Bất động sản số 31/2015

Bất động sản số 31/2015

(ĐTCK)  Bất động sản số 31/2015 ra ngày 03/08/2015.

3. Cuộc chiến “đất vàng”

Mặt bằng của các cơ quan, nhà máy cũ nằm trong kế hoạch di dời và các dự án bất động sản “tay ngang” của các doanh nghiệp chạy theo mốt đầu tư ngoài ngành trước đây đang được nhiều doanh nghiệp địa ốc dòm ngó.

6-7. Băn khoăn bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai là một quy định nhằm bảo vệ quyền lợi người mua nhà và làm lành mạnh thị trường bất động sản, được thị trường đánh giá cao. Thế nhưng, tại Hội thảo tổ chức cuối tuần qua, những quy định liên quan đến bảo lãnh trong bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai vẫn khiến nhiều người băn khoăn.

8. Luật mới khó "với tới" chung cư cũ

Luật Nhà ở 2014 đã dành riêng một chương quy định về quản lý chung cư với nhiều điều khoản sát hơn với thực tế. Thế nhưng, việc giải quyết những tồn tại trong quản lý chung cư dường như vẫn còn nhiều rắc rối, khi chung cư hiện vẫn tồn tại dưới nhiều dạng, từ căn hộ cao cấp đến bình dân, thậm chí nhiều chung cư dạng “chuồng chim, ổ chuột” mà không có ai quản lý.

9. Quản lý nhà chung cư: Không phải bán hết hàng là xong chuyện

Quản lý chung cư, một vấn đề “nhạy cảm” của thị trường bất động sản, rất dễ bùng phát tranh chấp. Vì thế, trong quá trình Bộ Xây dựng lấy ý kiến để có một “quy định khung” về quy chế quản lý và sử dụng chung cư, phía doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản đã có nhiều ý kiến trái chiều. Đầu tư Bất động sản ghi nhận một số ý kiến của các chủ đầu tư liên quan về vấn đề này. Trọng Tuyến thực hiện.

10-11. Bất động sản Việt Nam, cơ hội vươn khơi

Thị trường bất động sản Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế, nhất là các nhà đầu tư đến từ Singapore và Nhật Bản. Đó là nhận định chung của các chuyên gia tại hội thảo “Bất động sản Việt Nam và cơ hội vươn ra thế giới” được tổ chức cuối tuần qua tại TP. HCM.

12. Cuộc chơi của những đại gia mới nổi

Nếu nhưtrước đây, nhắc đến bất động sản thì nhiều người nghĩ ngay đến những cái tên như Hoàng Anh Gia Lai, Nam Việt, Phúc Đức, Vinaland, Vạn Phát Hưng… Tuy nhiên, trải qua những biến cố của thị trường, đến lúc này, những cái tên trên dần ít xuất hiện, thay vào đó là những đại gia mới nổi đang xoay chuyển cuộc chơi trên thị trường.

13. Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chinh phục khách hàng Hà Nội

Trong các đợt chào bán tại thị trường Hà Nội gần đây, nhiều dự án bất động sản phía Nam đã thực sự chinh phục được khách hàng khó tính phía Bắc, bởi chi phí đầu tư hợp lý và cơ hội sinh lời hấp dẫn.

14. Thị trường đang làm “hoa mắt” nhà đầu tư thứ cấp

Trong vòng 7 tháng đầu năm 2015, TP. HCM thu hút 1,2 tỷ USD vốn FDI vào bất động sản, chiếm 50% tổng vốn FDI vào địa phương này trong cùng thời gian. Rất dễ nhận thấy, TP. HCM đang là địa bàn lý tưởng để vốn ngoại rót vào thị trường địa ốc.

15. Bất động sản TP. HCM, không chỉ màu hồng

Tại thị trường bất động sản TP. HCM, trong khi một số doanh nghiệp dùng chiêu mới “bảo lãnh ngân hàng” để PR cho dự án, thì số khác vẫn sử dụng các chiêu cũ như “không mua trả lại tiền đặt cọc” hoặc phối hợp với sàn giao dịch tạo sự khan hàng để hâm nóng dự án…

16. Thực hư chuyện Phát Đạt công bố lãi khủng

Nuôi nợ để đòi nợ là câu chuyện không mấy xa lạ đằng sau những bản ký kết “hợp đồng hợp tác”, hợp đồng tài trợ vốn giữa các ngân hàng với chủ đầu tư bất động sản. Thế nhưng, dù dùng tới biện pháp nuôi nợ cũng không dễ để ngân hàng đòi được nợ của một số chủ đầu tư.

17. Doanh nghiệp sơn nội… đánh du kích

Tại Việt Nam đã có mặt khá đầu đủ các hãng sơn lớn trên thế giới với khoảng 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Tổng sản lượng tiêu thụ mỗi năm khoảng 250 triệu lít, trong đó chiếm đa phần là sơn nước với 180 triệu lít.

18-19. Ai mua "bức tường 1 tỷ"?

Lâu nay, phương án vận động các hộ dân ở liền kề với hộ có diện tích không đủ điều kiện xây dựng hợp thửa, hợp khối vẫn được coi là phương án tối ưu nhất trong việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo. Tuy nhiên, phương án này không phải lúc nào cũng gặp được sự đồng thuận từ hai phía người mua và người bán.

20. Him Lam Chợ Lớn, quận 6 giao nhà tháng 9/2015

Sau các công trình được bàn giao nhà đúng hạn như Him Lam Nam Khánh, quận 8; giai đoạn I Khu căn hộ cao cấp Him Lam Riverside, quận 7…,thì tháng 9/2015, khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn, quận 6 sẽ được bàn giao theo như cam kết.

21. Nhà ở cho người nước ngoài: Đòi hỏi sự chuyên nghiệp của chủ dự án

Chính sách mở rộng cửa cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam đã có hiệu lực từ 1/7. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển của thị trường bất động sản, bởi nhu cầu nhà ở của người nước ngoài rất lớn. Tuy nhiên, các đối tượng khách hàng này rất khó tính, đòi hỏi các chủ đầu tư phải chuyên nghiệp từ thiết kế, chất lượng và quản lý dịch vụ.

22. Điều gì làm bạn khác biệt?

“Thế giới đã không còn quan tâm tới việc bạn biết gì từ lâu. Vì Google biết mọi thứ. Thế giới chỉ quan tâm bạn có thể làm được gì từ những thứ bạn biết”. Câu nói của tác giả Thế giới phẳng, Thomas Friedman dường như ngày càng trở thành kim chỉ nam của nghệ thuật PR cá nhân, nhãn hàng hay các dự án… 

23. Mua một “quốc gia”, tại sao không!

Waggoner Ranch là một trong những trang trại lớn nhất nước Mỹ, nằm ở Tây Bắc Texas, được ví như một quốc gia thu nhỏ với hơn 1.000 giếng dầu, 6.800 đầu gia súc, một đàn ngựa quý 500 con, 30.000 héc-ta đất canh tác, bia mộ của những chàng cao bồi huyền thoại,… cộng thêm một bề dày lịch sử đầy màu sắc. Hiện trang trại này đang được rao bán với giá 725 triệu USD.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com