Bất động sản số 34/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 34/2015 ra ngày 24/08/2015.
Bất động sản số 34/2015

3. Tỷ giá và thị trường địa ốc

Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định điều chỉnh tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và USD áp dụng từ ngày 19/8/2015 từ mức 21.673 VND/USD lên 21.890 VND/USD, đồng thời điều chỉnh tăng biên độ tỷ giá từ +/-2% lên +/-3%. Cộng với 2 lần điều chỉnh trước đó trong năm nay, thực tế tỷ giá USD/VND đã tăng 5%.

6-7. Hết thời chủ đầu tư “trốn” mua bảo hiểm công trình

“Chủ đầu tư phải mua bảo hiểm công trình trong thời gian xây dựng”. Đó là quy định tại Dự thảo Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trước khi trình Chính phủ ban hành.

8-9. Vì sao nhiều ngân hàng chưa được bảo lãnh dự án bất động sản?

Từ ngày 1/7/2015, quy định chủ đầu tư dự án phải được tổ chức tài chính, tổ chức tín dụng bảo lãnh việc bán, cho thuê nhà ở hình trong tương lai chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, ngay sau khi danh sách ngân hàng được phép bảo lãnh do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố không có những cái tên như Eximbank, Sacombank…, nhiều dự án lỡ ký kết “hợp đồng miệng” bảo lãnh với những ngân hàng này lo lắng khi nhiều khả năng sẽ lại phải tìm ngân hàng khác để thực hiện hoạt động bảo lãnh cho dự án của mình.

10-11. Bất động sản TP. HCM:Rục rịch hướng về khu Nam

Sau khu Đông, nhiều nhà đầu tư bất động sản đang chuyển hướng về khu Nam Sài Gòn, nơi được TP. HCM lên kế hoạch xây dựng một đặc khu kinh tế. Theo dự báo của giới chuyên môn, thị trường bất động sản khu Nam sắp tới sẽ có sự đột phá mới.

12. “Tháng Ngâu”, hoạt động mở bán vẫn sôi động

Khác với tâm lý e dè, kiêng cữ của những năm trước, “tháng cô hồn” (tháng 7 Âm lịch) năm nay, thị trường địa ốc phía Nam vẫn chứng kiến sự sôi động trong hoạt động mở bán tại hàng loạt dự án.

13. Đất nền dự án, ấm dần đều

3 tháng vừa qua, đất nền tại một số dự án trên địa bàn TP. HCM có thanh khoản tương đối tốt, nhiều dự án đã hết hàng hoặc chỉ còn vài nền. Do đó, các chủ đầu tư không còn sử dụng chiêu “bia kèm lạc” để bán hàng như trước.

14. Nam Từ Liêm đang trở thành… “đại công trường”

Hàng loạt dự án nằm tại những vị trí vàng mới được DN triển khai và tái khởi động, biến Nam Từ Liêm trở thành “đại công trường” của các dự án. Thị trường bất động sản khu vực này vì thế được dự báo sẽ trở nên sôi động trong những tháng cuối năm.

15. Dự án Chung cư Nhân Chính: Khách hàng dài cổ chờ nhà

Nằm trên khu đất rộng gần 9.200 m2, có vị trí đắc địa, góc của 2 con đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội, từng được định giá lên đến 100 triệu đồng/m2, còn bán giá căn hộ chung cư khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2, nhưng sau 6 năm triển khai và đã thu tiền của khách hàng, Dự án Chung cư Nhân Chính vẫn chỉ là khu đất bỏ hoang.

16. Mốt chơi “phụ kiện” nội thất công nghệ cao

Để thỏa mãn sở thích và sự sành điệu của mình, nhiều người có tiền đã chi cả trăm triệu đồng đầu tư cho các loại vật liệu, nội thất mới.

17. Căn hộ sắp bàn giao được trả chậm 5 năm chinh phục người mua

Giới chuyên gia bất động sản đang có chung nhận định rằng,dù thị trường căn hộ đã thực sự sôi động trở lại với hàng loạt dự án được tung ra bán.Thế nhưng, tìm hiểu kỹ sẽ thấy, chỉ những dự án sắp bàn giao nhà, đảm bảo tiến độ thi công mới được khách hàng chọn mua,vì có thể “mắt thấy, tay sờ” và kiểm chứng ngay được chất lượng công trình.

18-19. Đất Xanh triển khai dự án khu căn hộ cao cấp Luxcity với 5 đối tác lớn

Ngày 18/8/2015, Đất Xanh ký hợp tác chiến lược và đồng hành với 5 đối tác lớn là Vietinbank, Savills, Apave, Ong & Ong và An Phong ở các hạng mục bảo lãnh dự án - hỗ trợ tín dụng, quản lý vận hành, tư vấn giám sát, thiết kế và xây dựng để triển khai dự án khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity.

20-21. Cận cảnh những dự án bị kiến nghị thu hồi vì tham “ôm đất”

Sau khi kiến nghị lên UBND TP. Hà Nội thu hồi 5 dự án chậm tiến độ, Sở Xây dựng Hà Nội đang tiếp tục tiến hành rà soát trên 500 dự án khu đô thị mới trên địa bàn. Nhiều dự án chủ đầu tư chậm triển khai, hoặc “ôm đất” không triển khai dự án đúng chức năng sẽ bị đề xuất thu hồi.

22. Rồi, lại bắt đầu tăng giá!

Đi mua căn hộ mà rất giống như bước vào trận chiến. Người ta láo nháo, to tiếng. Đàn bà thì đanh đá, đàn ông thì hùng hổ. Căn phòng máy lạnh chạy hết công suất mà không khí không khác gì chảo lửa.

23. Ông trùm địa ốc Australia mát tay với cổ phiếu

Tỷ phú bất động sản Australia, John Gandel đã lặng lẽ tăng gấp đôi tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Công ty Aconex Limited, một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cho các khách hàng trong lĩnh vực xây dựng, cơ sở hạ tầng, năng lượng, khai thác mỏ, dầu và khí đốt.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com