Báo ĐTCK số 103/2014

(ĐTCK) Đón đọc Báo ĐTCK số 103/2014 ra ngày 27/8
Báo ĐTCK số 103/2014

9 Nhiều cổ phiếu lớn chạm ngưỡng giá cao

13 mã có vốn hóa lớn nhất HOSE đều tăng giá, ngoại trừ MSN. Trong đó, HPG tăng tới 38,64%, GAS tăng 33,7%, BVH tăng 32,54%, VIC tăng 27,71%. P/E của các mã này cũng đang tăng lên, trong đó có 8 mã có P/E trên 10, trong đó có 4 mã có P/E trên 15. Đây là lý do đáng kể để thị trường khó tăng mạnh.

10 VN-Index có thể vượt 630 điểm   

Nhận định này có kèm theo chữ... nếu. Nếu lực cầu duy trì như hiện tại thì kết quả sẽ là như vậy, còn nếu không thì VN-Index sẽ về ngưỡng 615 điểm. 

12 "Thuật toán" giữ đà tăng trưởng của CII 

Việc lập ra CII B&R và chuyển nhượng các dự án cho công ty này cũng không hẳn chỉ nhằm mục đích sắp xếp lại các mảng hoạt động của công ty mẹ CII. Nếu chỉ đơn thuần như thế thì CII có nhiều cách. CII đang toan tính nhiều chuyện khác.

13 Sắp ra mắt chỉ số Bond - Index

HNX chuẩn bị ra mắt chỉ số trái phiếu (Bond Index) và các sản phẩm giao dịch phái sinh, để góp phần đa dạng hóa công cụ giao dịch, tạo thêm nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư.

18 STT: Cổ đông yêu cầu thay “tướng”

Trước nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc nếu tiếp tục lỗ trong năm 2014, hàng loạt cổ đông trong và ngoài nước của CTCP Vận chuyển Sài Gòn Tourist (STT) đã có đơn yêu cầu HĐQT xem xét thay đổi Ban giám đốc.

20 Doanh nghiệp ngành ô tô, chiến lược mới có hãm được đà tụt hậu?  

Câu trả lời là “hoàn toàn không thể”, hàng loạt yếu tố từ lãi vay, chi phí sản xuất phụ tùng, vận chuyển... đều cao hơn các nước ngay trong khu vực.

25 Thị trường vàng - ngoại tệ

Tình hình địa chính trị mà đặc biệt tại Trung Đông và Ucraine vẫn tác động tới giá vàng biến động một cách khó dự báo trước.

27 thị trường bất động sản

Không còn ngồi đợi người giàu “vác tiền” đến mua, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm biệt thự, chung cư cao cấp gần đây đang miệt mài đưa sản phẩm về các tỉnh “bán rong”.