Bất động sản số 39/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 39/2015 ra ngày 28/09/2015.
Bất động sản số 39/2015

3.Tai họa và nhân họa

Vụ việc căn biệt thự 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) đổ sập có thể nói là một tai họa đau lòng, vì hậu quả nó gây ra khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

6-7.Mua bán nhà tại Việt Nam, người nước ngoài cần lưu ý những gì?

Một điểm mới trong Luật Nhà ở 2014 là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thể mua nhà cho các chuyên gia của mình mà không phải đi thuê. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất hiện nay là cơ chế tài chính, cũng như những lưu ý trong thủ tục mua bán nhà với các đối tượng này. Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với ông Trần Duy Cảnh, Giám đốc Công ty luật TNHH Luật Việt xung quanh vấn đề này. Kim Lan thực hiện.

8-9. 9 tháng đầu năm, thanh khoản bất động sản tăng đột biến

Bất động sản 9 tháng đầu năm 2015 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ về thanh khoản, giúp các doanh nghiệp địa ốc và đơn vị phân phối có kết quả kinh doanh khả quan. Hiện thị trường đang bước vào mùa cao điểm, nhưng theo các đơn vị phân phối, với sức mua rất cao trong 3 quý đầu năm, thị trường sẽ bình ổn hơn trong quý cuối năm nay.

10.Nhiều dự án đô thị đang phá vỡ quy hoạch

Cho phép xây dựng nhiều dự án trên một khu vực hay cho điều chỉnh số tầng, điều chỉnh chức năng khu văn phòng thành nhà ở…, cách làm “quy hoạch” của Hà Nội đang phá vỡ quy hoạch của khu đô thị nói riêng và Thủ đô nói chung.

11.Cạnh tranh đẳng cấp dự án, “khôn ngoan chẳng lọ thật thà”

Dù thanh khoản thị trường đã có những đột phá, nhưng trước áp lực nguồn cung không ngừng gia tăng, trong khi khách hàng ngày càng khó tính, các doanh nghiệp địa ốc vẫn phải nỗ lực chú trọng nhiều hơn về chất lượng dự án và xem đó như một chiến lược cho cuộc cạnh tranh mới trên thị trường.

12-13.Hàng tỷ USD đang được rót vào Khu đô thị Thủ Thiêm

Sau nhiều năm loay hoay với công tác đền bù, quy hoạch, thời gian gần đây, Khu đô thị Thủ Thiêm bắt đầu có sự chuyển động mạnh với nhiều công trình được khởi động, đồng thời thu hút được sự quan tâm khá lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để Thủ Thiêm thực sự phát triển mạnh, vẫn còn khá nhiều vấn đề đang chờ được giải quyết.

14.Bất động sản cao cấp: Không gian xanh ghi điểm

Yêu cầu về bất động sản cao cấp không chỉ dừng lại ở giá thành, tiện ích, chất lượng công trình, mà không gian xanh đang là vấn đề được đặt ra đối với chủ đầu tư.

15.Nhiều rủi ro khi đổ tiền vào đất nền vùng ven

Trong quý II và III/2015, nhiều dự án bất động sản vùng ven hút khách đã kích thích nhiều người đổ tiền vào phân khúc này. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư quá vội vàng mua đất trong khu dân cư đã bị mắc kẹt.

16-17.Vốn vẫn tiếp tục chảy mạnh vào thị trường bất động sản

Quý IV được xem là mùa kinh doanh vốn cao điểm của các ngân hàng trong năm. Tuy nhiên, khác với mọi năm, thay vì chỉ tập trung vốn cho khách hàng doanh nghiệp, năm nay, nhu cầu vốn của khách hàng cá nhân, nhất là vay mua nhà đang gia tăng đáng kể. Các nhà băng cũng ra sức đẩy mạnh vốn vào bất động sản, trong đó ưu tiên trước hết vẫn là cá nhân vay mua căn hộ để ở và dự án có đầu ra tốt.

18-19.Hà Nội, những chung cư báo động đỏ

Tại Hà Nội, dù chưa có khu chung cư cũ nào đổ sập gây họa cho cư dân, nhưng sau vụ việc căn biệt thự cổ tại 107 Trần Hưng Đạo không trong diện nguy hiểm bỗng dưng đổ sập gây chết người đã làm dấy lên những lo sợ về một thảm họa  lớn có thể xảy ra đối với các khu chung cư cũ.

20.Nhiều lò gạch thủ công có nguy cơ sống lại

Thị trường bất động sản phục hồi giúp các mặt hàng vật liệu xây dựng như xi măng, sắt thép, gạch ốp lát, gạch xây dựng có điều kiện giải phóng hàng tồn và “ăn nên làm ra”. Trong đó, sau thời gian khá trầm lắng, hiện cuộc chiến giữa gạch nung và không nung lại được khơi mào.

21.Cư dân Him Lam Chợ Lớn bắt đầu nhận nhà

CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đang tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng của Dự án Him Lam Chợ Lớn. Một không gian sống tiện nghi đẳng cấp, an ninh được đảm bảo đang chờ đợi những cư dân mới của khu căn hộ có tốc độ bán hàng cực tốt này.

22.Đầu tư The GoldView sinh lợi hiện hữu với giải pháp tài chính mới

Mua căn hộ The GoldView dịp này, khách hàng có cơ hội sinh lời ít nhất 5% và được vay vốn lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

23.Bốn lý do giúp Dầu Giây Center City 2 dễ sinh lời “khủng”

Chọn một sản phẩm như thế nào để đầu tư sinh lợi cao nhất trong thời điểm bất động sản đang nóng và nhiều sự lựa chọn như hiện nay là một bài toán không đơn giản đối với nhiều khách hàng. Hiểu được mong muốn đó, CTCP Địa ốc Kim Oanh đã giới thiệu ra thị trường Dự án Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Dầu Giây Center City 2 với hàng loạt yếu tố hấp dẫn.

24-25.Luxcity tiện ích hội tụ cho cuộc sống tiện nghi

Giữa cuộc sống bộn bề, sầm uất của Sài thành, ai cũng muốn có được một không gian sống tiện nghi, thoải mái, an toàn, đi lại thuận tiện, phù hợp ngân sách... Đó là nơi bạn bỏ lại sau lưng những lo toan, mỏi mệt để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên người thân. Những điều tưởng chừng như chỉ có thể tìm thấy ở một khu nghỉ dưỡng biệt lập, thì nay đã hiện diện ngay giữa lòng quận 7, TP. HCM đó là Luxcity.

26.Những ngày không tươi đẹp…

Cơn mưa lớn đã khiến Sài Gòn thành sông. Chỉ một trận mưa mà biết bao nhiêu tấm hình đã được quăng lên mạng xã hội. Và từ đây, người ta cũng có thể tự đưa ra các phương án cho cuộc sống an cư của mình.

27.Bất động sản Anh lại lên cơn sốt

Giá chào bán những căn hộ sắp gia nhập thị trường ở Anh và xứ Wales đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 9 khi nhu cầu tăng cao và khả năng tiếp cận tín dụng giá rẻ dễ dàng hơn. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888