Bất động sản số 35/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 35/2015 ra ngày 31/08/2015.
Bất động sản số 35/2015

3. Tình ngay lý gian

Giám đốc truyền thông của một DN bất động sản đang triển khai dự án lớn tại Nam Từ Liêm mới đây gặp người viết than thở: “Bọn em đang vướng sự cố truyền thông, mệt quá anh ạ. Tình ngay lý gian giờ chả biết phải giải quyết thế nào cho êm đẹp…”!

6-7. Hàng trăm héc-ta đất rừng bị phù phép thành biệt thự

Có rất nhiều biệt thự nguy nga ngang nhiên “mọc” lên trên đất nông, lâm trường. Tuy nhiên, câu trả lời từ những người có trách nhiệm tại phiên giải trình về vấn đề này do Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa tiến hành là khá yếu ớt.

8. Bảo lãnh nhà ở tương lai, băn khoăn câu chuyện cấp giấy phép

Sau khi bổ sung nghiệp vụ vào giấy phép hoạt động, nhiều ngân hàng tên tuổi như Sacombank, Eximbank… đã có tên trong danh sách được bảo lãnh bất động sản. Tuy nhiên, điều khó hiểu là đây chỉ là một trong những nghiệp vụ bình thường của ngân hàng, sao lại phải có thêm giấy phép?

9. Xử lý thế nào với người mua nhà trục lợi gói 30.000 tỷ đồng?

Những khách hàng mua nhà tham gia “trục lợi” gói tín dụng 30.000 tỷ đồng sẽ không tiếp tục được vay vốn ưu đãi và hợp đồng mua bán có thể không còn giá trị. Trong khi các chủ đầu tư sẽ đối diện với nhiều hình thức xử lý.

10-11. Nóng phân khúc đất nền, nhà phố

Nhu cầu săn tìm mua bất động sản đất nền, nhà phố tại TP. HCM trong thời gian gần đây đang có xu hướng tăng mạnh. Theo phân tích của giới chuyên môn, sự nóng lên của phân khúc đất nền, nhà phố hiện nay ngoài người mua để ở, còn có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư.

12. Nhân dân tệ mất giá tác động thế nào tới địa ốc Việt Nam?

Việc Trung Quốc phá giá kỷ lục đồng nhân dân tệ đến 4,6% trong 3 ngày 11-13/8 đã tác động mạnh đến thị trường toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Với Việt Nam, ngoài tác động đến cán cân thương mại, thị trường tài chính - tền tệ, việc đồng nhân dân tệ giảm mạnh còn tác động đến thị trường địa ốc.

13. Nguồn cung căn hộ cao cấp "dội chợ" cuối năm

Những tháng cuối năm 2015, Thị trường bất động sản Hà Nội đối diện nguồn cung căn hộ cao cấp cực lớn. Dù vậy, khả năng tăng giá vẫn có thể xảy ra do tăng tỷ giá và sự nhập cuộc của nhà đầu cơ đang rầm rộ hơn.

14-15. Căn hộ cao cấp cho thuê, kênh đầu tư hấp dẫn

Có nên mua nhà để cho thuê? Đây là câu hỏi của không ít người có một khoản tiền tiết kiệm nhất định muốn đầu tư trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đang khá bấp bênh hiện nay.

16. Môi giới địa ốc và 1.001 chiêu "thả con săn sắt, bắt cá sộp"

Dù thanh khoản thị trường bất động sản tăng cao, nhưng các doanh nghiệp phân phối vẫn đang áp dụng đủ chiêu trong các chương trình khuyến mãi bán hàng để vượt lên trong cuộc chiến thu hút khách hàng hiện nay.

17. Bảo hiểm công trình xây dựng, chỉ nhà thầu nhỏ trốn tránh?

Dự thảo Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng, trong đó có quy định công trình từ 7 tầng trở lên phải mua bảo hiểm bắt buộc hoặc mức bồi thường tối thiểu trường hợp tử vong là 100 triệu đồng đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến nhận được sự quan tâm của dư luận.

18-19. Những dự án "liều" mở bán trong tháng Ngâu

Dường như tâm lý e dè, kiêng cữ của các doanh nghiệp địa ốc và người mua nhà trong tháng “cô hồn” (tháng 7 Âm lịch) không còn quan trọng như những năm trước. Tháng Ngâu năm nay, thị trường địa ốc phía Nam vẫn chứng kiến sự sôi động với các hoạt động mở bán, khởi công của nhiều dự án. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều dự án được mở bán từ đầu tháng 7 Âm lịch tới nay có được kết quả bán hàng khá tốt.

20. Căn hộ cao cấp dành cho 3 thế hệ giá chỉ 1,65 tỷ đồng, được trả 5 năm

Chỉ trong một thời gian ngắn tung sản phẩm ra thị trường, hơn 1.000 căn hộ Him Lam Chợ Lớn, đường Hậu Giang, quận 6 đã được đặt mua. Dự án có sức hút mạnh mẽ bởi đang tiến hành bàn giao nhà, nhưng khách hàng vẫn được trả chậm tới 5 năm.

21. Tổ hợp Gold Silk Complex: Biểu tượng mới của Hà Đông

Lụa là một biểu tượng truyền thống của Vạn Phúc, quận Hà Đông và giờ đây, Gold Silk Complex đang trở thành một biểu tượng mới của làng lụa.

22-23. Khởi công xây dựng khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity

Sáng ngày 26/8/2015, Dự án khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity tọa lạc tại Huỳnh Tấn Phát, quận 7 do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư đã chính thức khởi công xây dựng. Luxcity sẽ được thi công đồng loạt 2 block gồm 426 căn hộ cao cấp và nhiều tiện ích nội khu phong phú. Trong đợt mở bán đầu tiên, khách hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt với giá chỉ từ 1,49 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

24-25. Thông xe cầu Mỹ Lợi: Hé lộ nguồn thu mới của Phát Đạt

Sáng 29/8, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã tổ chức lễ thông xe cầu Mỹ Lợi nằm trên địa bàn tỉnh Long An và Tiền Giang. Dự án do CTCP Đầu tư cầu Mỹ Lợi (Liên danh giữa PDR và CTCP Bê tông 620 Long An) thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 1.439 tỷ đồng.

26. Nỗi niềm của ông Zhang…

Ông Zhang nói rằng mình chờ đợi để được
mua nhà tại Việt Nam đã quá lâu rồi, từ khi ông qua đây lập nghiệp. Nhưng hình như mọi việc vẫn còn khá nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

27. Bong bóng địa ốc Manhattan ... được bơm mạnh

Giá trị bất động sản và giá thuê nhà ở tại New York tăng chóng mặt, khiến nhiều chủ sở hữu các tài sản thương mại mua cách đây gần 1 năm sẵn sàng “sang tên”, trong khi ở khu trung tâm Manhattan, kế hoạch xây dựng các tòa nhà mới cũng bị hoãn lại, thay vào đó, các chủ sở hữu muốn bán đứt dự án.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com