Bất động sản số 26/2015

(ĐTCK) Bất động sản số 26/2015 ra ngày 29/06/2015.
Bất động sản số 26/2015

3. Lại lỗi hẹn!

Thế là Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi lại “lỗi hẹn” với thị trường khi thời điểm 1/7 đã đến trong tuần này, mà các nghị định hướng dẫn thi hành vẫn chưa được ban hành.

6-7. Lúng túng bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Chỉ còn vài ngày nữa là quy định buộc các doanh nghiệp đầu tư dự án bất động sản (BĐS) hình thành trong tương lai phải ký cam kết bảo lãnh cho người mua với ngân hàng theo Luật Kinh doanh BĐS 2014 có hiệu lực. Quy định này được xem là hành lang pháp lý quan trọng bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà, nhưng vẫn còn không ít băn khoăn, bởi đến nay, chưa có văn bản hướng dẫn khiến không ít doanh nghiệp còn khá mông lung.

8. Bảo hiểm nhà ở hình thành trong tương lai:  DN bảo hiểm không mặn mà!

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HOREA) vừa kiến nghị Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính thí điểm cho phép các công ty bảo hiểm thực hiện bảo lãnh trong kinh doanh bất động sản (BĐS) hình thành trong tương lai.

9. Địa ốc phía Nam, lượng cung tăng dần

Thị trường bất động sản phía Nam liên tục chứng kiến làn sóng giới thiệu và chào bán dự án của các doanh nghiệp địa ốc.

10-11. Chủ đầu tư bất động sản… đánh bắt xa bờ

Bất động sản Phú Quốc đang lên “cơn sốt” từng ngày bởi không chỉ các nhà đầu tư Hà Nội, TP. HCM mà còn cả nhà đầu tư ngoại, nhiều khu đất đã tăng giá 4 - 5 lần so với chỉ chưa đầy 1 năm về trước… Đó chỉ là một trong những thành công điển hình của các chủ đầu tư khi đem sản phẩm bất động sản đi “rao” khắp trong Nam, ngoài Bắc…

12. Góc nhìn khác về thanh khoản thị trường

Những thống kê của tổ chức này, tổ chức kia về lượng giao dịch thành công tăng mạnh, thông tin dự án này, phân khúc kia đang hút hàng dễ khiến người ta có cảm giác thị trường bất động sản đang nóng lên. Nhưng thực tế con số có phải lúc nào cũng chuẩn xác?

13. Tiểu thương chợ Trung Hòa bơ vơ vì dự án chuyển đổi

Chấp nhận chuyển địa điểm kinh doanh để chủ đầu tư triển khai Dự án tổ hợp chợ truyền thống, văn phòng và nhà ở. Thế nhưng, sau khi dự án hoàn thiện, khu chợ mới được khai trương, hàng trăm tiểu thương chợ Trung Hòa hiện vẫn bơ vơ.

14. Thị trường địa ốc Hà Nội đang bị “làm giá”: Kỳ 2: Những ai đang thổi giá bất động sản?

Nhiều dự án tăng hơn 10 triệu đồng/m2 trong thời gian ngắn. Trong khi xu hướng tăng giá được dự đoán vẫn tiếp diễn với sự tham gia “bơm thổi” của rất nhiều bàn tay.

15. Xuất khẩu xi măng, DN bất lực khi bị chèn giá

Trong 2 tháng vừa qua, thị trường xuất khẩu clinker của Việt Nam đang bị Trung Quốc chèn ép mạnh về giá. Trước tình hình này, các DN xi măng đã phải chọn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ trong nước.

16-17. Cận cảnh những khu đất vàng "bỏ hoang" quanh hồ Hoàn Kiếm

Thật khó tin là chỉ loanh quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong vòng bán kính chưa đến 1 km, khu vực được xem là tấc đất hơn tấc vàng của Thủ đô lại có đến vài khu đất đang bị bỏ hoang phí. Trong khi giá bất động sản ở khu vực này càng ngày càng tăng, thì rất khó hiểu khi các khu đất có giá cả tỷ đồng/m2 lại bị để hoang cả năm trời, không được đưa vào khai thác kinh doanh.

18-19. Muốn bán nhà phải chia sẻ

CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) vừa chính thức mở bán block C3 và C4 thuộc giai đoạn 2, Dự án Him Lam Chợ Lớn (trung tâm quận 6). Đây là một trong những dự án hiếm hoi trên thị trường được xây dựng hoàn thiện phần thô và các tiện ích rồi mới được chủ đầu tư mở bán, nhưng người mua vẫn được trả chậm kéo dài trong 5 năm.

20. Với vị trí gần Đầm Sen, IDICO TÂN PHÚ là dự án nổi bật của khu vực phía Tây

IDICO TÂN PHÚ chính thức mở cửa nhà mẫu

21. Dự án The Botanica liền kề Sân bay Tân Sơn Nhất và Công viên Gia Định - Dự án xanh tiêu biểu

Nhu cầu sở hữu căn hộ tại khu vực Tân Bình - Phú Nhuận luôn rất cao, bởi nơi đây hội đủ các tiện tích, kết nối giao thông vô cùng thuận tiện và môi trường sống lý tưởng.

22-23. Top 10 DN bất động sản hàng đầu tại Mỹ

Kết thúc quý II/2015, các chuyên gia bất động sản của Trung tâm phân tích SmartAsset đã tổng kết và tìm ra 10 công ty quản lý và phát triển bất động sản “ăn nên làm ra” nhất nước Mỹ trong những năm trước và trong nửa đầu năm 2015 này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com