Bất động sản số 37/2015

Bất động sản số 37/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 37/2015 ra ngày 14/09/2015.

3.Hãy công bằng với nhà đầu tư địa ốc

Có một cuộc tranh luận thú vị tại buổi tọa đàm về bất động sản tổ chức cuối tuần qua tại TP. HCM. Đó là thế nào thì gọi là nhà đầu tư và thế nào là nhà đầu cơ địa ốc? Liệu đầu tư mua đi bán lại có phải là tác nhân chính gây bất ổn thị trường?

6-7.Nghị định hướng dẫn Luật Kinh doanh BĐS 2014 chính thức ban hành:Còn gần 2 tháng để “chốt” các giao dịch dở dang

Sau rất nhiều chờ đợi của thị trường, cuối cùng Nghị định số 76/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 cũng đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 10/9.

8.Tồn đọng cấp sổ đỏ, vấn đề không chỉ ở thời gian

Bộ Tài nguyên - Môi trường đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ)… Trong đó, đáng chú ý là quy định thời gian đăng ký, cấp sổ đỏ sẽ không quá 15 ngày thay vì 30 ngày như hiện nay, nhằm giải quyết tình trạng tồn đọng hàng nghìn căn hộ chưa được cấp sổ đỏ. Xung quanh bước đột phá về rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ này, Đầu tư Bất động sản đã có cuộc trao đổi với luật sư Hồ Anh Khoa, Công ty Luật Basico. Bùi Trang thực hiện.

9.Dự án Chung cư Nhân Chính -những câu hỏi cần làm rõ

Một dự án được chuyển nhượng lại cho 4 nhà đầu tư thứ cấp, mới ký hợp đồng “Hợp tác kinh doanh”, còn chưa triển khai móng, nhưng đã được các chủ đầu tư mới chào bán tới hàng chục khách hàng với mức giá từ 25 - 26 triệu đồng/m2. Sau 6 năm, câu hỏi đặt ra là bao giờ chủ đầu tư này có thể bàn giao nhà cho khách hàng và số tiền đã nộp của họ đã được hạch toán vào đâu?

10-11.Hậu tháng Ngâu, hàng loạt dự án "ra sân" đọ sức

Năm nay, tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) đã không còn là “sao quả tạ” với thị trường bất động sản như những năm trước, khi hoạt động mở bán và giao dịch vẫn diễn ra sôi động. Thế nhưng, qua trao đổi với các chủ đầu tư, giai đoạn cuối năm, bắt đầu từ tháng 8 Âm lịch mới thực sự là giai đoạn sôi động nhất của thị trường năm nay với nhiều kế hoạch lớn đang được các nhà phát triển bất động sản ấp ủ.

12.Bị khách hàng tố ép đòi phí quản lý quá cao, Sudico nói gì?

Bị khách hàng tố cắt điện để ép trả phí dịch vụ văn phòng cao tại Tòa nhà văn phòng HH3 thuộc Khu đô thị Mễ Trì (Hà Nội) do Công ty Sông Đà Sudico làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý mới đây đã lên tiếng về vấn đề này.

13.Doanh nghiệp trần tình vụ tiền chênh bán nhà ở xã hội

Hàng loạt dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội mới đây được rao bán qua các sàn giao dịch, nhận tiền cọc mua nhà, thậm chí cả tiền chênh căn hộ. Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp chủ đầu tư bị tố đều phủ nhận sự liên quan đến câu chuyện này.

14.Môi giới đang “gây nhiễu” thị trường

Thị trường bất động sản TP. HCM vài tháng trở lại đây chứng kiến hàng loạt dự án từ chung cư đến đất nền đồng loạt tăng giá làm dấy lên lo ngại bất động sản lại có nguy cơ trở lại “cơn sốt” như những năm 2008 - 2009. 

15.Nhà phố tăng giá và phân hóa

Sự sôi động trở lại của thị trường bất động sản TP. HCM đã kéo theo đà tăng giá của nhà phố, nhưng không phải căn nào cũng dễ bán.

16.Thêm nhiều dự án “đắp chiếu” hồi sinh

Thị trường bất động sản gần đây tiếp tục chứng kiến sự khởi động trở lại của khá nhiều dự án bất động sản đã từng bị “đắp chiếu” một thời gian dài. Những “cái bắt tay” giữa các doanh nghiệp đang làm cho thị trường thêm sôi động, góp phần giảm hàng tồn kho bất động sản tại TP. HCM.

17.Biến động tỷ giá không tác động nhiều tới DN vật liệu

Việc tỷ giá USD/VND tăng mạnh đã ảnh hưởng tới nhiều ngành, nghề và doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù đang chịu áp lực vay ngoại tệ lớn, cũng như sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhưng các doanh nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam lại tỏ ra không mấy lo lắng về những biến động tỷ giá vừa qua.

18.Him Lam Chợ Lớn sẵn sàng chào đón cư dân mới

Thông tin từ Him Lam Land cho hay, trong tháng 9 này, Công ty sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên thuộc Block B2 và B3 cho khách hàng.

19.Novaland làm nóng thị trường bất động sản trung tâm với Kingston Residence

Tiếp nối sức hút mạnh của Dự án The Prince Residence (quận Phú Nhuận, TP. HCM), khách hàng ưa chuộng căn hộ và office-tel trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi có thể tìm kiếm cơ hội tại Kingston Residence của Novaland.

20-21. Những dự án tại Hà Nội “vật vã” với hàng tồn kho

Bất chấp thanh khoản thị trường tăng mạnh, giá bán căn hộ tại nhiều dự án liên tục tăng, nhưng nhiều dự án căn hộ tại Hà Nội đã hoàn thiện, hoặc cơ bản hoàn thiện vẫn chưa bán hết hàng tồn kho.

22.Vườn rau lạc chỗ…

Chỉ vì vườn rau trồng không đúng chỗ, mà tình cảm hàng xóm sứt mẻ ít nhiều. Cô Sáu bữa nay nhìn thấy tôi, còn chẳng buồn gật đầu chào một cái. Đúng là khó xử vô cùng!

23.Tỷ phú Jeff Greene thiết lập kỷ lục mới trên thị trường địa ốc Mỹ

Tỷ phú bất động sản Jeff Greene vừa tung ra thị trường địa ốc một kiệt tác có tên gọi Palazzo di Amore, được xây dựng tại Beverly Hills với giá rao bán là 195 triệu USD và khiến nó trở thành ngôi nhà đang được bán với giá đắt nhất nước Mỹ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com