Bất động sản số 27/2015

Bất động sản số 27/2015

(ĐTCK)  Bất động sản số 27/2015 ra ngày 06/07/2015.

3. Thế nào là bất động sản cao cấp?

Một trong những thông tin đáng chú ý vừa được CBRE chia sẻ với Đầu tư Bất động sản là sự trở lại “khá hoành tráng” của dòng bất động sản cao cấp trong nửa đầu năm 2015 và đặc biệt là quý II vừa qua.

6-7. Doanh nghiệp địa ốc chạy đua đón chính sách mới

Thị trường bất động sản TP. HCM quý II đã khép lại với một kỷ lục mới về thanh khoản được thiết lập. Phân tích của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, thị trường càng lúc càng thể hiện được xu hướng phát triển bền vững. Xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tích cực hơn trong thời gian tới nhờ nhiều chính sách mới đi vào cuộc sống.

8. Bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai, khó làm tăng giá bán

Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi, trong đó có quy định, các doanh nghiệp đầu tư dự án bất động sản hình thành trong tương lai phải ký kết hợp đồng bảo lãnh với ngân hàng đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7.

9. Liền kề, biệt thự tại Hà Nội: Xu hướng tăng giá đang lan dần

Sau khoảng 4 quý liên tiếp tăng cục bộ, đến quý II/2015, xu hướng tăng giá đã xuất hiện trên diện rộng ở phân khúc liền kề, biệt thự Hà Nội.

10-11. Giải mã hiện tượng “nóng lên” của phân khúc đất nền

Không được công bố rộng rãi, ít tiếp thị, quảng cáo như thị trường căn hộ, song phân khúc thị trường đất nền, nhà phố gần đây đang diễn ra một làn sóng ngầm về giao dịch. Theo nhận định của một số chuyên gia, sức hấp thụ của phân khúc đất nền có khi còn lớn hơn cả căn hộ, đặc biệt đang có một dòng tiền đầu tư khá lớn đổ vào phân khúc này.

12. Mặt bằng bán lẻ Hà Nội:  “cuộc chiến” dưới chân chung cư

Gặp khó khăn liên tiếp từ mấy năm nay, thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn đối diện với tình trạng dư cung, trong đó “cuộc chiến” khốc liệt nhất đang diễn ra dưới chân các tổ hợp chung cư.

13. Nhà thuê mua trở thành xu thế mới tại phía Nam

Khái niệm nhà thuê mua (mua có thời hạn) không còn xa lạ đối với người dân TP. HCM và Hà Nội.

14. Những "tuyệt chiêu" bán hàng của dự án nhà giá thấp

Thị trường bất động sản Hà Nội từng chứng kiến những khuyến mãi khủng của các chủ đầu tư, như sẽ chịu phạt 20% giá trị hợp đồng nếu dự án chậm tiến độ, hay cam kết chịu phạt tính theo ngày… Tuy nhiên, so với "tuyệt chiêu" bán hàng của các chủ đầu tư dự án nhà giá thấp tại TP. HCM, thì các độc chiêu của doanh nghiệp Hà Nội còn thua vài bậc.

15. “Sân chơi” mới cho thị trường bất động sản

Dự kiến trong 3 ngày 31/7 - 2/8, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 - Lần thứ nhất tại Hà Nội. Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký VNREA, Hội chợ lần này sẽ có nhiều điểm mới so với các lần tổ chức trước đây.

16. Nhà ở xã hội, kênh đầu tư an toàn cho các “ông lớn”

Nhà ở xã hội - loại hình được xem là kém hấp dẫn trên thị trường bất động sản thời gian trước, lại đang có sức hút đối với các nhà đầu tư trong thời gian hiện tại, nhất là các nhà đầu tư lớn.

17. Chủ đầu tư vẫn thờ ơ với vật liệu chống nóng

Không phải đến thời điểm này Việt Nam mới hứng chịu những đợt nắng nóng kéo dài, nhưng vấn đề vật liệu chống nóng lại ít được quan tâm.

18-19. Cận cảnh toà tháp “thiếu may mắn” giữa trung tâm Thủ đô

Nằm toạ lạc ngay ngã tư Thái Hà, Tây Sơn, Chùa Bộc, một cao ốc mang tên ấn tượng Lucky Tower I (Tháp may mắn) do Công ty TNHH Liên doanh Đầu tư tài chính Hòa Bình làm chủ đầu tư đã nhiều năm nay nằm phơi sương, phơi nắng.

20. An tâm khi mua dự án căn hộ đã xây xong vẫn được trả chậm 5 năm

Mua căn hộ đang trong quá trình xây dựng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về giá, nhất là về tiến độ. Tuy nhiên, hiện người mua nhà đã bớt đi nỗi lo này khi có những dự án được xây xong, chủ đầu tư mới mở bán, thậm chí khách hàng còn được trả chậm 5 năm.

21. Novaland tung chương trình đón "sóng chính sách"

Mốc sự kiện ngày 1/7 với nhiều chính sách mới có hiệu lực đã mở ra cơ hội mua và sở hữu nhà dễ dàng hơn cho người nước ngoài và Việt kiều. Với năng lực tài chính vững mạnh, uy tín, Tập đoàn Novaland là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc tung ra các chương trình hấp dẫn dành cho người mua nhà cùng với những cam kết chỉ có ở các dự án của Novaland.

22. Ai cũng nên mơ một lần!

Vậy là chị Hằng quyết định đào ao thả cá và trồng rau sạch. Nghe nói chị còn đang lên kế hoạch làm kiểu siêu thị tại vườn. Một cuộc sống đầy ắp thú vui với thiên nhiên sắp mở ra.

23. Hai mặt của thị trường địa ốc Mỹ

Suy thoái kinh tế có thể đã qua, nhưng thị trường nhà đất Mỹ vẫn còn mang những vết sẹo.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com