Bất động sản số 32/2015

(ĐTCK)  Bất động sản số 32/2015 ra ngày 10/08/2015.
Bất động sản số 32/2015

3. Vốn ngoại sao ngại vào đất Bắc?

Theo thống kê của Đầu tư Bất động sản, chỉ trong vòng 7 tháng qua, tại khu vực phía Nam đã có 16 thương vụ nhà đầu tư ngoại đổ tiền vào các DN hoặc dự án bất động sản với giá trị từ 5 triệu USD/thương vụ trở lên.

6-7. Luật mới sẽ hạn chế được tranh chấp tại các khu chung cư

Hiện nay, các khu chung cư tồn tại nhiều tranh chấp như sở hữu chung - riêng, thành lập và hoạt động của ban quản trị, phí bảo trì, phí quản lý, vận hành nhà chung cư… Liệu Dự thảo Thông tư về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư, hướng dẫn Luật Nhà ở 2014 đang được Bộ Xây dựng soạn thảo và lấy ý kiến có hạn chế được tình trạng này? Đầu tư Bất động sản có cuộc trao đổi với Luật sư Hồ Anh Khoa (Công ty Luật BASICO) xunh quanh vấn đề này. Bùi Trang thực hiện.

8. Lùm xùm tại Dự án nhà ở xã hội Ecohome 2

Dự án nhà ở xã hội Ecohome 2 (Bắc Cổ Nhuế-Chèm, Hà Nội) do CTCP Đầu tư thương mại Thủ Đô (Thủ Đô JSC) làm chủ đầu tư vừa dính “nghi án” bán qua sàn và nhận tiền đặt cọc mua căn hộ.

9. Hà Nội "nương tay" với dự án nợ thuế?

Hà Nội vừa yêu cầu thu hồi, đổi chủ đầu tư với 5 dự án triển khai dở dang gây mất mỹ quan đô thị, nhưng lại không thể xử lý với các dự án nợ thuế trăm tỷ từ năm này sang năm khác, dù nhiều dự án trong số đó chậm tiến độ cả năm trời.

10-11. M&A bất động sản: Cuộc đua nội - ngoạ

Diễn đàn Mua bán sáp nhập (M&A) thường niên 2015 lần thứ 7 do Báo Đầu tư và AVM Việt Nam phối hợp tổ chức cuối tuần qua đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư. Sự bùng nổ của hoạt động M&A diễn ra ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó bất động sản là một trong những lĩnh vực được đánh giá là sôi động nhất. Sự phục hồi của thị trường, cùng với nhiều chính sách mới thông thoáng hơn, hứa hẹn hoạt động M&A bất động sản sẽ còn trỗi dậy mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

12. Bất động sản khu Đông Sài Gòn có tạo sóng?

Theo tính toán sơ bộ, đến hết tháng 7/2015, số tiền đổ vào hạ tầng và bất động sản phía Đông Sài Gòn lên tới 8 tỷ USD. Nhiều khả năng, con số này chưa dừng lại khi Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng. Liệu với sự phát triển của hạ tầng, bất động sản khu Đông Sài Gòn có tạo sóng trong thời gian tới?

13. Văn phòng cho thuê tại Hà Nội vật vã… mưu sinh

Nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội vẫn tăng, trong khi hoạt động cho thuê gặp khó khăn khiến nhiều dự án tòa nhà văn phòng phải vật vã để tồn tại, thậm chí công bố tỷ lệ lấp đầy “ảo” nhằm lôi kéo khách hàng.

14. Bất động sản phía Nam với xu hướng ngôi nhà thứ 2

Lâu nay, khái niệm ngôi nhà thứ 2 chủ yếu dành cho bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là với các dự án ven biển. Tuy nhiên, xu hướng ngôi nhà thứ 2, thậm chí là 3 hoặc hơn thế nữa đang diễn ra khá mạnh ngay giữa lòng thành phố, tại các dự án căn hộ cao cấp hoặc các dự án có tính nghỉ dưỡng cao.

15. Nhà hẻm rộng tại TP. HCM tăng giá, kén khách

Khác với khái niệm hẻm tại Hà Nội, tại TP. HCM có những con hẻm rộng đủ để 2 xe tải to tránh nhau thoải mái. Nhiều căn nhà ở trong các con hẻm này thậm chí đắt hơn các căn tiếp giáp mặt đường lớn có cùng diện tích. Cùng với việc trường bất động sản hồi phục, những căn nhà hẻm rộng này bắt đầu lên giá.

16. Giảm khuyến mãi, DN vật liệu đo sức cạnh tranh

Thị trường vật liệu xây dựng 7 tháng đầu năm đón nhận tín hiệu tích cực ở hầu hết các ngành sản xuất từ xi măng, sắt thép đến gạch, đá ốp lát…

17. SAIGONRES PLAZA VƯỢT TIẾN ĐỘ

Khởi công xây dựng từ tháng 6, đến nay, Dự án Saigonres Plaza đã hoàn thành xong các tầng hầm và đang đổ nền tầng 1. Như vậy, chỉ chưa đầy 3 tháng, Dự án đã vượt tiến độ xây dựng cả 2 khối căn hộ so với dự kiến. Tình hình khả quan này giúp người mua nhà an tâm vào những cam kết của Đất Xanh Miền Nam và chủ đầu tư về tiến độ xây dựng cũng như thời gian bàn giao nhà.

18. Căn hộ sắp bàn giao chinh phục người mua

Giới chuyên gia bất động sản đang có chung nhận định, năm 2015, thị trường căn hộ đã thực sự sôi động với hàng loạt dự án được tung ra bán. Thế nhưng, tìm hiểu kỹ sẽ thấy chỉ những dự án sắp bàn giao nhà, đảm bảo tiến độ thi công mới được khách hàng chọn mua,vì có thể “mắt thấy, tay sờ” và kiểm chứng ngay được chất lượng công trình.

19. Mở rộng hệ thống sàn giao dịch bất động sản Novaland gia tăng giá trị kết nối và chất lượng phục vụ

Novaland vừa khai trương sàn giao dịch bất động sản thứ 12 nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu thông tin sản phẩm đang tăng cao của khách hàng. Hệ thống Sàn giao dịch Novaland có mặt rộng khắp, tại nhiều vị trí thuận tiện cho khách đến giao dịch như quận 1, 2, 4, 5, 7, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh.

20-21. Hồng Kông, nghệ thuật giàn giáo tre

Tại Việt Nam, giàn giáo tre có lẽ chỉ còn tại các địa điểm khai thác tổ yến với những kỹ thuật “đi dây”, “đi dăng” và “đi bộ” trên giàn mà không phải thợ hái yến nào cũng thành thục.

22. Những nỗi đau mang tên… sốt đất!

Người ta thường nói dễ hơn làm, quả đúng vậy. Người ta khuyên bạn hãy cố gắng để làm ra tiền, rồi sau đó người ta cũng lại đưa ra những lời triết lý về giá trị thực của đồng tiền. Ở Phú Quốc, thời điểm này có rất nhiều người bị “chất” nó “vật”. Và bất cứ lời nói lý thuyết nào cũng trở thành ngớ ngẩn, không đáng tin cậy.

23. Tạm quên TTCK, bất động sản mới là mối lo thực sự của Trung Quốc

Bất động sản là một trong những động lực chủ chốt góp phần vào sự phát triển thần tốc của kinh tế Trung Quốc trong một thập kỷ qua. Các hoạt động trong lĩnh vực này tăng trưởng nhanh chóng, từ đóng góp 4% GDP năm 1997, lên 15% GDP năm 2014 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê Trung Quốc).

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com