản 2017 sẽ tiếp tục vững đà đi lên.

13. CapitaLand Việt Nam và những dấu ấn “Vista”

Với những dự án cao cấp tại TP.HCM có những cái tên đều có chữ Vista như The Vista, Vista Verde và Feliz en Vista, CapitaLand Việt Nam đang khẳng định ưu thế của mình với dòng sản phẩm sang trọng tại thị trường nhà ở.

14-15. Tìm phân khúc “vua” của thị trường

Năm 2016, thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định, tuy nhiên, ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM lại có sự phân hóa giữa các phân khúc.

16. Bất động sản Hà Nội “vượt cạn” thành công với hơn 15.000 giao dịch

Vượt qua nỗi lo bội cung, năm 2016, thị trường bất động sản Hà Nội đạt khoảng 15.400 giao dịch thành công và hứa hẹn nhiều triển vọng tăng trưởng tốt trong năm 2017.

17. Chủ đầu tư chạy đua, khách hàng “đắc lợi”

Thơi gian qua, thị trường địa ốc phía Nam đã chứng kiến sự sôi động khi hàng loạt ông lớn chạy đua bung hàng cuối năm với nhiều chương trình bán hàng và khuyến mãi hấp dẫn để hút khách.

18-19. Thị trường bất động sản năm 2017 tiếp tục tăng trưởng bền vững

Thị trường bất động sản năm 2016 có nhiều biến động và tiềm ẩn rủi ro, nhưng vẫn tiếp tục chu kỳ phục hồi. Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội
Bất động sản Việt Nam (VNREA), nếu có những điều chỉnh hợp lý từ cơ quan quản lý và chủ đầu tư, thị trường 2017 sẽ đi vào xu thế phát triển bền vững. Kim Đức thực hiện.

20-21. Bất động sản 2017, nguồn cung nhà giá rẻ sẽ tăng dần

Dưới tác động của các chính sách lớn, thị trường
bất động sản Việt Nam đã bước vào chu kỳ phát triển mới, với nhiều chuyển biến về tình hình hoạt động, quy mô, chất lượng, phạm vi. Trong năm 2017, thị trường sẽ tiếp tục duy trì được nhịp và nguồn cung hàng sẽ vẫn ở mức cao, trong đó nguồn cung nhà giá rẻ sẽ dần gia tăng.

22. Nhà cho người thu nhập thấp sẽ hấp dẫn hơn

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự nhập cuộc với chiến lược dài hơi của nhiều doanh nghiệp lớn sẽ mang tới một diện mạo mới cho phân khúc nhà ở giá rẻ.

23. Officetel, xu hướng đầu tư mới

Officetel là xu hướng đầu tư mới trong phân khúc nhà ở kết hợp văn phòng, đem lại lợi nhuận lớn và giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn, trở thành mô hình bất động sản được các nhà đầu tư ưa chuộng thời gian gần đây.

24. Chung cư tái định cư, sẽ bớt cảnh “ổ chuột cao tầng”

Năm 2017, hy vọng nỗi e ngại của người dân về nhà tái định cư sẽ bớt khi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành chỉ thị về tăng cường quản lý, vận hành nhà chung cư tái định cư trên địa bàn Thành phố với nhiều điểm mới.

25. Bất động sản Việt Nam tạo hấp lực lớn

Thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá tiếp tục xu hướng phát triển trong năm 2017 và đang có sức hút lớn với nhà đầu tư.

26. Quảng Ninh sẽ là điểm nóng của thị trường bất động sản 2017

Quảng Ninh - mảnh đất địa đầu vùng Đông Bắc đang được ví như "thỏi nam châm" khi thu hút hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường địa ốc đầu tư vào đây.

27. Vietnam Square: Nơi gìn giữ giá trị Việt

Có những ý tưởng hình thành những sản phẩm, những dự án đến từ những nảy sinh bất chợt, nhưng có những ý tưởng lại được sinh ra từ cả một quá trình ấp ủ, khát khao, từ sâu trong tâm khảm của những người con đất Việt, được hun đúc bởi lịch sử ngàn năm văn hiến: Vietnam Square - dự án của lòng kiêu hãnh dân tộc.

28. Khu Nam sẽ là tâm điểm mới của bất động sản Hà Nội

Khi hàng loạt công trình hạ tầng phía Nam được khởi động, các dự án bất động sản ở khu vực này cũng được hưởng lợi khi thu hút sự quan tâm cao của người có nhu cầu nhà ở và giới đầu tư.

29. Xây dựng thương hiệu địa ốc,“thật thà là cha khôn khéo”

Sau giai đoạn đóng băng, thị trường bất động sản đang trên đà phát triển tốt, cùng với đó, hành lang pháp lý đã được sửa đổi thông thoáng hơn, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, sự cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt, nên để không bị loại khỏi “cuộc chơi”, doanh nghiệp phải chú trọng việc xây dựng thương hiệu.

30-31. Chủ đầu tư Alma lên tiếng về nghi vấn "đặt bẫy" khách hàng

Sau bài viết "Cẩn trọng những dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên giấy" đăng trên
Đầu tư Bất động sản số 50 ra Thứ Hai ngày 12/12/2016, ghi nhận ý kiến phản ánh của nhiều khách hàng liên quan đến khuất tất tại Dự án Alma (Khu du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, phường Cam Lâm, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) do Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường triển khai theo hình thức sở hữu kỳ nghỉ, hay mua kỳ nghỉ, đại diện đơn vị này đã chính thức phản hồi xung quanh vấn đề này.

32-35. Các dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 do độc giả Báo Đầu tư bình chọn

Sau 1 tháng tổ chức và với 268.362 lượt bình chọn, danh sách những dự án bất động sản hấp dẫn nhất năm 2016 do độc giả Báo Đầu tư bình chọn đã chính thức được công bố. Tại cuộc bình chọn này, mỗi dự án có hàng ngàn, hàng chục ngàn lượt bình chọn, dự án có số lượng bình chọn cao nhất là Vinhomes Golden River của Vingroup với 46.021 lượt. Và một điều quan trọng nữa là lượng bạn đọc chấm điểm “Tốt” cho cả 5 tiêu chí do Ban tổ chức đề ra luôn trên 70% ở tất cả các dự án đoạt giải.

36. Doanh nghiệp phân phối mở rộng hầu bao thưởng Tết

Năm 2016 được xem là năm "ăn nên làm ra" của nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản. Do đó, các doanh nghiệp cũng rộng hầu bao để thưởng Tết cho nhân viên. Tuy nhiên, niềm vui ấy không phải chia đều cho tất cả.

37. Dân môi giới phía Nam xả hơi sau một năm “cày cuốc”

Năm 2016 vẫn được đánh giá là một năm “ăn nên làm ra” của môi giới địa ốc.  Làm cật lực cả năm trời thì nay cũng đến lúc “hưởng thụ” đồng tiền mình kiếm được.

38-39. Hội An Một bước chân qua ba nền văn hóa

Phố cổ Hội An bên dòng sông Thu Bồn là nơi một bước chân đi qua ba nền văn hóa khác nhau. Đây cũng là nơi giao thoa giữa cái cũ và mới, giữa nghệ thuật và đời sống, giữa cái ồn ào và bình yên quyến rũ chết lặng. Không quá phô trương, đắt đỏ, ở Hội An chỉ đơn giản là hòa mình vào một không khí dễ dịu khó quên, để tìm chút tĩnh thiền trong cuộc sống đầy vội vã này.

40-41. 2016: Năm của thị trường bất động sản

Sau khi có một khởi đầu khá uể oải năm 2016, thị trường bất động sản toàn cầu đã có sự chuyển mình tích cực, trở thành điểm sáng đối với giới đầu tư toàn cầu. Khi thời điểm năm 2016 khép lại, nhà đầu tư cần có cái nhìn tổng thể về một năm qua, bởi hiểu được mình đang ở đâu là cách tốt nhất để xác định nơi mình muốn đến.

42. Một nhà và một đời

Căn nhà gắn bó suốt cuộc đời với ai đó, không phải chuyện hiếm. Và cũng có nhiều người thường xuyên thay đổi nhiều nhà tới mức chưa kịp làm thân với xóm giềng. Dù ở hoàn cảnh nào, căn nhà không chỉ là nơi trú ngụ sau một ngày làm việc vất vả. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com