Bất động sản số 28/2015

Bất động sản số 28/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 28/2015 ra ngày 13/07/2015.

3. Đồng thanh tương ứng

Theo báo cáo của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), trong 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch thành công của Hà Nội và TP. HCM đạt khoảng 17.000 sản phẩm, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ.

6-7. Chủ đầu tư dự án 2.500 tỷ đồng kêu cứu vì… khát nước

Xin cấp phép 1 dự án du lịch hơn 2.500 tỷ đồng và đã rót vào dự án này 300 tỷ đồng, nhưng nguy cơ không điện, không nước khiến chủ đầu tư như ngồi trên đống lửa.

8. Doanh nghiệp bất động sản bước vào cuộc thanh lọc

Không chờ đến thời điểm Luật Kinh doanh bất động sản 2014 có hiệu lực (1/7/2015), nhiều doanh nghiệp tự lượng sức mình quyết định rút khỏi “cuộc chơi” kinh doanh địa ốc.

9. Thu hồi dự án bất động sản: Muôn nẻo đường “dừng”

Thời gian qua, hàng loạt dự án bất động sản (BĐS), từ nghỉ dưỡng, đến khu đô thị, chung cư cao cấp, văn phòng cho thuê đều bị “dừng” bởi nhiều lý do.

10-11. Cuộc đua “săn” bất động sản nghỉ dưỡng

Cùng với sự khởi sắc của thị trường căn hộ, đất nền, gần đây phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam cũng bắt đầu vào guồng quay mới. Một dòng tiền lớn đang được giới đầu tư đổ vào phân khúc này.

12. Dự án nợ thuế trăm tỷ, rầm rộ bán hàng rồi... đắp chiếu

Trong những cái tên được bêu lên trong danh sách chây ỳ nghĩa vụ thuế mà Cục Thuế Hà Nội công bố mới đây, có không ít dự án đã được bán hàng từ lâu. Tiền của khách đã thu, nhưng thuế vẫn nợ và dự án thì… bỏ hoang.

13. Bất động sản Hà Nội, giao dịch vẫn sôi động

“Niềm tin của người mua được phản ánh qua số lượng lớn căn hộ đã bán. Tiền chênh xuất hiện tại nhiều dự án, bao gồm cả những dự án mới đang trong quá trình làm móng", bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam cho biết tại buổi công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2015 cuối tuần qua.

14. Sẽ thu hồi dự án xin chuyển đổi chậm triển khai

Trong giai đoạn thị trường đóng băng, để tránh việc bị thu hồi dự án do không triển khai, hàng chục dự án nhà ở thương mại trên địa bàn Hà Nội đã xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội, nhưng đến nay, phần lớn trong số đó vẫn không được triển khai.

15. Những điểm nóng bất động sản “đón gió” quy hoạch

Thị trường bất động sản phía Nam gần đây chứng kiến nhiều đại gia quay trở lại bằng cách “săn” đất tại các vị trí đang có chủ trương quy hoạch để đón đầu quy hoạch. Cách đầu tư này một thời đã giúp nhiều người hái quả ngọt, nhưng cũng khiến không ít người phải nếm trái đắng.

16. Nhiều dự án bất động sản tiếp tục được "hà hơi, thổi ngạt"

Sự khởi sắc của thị trường thời gian qua như một làn sinh khí mới thổi vào các dự án bất động sản TP. HCM. Nhiều dự án “trùm mền” tưởng như khó hồi sinh đã thực sự sống lại nhờ được tiếp sức từ các “ông lớn”.

17. Lộ xu hướng đầu tư dài hạn vào phân khúc văn phòng

Trong khi tỷ giá được kiểm soát khá vững, vàng giảm giá mạnh, lãi suất ngân hàng giảm, thì đầu tư vào bất động sản văn phòng đang được nhiều người đánh giá là khả quan trong tương lai gần.

18-19. Cận cảnh những dự án của doanh nghiệp nợ thuế trăm tỷ

Cục Thuế Hà Nội vừa công bố hàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn nợ thuế, trong đó doanh nghiệp ngành địa ốc nợ thuế áp đảo, với gần 2.000 tỷ đồng/3.000 tỷ đồng.

20. Đảng bộ Xi măng Cẩm Phả: Đưa sản xuất-kinh doanh vào quỹ đạo

Đề cập đến vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, ông Lê Văn Thắng, Bí thư Đảng bộ CTCP Xi măng Cẩm Phả (XMCP) trải lòng: “Nói phải đi đôi với làm thì quần chúng và đảng viên mới tin tưởng mình, đi theo mình.

21. Đất Xanh ký kết với ngân hàng bảo lãnh nhà ở cho khách

Vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã công bố thông tin thỏa thuận hợp tác bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai với các ngân hàng VietinBank, BIDV… Theo đó, danh mục các dự án mà Đất Xanh sẽ thực hiện đầu tư và giới thiệu trong 6 tháng cuối năm 2015 sẽ được các ngân hàng uy tín và có năng lực mạnh bảo lãnh, minh chứng cho uy tín của chủ đầu tư và tạo sự an tâm tuyết đối cho người mua nhà.

22. ĐẤT XANH VÀ SIC ký kết hợp tác đầu tư

Vừa qua, CTCP Dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh (DXG) và Công ty TNHH một thành viên Đầu tư SCIC (SIC) đã tiến hành ký kết hợp tác đầu tư, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy các giải pháp đầu tư hiệu quả để đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 bên.

23. Saigonres Plaza thu hút hơn 500 khách hàng trong ngày mở bán

Ngày 2/7, Công ty Đất Xanh Miền Nam đã mở bán thành công Dự án Saigonres Plaza tại trung tâm quận Bình Thạnh với hơn 500 khách hàng quan tâm và 203 căn hộ căn hộ đã có chủ sở hữu với mức giá từ 1,59 tỷ đồng/căn.

24. Căn hộ trung tâm, tiện ích khép kín đáp ứng nhu cầu 3 thế hệ

Chỉ trong một thời gian ngắn tung sản phẩm ra thị trường, căn hộ Him Lam Chợ Lớn đã trở thành tâm điểm với hàng trăm căn hộ đã được khách hàng đặt mua. Nguyên nhân khiến dự án này có sức hút chính là “sản phẩm thực, giá trị thực” và đặc biệt, người mua có một môi trường sống trong lành, tiện ích kề bên, giao thông thuận tiện.

25. Cơ hội sở hữu nhà đang mở ra cho người nước ngoài

Không phải là “chiếc gậy thần” cho thị trường bất động sản, song việc Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua mở rộng cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam được giới chuyên môn kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội cho người có nhu cầu, lẫn các doanh nghiệp đầu tư dự án bất động sản.

26. Những căn nhà … ổ kiến

Nếu là nhà ổ chuột, thì quen quá rồi. Một căn nhà lụp xụp bên dòng kênh, hay nằm trong khu dân cư tạm bợ đang chờ giải toả. Nhưng nhà kiểu… ổ kiến thì thế nào?

27. Ông chủ Blackstone "báo đáp" trường cũ

Steve Schwarzman, nhà lãnh đạo của gã "khổng lồ" cổ phần tư nhân Blackstone Group đã quyết định chi 150 triệu USD để xây dựng một cơ sở trung tâm mới mang tên ông tại Trường đại học Yale. Món quà này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020, nhằm tạo ra một khuôn viên trung tâm phục vụ cuộc sống cho sinh viên và các chương trình văn hóa
của nhà trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com