Bất động sản số 38/2015

Bất động sản số 38/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 38/2015 ra ngày 21/09/2015.

3. Lập lờ… không gian sống!

Khi quyền lực thuộc về người cầm tiền và khách hàng ngày một khó tính hơn thì người mua nhà không chỉ có nhu cầu về một chỗ chui ra chui vào. Cái mà họ hướng tới phải là một không gian sống ngày càng hoàn thiện và trong lành. Tất nhiên là tương ứng với chi phí họ bỏ ra.

6-7.Bảo lãnh dự án bất động sản, "bóng" trong chân… chủ đầu tư!

Theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2014, các chủ đầu tư muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai phải được bảo lãnh từ phía ngân hàng

8-9.Cấm thu phí chuyển nhượng, tiêu cực sẽ phát sinh?

Nghị định 76/2015 hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bất động sản 2014 được đại diện nhiều doanh nghiệp kỳ vọng khi đi vào thực tiễn sẽ giúp lành mạnh hóa thị trường này. Tuy nhiên, một số quy định có thể gây khó cho doanh nghiệp, thậm chí dẫn đến những hệ lụy tiêu cực, một trong số đó là quy định không được thu phí chuyển nhượng cho khách hàng.

10.Nhà ở cho người nước ngoài, vẫn còn “những nút thắt” chính sách

Không phải là “chiếc gậy thần” cho thị trường bất động sản, song chính sách mở cửa cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tạo nhiều đột phá cho thị trường bất động sản. Nhưng sau gần 3 tháng kể từ ngày chính thức có hiệu lực, chính sách này vẫn chưa phát huy tác dụng do nhiều nút thắt chưa được mở.

11.Nghi án người mua nhà bị “chém đẹp” tại dự án nhà ở xã hội Đại Kim

Sở hữu vị trí thuận lợi cách Ngã Tư Sở chỉ 4 km, 10 phút là tới Royal City, nằm gần Khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ, với giá bán từ 13,5 - 14,95 triệu đồng/m2, được BIDV hỗ trợ gói vay 30.000 tỷ của Nhà nước với lãi suất chỉ 5%/năm, thời hạn vay lên đến 15 năm, nên cũng dễ hiểu, dự án Nhà ở xã hội Đồng Mô Đại Kim do Handico 5 làm chủ đầu tư trở nên “hot” trong thời gian gần đây. Thế nhưng, đi kèm với độ “hot” là sự nhiễu loạn tình trạng “cò mồi” xung quanh phí dịch vụ để chọn căn, chọn tầng của dự án này.

12-13.Thị trường quý III, tiếp tục đột khởi

Dù chưa kết thúc quý III, song ghi nhận thực tế cũng như theo dự báo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, thị trường bất động sản TP. HCM tiếp tục có một quý khởi sắc mạnh mẽ. Hai phân khúc thể hiện sự tăng  trưởng mạnh nhất là văn phòng cho thuê và nhà ở.

14.Thị trường văn phòng, thời điểm khách hàng thanh lý hợp đồng!

Giá thuê văn phòng tại Hà Nội đang ở vùng đáy từ năm 2011 đến nay, nguồn cung lại dồi dào. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để khách thuê văn phòng tính chuyện thanh lý hợp đồng, chốt mức giá thuê tốt nhất cùng nhiều ưu đãi. Đây là nhận định của ông Greg Ohan, Giám đốc cấp cao Bộ phận văn phòng cho thuê của CBRE.

15.Tăng cầu ngoại, cái gốc vẫn phải là dự án tốt

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến tháng 8/2015 đã có 403 người nước ngoài và 500 Việt kiều được sở hữu nhà, đa phần là ở TP. HCM. 8 tháng đầu năm 2015, có khoảng 49 trường hợp.

16.Chủ dự án Deawo Cleve tiếp tục bị khách hàng tố “quỵt tiền”

Vì chậm tiến độ, dự án Deawo Cleve (Văn Phú, quận Hà Đông) thời gian qua liên tục bị khách hàng hủy hợp đồng. Mới đây, dự án này tiếp tục bị khách hàng tố “quỵt tiền” sau khi đã chấm dứt hợp đồng mua bán.

17.Xi măng Vinacomin, long đong một thương hiệu

Sau 5 năm gia nhập thị trường, Xi măng Vinacomin vẫn là cái tên “chìm nghỉm” trong làng sản xuất xi măng. Chỉ mới gần đây, khi nhãn mác xi măng này “vào” được dự án của Samsung tại Thái Nguyên thì cái tên Vinacomin mới được nhận biết một cách “lờ mờ”.

18-19.Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu”

Sự hồi phục của thị trường bất động sản là động lực khiến nhiều dự án địa ốc “đắp chiếu” thời gian qua bất ngờ “sống lại”.

20.Bàn giao nhà đúng hạn: Khi chủ đầu tư hiện thực hóa cam kết với khách hàng

Sau các công trình được bàn giao nhà đúng hạn như Him Lam Nam Khánh, quận 8; giai đoạn I khu chung cư cao cấp Him Lam Riverside, quận 7…, thì cuối tháng 9 này, khu chung cư cao cấp Him Lam Chợ Lớn quận 6 sẽ được bàn giao theo như cam kết.

21.Thêm 7 dự án chiến lược mới cho nhà đầu tư miền Bắc

Sau khi thu hút hơn 6.000 lượt khách đến tham quan triển lãm dự án “Novaland – Cho cuộc sống bừng sáng” tại TP. HCM, chủ đầu tư Novaland tiếp tục giới thiệu sự kiện này đến khách hàng Hà Nội vào ngày 26/9/2015 (tại Khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt).

22.Viet Capital Bank ra mắt sản phẩm dành cho doanh nghiệp bất động sản

Theo quy định tại Điều 56, Luật Kinh doanh bất động sản, có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, chủ đầu tư phải có ngân hàng bảo lãnh nếu muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai.

23.Cuba “thiên đường” đầu tư địa ốc mới

Chưa rõ nền kinh tế Cuba sẽ “thẩm thấu” những thay đổi gần đây trong chính sách ngoại giao như thế nào, nhưng nhiều nhà đầu tư bất động sản Mỹ đang kỳ vọng đất nước tươi đẹp này có thể tiếp tục là một mảnh đất bí ẩn và đầy hấp dẫn của họ trong hành trình tìm kiếm lợi nhuận.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888