Bất động sản số 43/2015

Bất động sản số 43/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 43/2015 ra ngày 26/10/2015.

3.Siêu xe và nhà sang...

Tuần qua, một anh bạn của người viết đã bay từ TP. HCM ra Hà Nội để hoàn tất thủ tục mua một siêu xe. Anh bạn này là một doanh nhân đam mê sưu tập xe và năm nay khá thành công trong các dự án kinh doanh của mình.

6-7.Muôn nẻo quản lý nhà chung cư

Tính đến tháng 9/2015, trên địa bàn Hà Nội có 631 nhà chung cư đã đưa vào sử dụng, tập trung trên địa bàn 15 quận, huyện. Tuy nhiên, hiện nay, công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư còn gặp nhiều khó khăn, tranh chấp, mâu thuẫn liên tục phát sinh giữa cư dân và chủ đầu tư, đơn vị quản lý.

8.Nhà ở xã hội AZ Thăng Long: Nghi vấn đặt cọc, bán nhà qua sàn

Từ một dự án thương mại của AZ Land, Dự án Chung cư AZ Thăng Long Bright City sau khi được chuyển đổi sang nhà ở xã hội bỗng dưng trở thành hàng “hot” và được rao bán tràn lan trên mạng, cũng như các sàn giao dịch bất động sản.

9.MBLand được ủy quyền chủ đầu tư Dự án MB Grand Tower 1.127 tỷ đồng

Cuối tuần qua, tại 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, CTCP Địa ốc MB (MBLand) đã tổ chức lễ khởi công Dự án MB Grand Plaza, trụ sở chính của Ngân hàng Quân đội (MB).

10-11.Doanh nghiệp tung hàng đón sóng cuối năm

Đúng như dự báo, càng gần về cuối năm, thị trường bất động sản TP. HCM càng nhộn nhịp, do đây là thời điểm các doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung hàng đón dòng vốn mới từ những người có nhu cầu nhà ở muốn hiện thực hóa tài sản vào cuối năm. Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường đang có sức hút lớn, nhưng với nguồn cung nhiều, nên sự cạnh tranh vẫn diễn ra mạnh mẽ.

12.Căn hộ cho thuê, kênh đầu tư ưa thích của dân Sài thành

Thị trường TP. HCM đang có nhiều diễn biến trái chiều so với Hà Nội trong phân khúc bất động sản cho thuê, từ văn phòng đến nhà ở riêng lẻ. Nếu như Hà Nội, nhà cho thuê riêng lẻ vẫn khá trầm, thì tại TP. HCM, nhà cho thuê đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn cho nhiều người.

13.“Hàng nóng” địa ốc, vì sao ngày càng vắng căn hộ tầm trung?

Năm 2014, căn hộ tầm trung từng hâm nóng thị trường, với tỷ lệ thanh khoản cao, biên độ tăng giá bán và tiền chênh rất lớn. Thế nhưng, sang năm 2015, căn hộ tầm trung đã không còn là “hàng nóng” của thị trường căn hộ Hà Nội.

14.Công ty 584 có bắt tay với Lilama SHB làm khó khách hàng?

Sau khi Đầu tư Bất động sản có các bài viết phản ánh về việc khách hàng tố cáo chủ đầu tư Dự án 584 - Lilama Trịnh Đình Trọng và sau đó là trả lời của CTCP Đầu tư khai thác Công trình giao thông 584 (Công ty 584), chủ đầu tư dự án, nhiều khách hàng vẫn chưa thấy hài lòng.

15.Mặt bằng bán lẻ Hà Nội cuối năm: Những nốt nhạc buồn

Trong khi thị trường chưa hết khó khăn, một số trung tâm thương mại vẫn đang phải đóng cửa, thì nguồn cung của thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn không ngừng gia tăng.

18.Không nên "ép" người vay gói 30.000 tỷ đồng phải chứng minh thu nhập

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea), chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố chưa được thực hiện hiệu quả, tiến độ giải ngân gói 30.000 tỷ đồng khá chậm chạp. Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea, dù gói hỗ trợ này chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng, nhưng vẫn cần tiếp tục thực hiện và tìm các biện pháp để giải ngân hiệu quả hơn. Đỗ Hương thực hiện.

19.Thép ngoại đổ bộ vào Việt Nam

Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, 9 tháng đầu năm 2015, có 1,135 triệu tấn phôi thép nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó phôi thép giá rẻ từ Trung Quốc chiếm đến 75%, với giá nhập khẩu rẻ hơn 35 - 40% so với cùng kỳ. Đây được xem là khó khăn với các doanh nghiệp sản xuất, nhưng lại là cơ hội với các doanh nghiệp thương mại.

20-21.Cận cảnh Khu phức hợp  căn hộ Him Lam Chợ Lớn

Khu phức hợp căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn tại quận 6, TP. HCM được đánh giá là công trình góp phần làm thay đổi diện mạo phía Tây Thành phố.

22-23.Park City Hà Nội Một nơi sạch sẽ và đáng sống

Cuộc sống hiện đại, con người ngày càng có xu hướng muốn sống trong các khu nhà có nhiều không gian xanh để gần gũi với thiên nhiên để cân bằng những tất bật, lo toan ngày càng gấp gáp.

24.Him Lam vẫn phát hành chứng thư bảo lãnh ngân hàng cho căn hộ đã xây xong

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người mua nhà, ngay từ khi Luật Kinh doanh bất động sản 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, trong đó có nội dung bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lại, Công ty Him Lam đã ký kết với Ngân hàng Sacombank và Lienvietpostbank về việc bảo lãnh nhà ở các dự án của Công ty.

25.“Bùng nổ” Office-tel!

Được đánh giá là loại bất động sản đang có thanh khoản tốt bậc nhất thị trường (dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê), nhóm sản phẩm Office-tel liên tục dẫn đầu sức mua trên hệ thống sàn giao dịch của Novaland thời gian gần đây. Tiếp thêm cơ hội cho nhà đầu tư đang nhắm vào bất động sản khu Đông TP. HCM, Novaland công bố chương trình bán hàng đặc biệt với lịch thanh toán 1,5% mỗi tháng cho Office-tel The Sun Avenue (quận 2).

26-27.ĐẤT XANH12 NĂM TẠO LẬP CUỘC SỐNG ƯU VIỆT

12 năm ra đời và phát triển, khoảng thời gian chưa thể gọi là quá dài với một doanh nghiệp, song với khoảng thời gian này, Đất Xanh đã thực sự tạo nên dấu ấn “lịch sử” về sự phát triển thần tốc trong ngành bất động sản. Từ một doanh nghiệp chuyên phân phối, đến nay Đất Xanh đã trở thành một tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ dựa trên những sản phẩm chất lượng mà còn nhờ vào Ban lãnh đạo trẻ đầy tâm huyết với tầm nhìn chiến lược và luôn tiên phong trên thị trường.

28-29.Đất Xanh công bố 20 dự án mới tại Dat Xanh Expo 2015

Trong các ngày 24 - 25/10/2015, Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Mã chứng khoán: DXG) đã tổ chức sự kiện Dat Xanh Expo 2015 với chủ đề “Cơ hội an cư và Đầu tư vàng” tại Khách sạn Le Meridien (số 3C Tôn Đức Thắng, quận 1, TP. HCM). Dat Xanh Expo 2015 là một trong những sự kiện góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, tăng tính kết nối giữa chủ đầu tư với khách hàng. Qua đó, Đất Xanh từng bước hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường bất động sản tại Việt Nam.

30.Nhà hay tổ ấm?

Những khái niệm tưởng chừng “bình thường thôi”, nhưng cũng mang tới rất nhiều ý nghĩa trong phong cách sống. Nhà hay tổ ấm, sẽ quyết định được hạnh phúc của tất cả những thành viên đang trú ngụ trong đó.

31.Nước Mỹ vừa chứng kiến "thương vụ M&A địa ốc của năm"

Blackstone Group LP lại vừa gây chú ý trên thị trường địa ốc New York nói riêng và thị trường bất động sản Mỹ nói chung khi bỏ ra 5,3 tỷ USD để mua lại Stuyvesant Town-Peter Cooper Village - khu chung cư lớn nhất Manthattan (New York) với diện tích 320.000 m2.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com