Bất động sản số 29/2015

(ĐTCK)  Bất động sản số 29/2015 ra ngày 20/07/2015.
Bất động sản số 29/2015

3. Đèn xanh sắp bật

Khá nhiều năm qua, câu chuyện cải tạo chung cư cũ dù đã được chính quyền nhiều địa phương thúc đẩy, nhưng vẫn rơi vào bế tắc do rào cản của chính sách khiến các doanh nghiệp không mặn mà tham gia.

6-7. Luật đã vào thực tiễn, nhưng còn nhiều nỗi lo

Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014 đã chính thức có hiệu lực, nhưng vẫn còn không ít băn khoăn của các doanh nghiệp xung quanh việc áp dụng Luật vào thực tiễn.

8-9. Từ vụ kiện Keangnam: Căn cứ nào để tòa tuyên án?

Đầu tư Bất động sản đã từng có bài phân tích về những rối rắm trong quy định pháp luật về diện tích nhà chung cư, sở hữu chung, riêng…, khiến nhiều vụ tranh chấp, khiếu kiện diễn ra, thậm chí có nhiều vụ, các bên phải đưa nhau ra tòa. Vậy tòa áp dụng các quy định pháp luật nào để phán xét tranh chấp này?

10-11. Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ cạnh tranh mới

Tiếp nối sự gia tăng mạnh về thanh khoản thời gian qua, thị trường bất động sản phía Nam tiếp tục chứng kiến làn sóng các dự án từ cao cấp đến trung cấp và cả đất nền vùng ven đồng loạt được tung ra thị trường. Thị trường đang mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà, nhưng cũng đang bước vào chu kỳ cạnh tranh khốc liệt của các chủ dự án.

12. Dự án căn hộ cao cấp:  Hướng tới đối tượng nhà đầu cơ

Thanh khoản của phân khúc căn hộ cao cấp Hà Nội tăng nhanh thời gian gần đây, nhưng lượng giao dịch lớn không xuất phát từ nhu cầu ở thật, khiến sự phục hồi của phân khúc này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

13. Nguồn cung dồi dào, thị trường căn hộ chững lại

Thị trường căn hộ đang có dấu hiệu khởi sắc là điều không phải bàn cãi, nhưng những thông tin dày đặc về việc mở bán hay đặt mua, giữ chỗ của nhiều dự án lại phần nào gây ra những hiệu ứng ngược. Thay vì quyết định xuống tiền, nhiều khách hàng trao đổi với Đầu tư Bất động sản cho biết, họ đang dừng ở mức “tham khảo”, chờ đợi, nghe ngóng thêm.

14. Thêm lực cho thị trường địa ốc

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản cuối tuần qua, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nhấn mạnh, thị trường bất động sản phục hồi tích cực đã kéo số lượng hàng tồn kho bất động sản tiếp tục giảm theo.

15. Doanh nghiệp địa ốc vẫn kỳ vọng tăng giá bán

Bất chấp thị trường căn hộ Hà Nội đã tăng mạnh giá bán và đang có những cảnh báo “bong bóng”, nhiều doanh nghiệp vẫn kỳ vọng và có kế hoạch sẽ tiếp tục tăng giá bán sản phẩm.

16. Bất động sản nghỉ dưỡng: Trăm hoa đua nở

Dù có mức đầu tư cao, nhưng hiện nay, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang hấp dẫn nhà đầu tư thứ cấp. Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của phân khúc này?

17. Thị trường vật liệu, vui trong thấp thỏm

Kết quả tiêu thụ thép, xi măng, gạch, đá, kính xây dựng của hầu hết các DN 6 tháng đầu năm đều đạt hoặc vượt mức dự báo. Con số này cho thấy ngành VLXD đã vượt qua nỗi ám ảnh mang tên ế ẩm.

18-19. Nơm nớp sống trong “khu nhà ổ chuột” giữa thủ đô

Khu tập thể H36 ở phường Xuân La, quận Tây Hồ được xây dựng từ năm 1983, bao gồm một số dãy nhà cấp 4, nhà 2 tầng, do CTCP Đầu tư và Xây lắp H36 xây cho công nhân viên ở. Với mục đích ban đầu chỉ là những dãy nhà tạm cho công nhân, nhưng hiện đã thành nơi cư trú lâu dài của hàng trăm người.

20. Mục sở thị dự án khu căn hộ cao cấp sắp bàn giao tại trung tâm Sài Gòn - Chợ Lớn

Vừa qua, Công ty Him Lam Land đã tổ chức mở bán Block C3 & C4,Dự án Khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn, đường Hậu Giang, quận 6. Đợt bán hàng đã thành công ngoài mong đợi khi hàngtrăm khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ và nhiều khách hàng hứa hẹn sẽ ký hợp đồng trong thời gian tới.

21. Khan hiếm nguồn cung căn hộ tốt

Sự khởi sắc của thị trường bất động sản thời gian qua đã kích thích sự trở lại của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc. Nguồn cung theo đó cũng đang dần tăng lên, tuy nhiên, do quỹ đất ngày càng eo hẹp, nên sản phẩm của những dự án tốt, được đầu tư đúng nghĩa đang ngày càng trở nên khan hiếm và được săn tìm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com